Trang tin tức sự kiện
 
Seminar Đề án phát triển nhân lực Trường ĐHKT giai đoạn 2009 - 2012

Coi trọng chất lượng nguồn nhân lực đảm bảo sự cho ĐHKT phát triển bền vững.
Ngày 11/6/2009, Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã tổ chức Seminar “Đề án phát triển nguồn nhân lực Trường ĐHKT giai đoạn 2009 - 2012” với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các chuyên viên phụ trách tổ chức nhân sự của các đơn vị. Seminar do Hiệu trưởng PGS.TS Phùng Xuân Nhạ chủ trì.


Đề án được xây dựng theo chỉ đạo của ĐHQGHN và Nghị quyết của Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế về qui hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trường theo hướng quản trị nguồn nhân lực.
Seminar được tổ chức nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các chuyên viên phụ trách tổ chức nhân sự của các đơn vị, thống nhất phương án triển khai, xác định rõ những khó khăn và thuận lợi trong quá trình xây dựng và triển khai đề án.
Tại seminar, TS. Phạm Thùy Linh (Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Nhân lực - Khoa QTKD) thay mặt cho ban soạn thảo đã trình bày những nội dung chính của đề án và kết quả dự kiến của đề án.
Với mục đích phát triển được nguồn nhân lực có đủ về số lượng, đạt các chuẩn mực quy định đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN trong giai đoạn 2009 - 2012, đề án hướng tới các mục tiêu: xây dựng bộ tiêu chí theo các mức chuẩn đối với từng loại nhân lực; xây dựng cơ cấu, định biên các loại nhân lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Trường giai đoạn 2009 - 2012; xây dựng nội dung và quy trình đánh giá các loại nhân lực; đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của Trường theo các tiêu chí, cơ cấu, định biên các loại nhân lực đã xây dựng; đánh giá và xây dựng công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng cho các loại nhân lực; xây dựng cơ chế chính sách phát hiện, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và đãi ngộ các loại nhân lực…
Tại seminar các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến cho đề án. Nội dung xoay xung quanh các vấn đề: căn cứ xây dựng đề án; vai trò và tính khả thi của đề án; phương án triển khai, đánh giá cán bộ; các điều kiện đảm bảo tính khả thi của đề án…
Hầu hết các đại biểu đều cho rằng việc xây dựng đề án là cần thiết, các nội dung mà bản đề án hướng tới đều hợp lý, có tính khả thi. Phát biểu tại Seminar, Hiệu trưởng PGS.TS Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Đây là cách làm hiện đại và chuyên nghiệp. Đề án này sẽ là một bản thiết kế trong việc hoạch định nhân sự cho Trường ĐHKT thời gian tới”.
Đề án sẽ được Ban soạn thảo tiếp tục hoàn thiện. Theo dự kiến, đề án sẽ được triển khai tại Trường Đại học Kinh tế vào đầu năm 2010.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (phải):" Đây là đề án tốt, ban soạn thảo cần chú ý tới các điều kiện, hoàn cảnh thực hiện để đề án không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn đảm bảo tính định hướng, dự báo dài hạn hơn".

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (phải):" Đây là đề án tốt, ban soạn thảo cần chú ý tới các điều kiện, hoàn cảnh thực hiện để đề án không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn đảm bảo tính định hướng, dự báo dài hạn hơn".


Lưu Mai - Tuấn Hùng


Các tin khác