Trang tin tức sự kiện
 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Sumitomo (Nhật Bản)

Ngày 6/9/2011, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã có buổi làm việc với GS. Shinichi Sakakibara - Cán bộ Quỹ Sumitomo (Nhật Bản).


Cùng làm việc với GS. Shinichi Sakakibara về phía Trường ĐHKT có TS. Phan Chí Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh; TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng phòng NCKH & HTPT và TS. Nguyễn Anh Thu - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Quỹ Sumitomo là quỹ hỗ trợ nghiên cứu phi lợi nhuận của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1991 bởi 20 công ty của Tập đoàn Sumitomo. Quỹ được thành lập nhằm đóng góp và hỗ trợ cho các dự án phát triển xã hội, phát triển con người liên quan đến Nhật Bản; các dự án nghiên cứu khoa học cơ bản hoặc về môi trường, văn hóa, kinh tế...

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường ĐHKT,  về các hoạt động nghiên cứu của Trường. Ông cho biết, hiện nay Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang triển khai một số dự án nghiên cứu có yếu tố Nhật Bản.

Tiếp đó, TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu QTKD trình bày về một số đề xuất của Trường ĐHKT đang xây dựng nhằm vận dụng các mô hình và kỹ thuật quản lý của Nhật Bản vào các ngành công nghiệp Việt Nam. Dự án sẽ tập trung khảo sát ảnh hưởng của các yếu tố khách quan đối với mức độ hiệu quả trong việc áp dụng mô hình của Nhật Bản vào quản lý ở Việt Nam như kinh tế, các chính sách pháp luật, đặc trưng văn hóa và cơ chế hợp tác. Qua dự án này, nhóm nghiên cứu sẽ đưa ra các chiến lược và phương pháp vận dụng mô hình quản lý của Nhật Bản tại các công ty, tập đoàn Việt Nam. Dự kiến dự án sẽ được triển khai theo lộ trình từ năm 2012 đến 2014.

Tại buổi làm việc, GS. Shinichi Sakakibara đã góp ý để ĐHKT tham khảo, hoàn thiện đề xuất nghiên cứu trước khi trình lên Quỹ Sumitomo xin tài trợ.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn những góp ý hữu ích của GS. Shinichi Sakakibara và nhấn mạnh, nếu được Quỹ lựa chọn để tài trợ, Trường ĐHKT sẽ có cơ hội lớn trong việc triển khai và phát triển các dự án nghiên cứu mang giá trị thực tiễn và tính liên ngành cao, bởi đây là một trong những lợi thế của Nhà trường.

Như vậy, bên cạnh các cơ quan, tổ chức Nhật Bản đã và đang triển khai có hiệu quả về hợp tác nghiên cứu với Trường ĐHKT như Viện Nghiên cứu Daiwa, tổ chức JICA…, Quỹ Sumitomo là đơn vị tiếp theo có mối quan tâm đặc biệt tới các hợp tác nghiên cứu của Nhà trường.


Hiệu trưởng Trường ĐHKT giới thiệu và trao đổi các sản phẩm nghiên cứu của nhà trường với đại diện Quỹ Sumitomo.

GS. Shinichi Sakakibara chup ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Thùy Dung