Trang tin tức sự kiện
 
Tăng cường hợp tác với ĐH Quốc gia Australia

Ngày 21/10/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Khoa Kinh tế & Chính phủ - ĐHQG Australia đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.


Tham dự Lễ ký kết là GS. Tom Kompas - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Chính phủ Crawford; bà Billie Hedon - Phụ trách công tác tuyển sinh, cựu sinh viên và học bổng; bà Ngân Lê - Điều phối học bổng và tuyển sinh quốc tế. Phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT; TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Phòng NCKH&HTPT, Khoa Kinh tế Phát triển và các giảng viên.

Trước lễ ký kết, hai bên đã có phiên thảo luận về một số phương hướng và cơ hội hợp tác. Lãnh đạo Trường ĐHKT và Khoa KT&CP - ĐHQG Australia chia sẻ về truyền thống hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam - Australia nói chung cũng như bày tỏ hy vọng về quan hệ hợp tác lâu dài, ngày càng phát triển giữa hai bên.

Theo Bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Khoa Kinh tế & Chính phủ - ĐHQG Australia, hai bên thống nhất hợp tác 6 điểm, trong đó gồm các nội dung chính về trao đổi học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên và chuyên gia nghiên cứu; xây dựng các chương trình giảng dạy, nghiên cứu hoặc quản trị đại học cho các đối tượng sinh viên, giảng viên có trình độ cao; phát triển hơn nữa các cơ hội, khả năng hợp tác, tạo điều kiện giao lưu, học tập cho sinh viên, giảng viên. Đặc biệt, hai bên thống nhất cùng triển khai xây dựng chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành kinh tế. Khi tham gia chương trình, nghiên cứu sinh sẽ có cơ hội đến học tập và nghiên cứu tại ĐHQG Australia.

Bản ghi nhớ đánh dấu bước ngoặt trong quan hệ hợp tác hai bên, là minh chứng của quá trình làm việc, trao đổi hiệu quả giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Khoa KT&CP - ĐHQG Australia. Đây cũng là căn cứ để hai bên tiếp tục phối hợp, xây dựng các kế hoạch làm việc chi tiết trong thời gian tới.


GS. Tom Kompas bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài với Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN giới thiệu về Nhà trường và chào đón đoàn công tác của Khoa Kinh tế & Chính phủ - ĐHQG Australia.


Thùy Dung