Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh Tế phối hợp với Đại học James Cook (JCU) tổ chức hội thảo “Chương trình du học tại đại học James Cook”

Ảnh: Phạm Duy
Ngày 12/5/2009, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Đại học James Cook (Singapore) tổ chức hội thảo “Chương trình du học tại Đại học James Cook” nhằm mang đến những thông tin bổ ích về chương trình du học hè (summer course) tại Đại học James Cook cho sinh viên ĐHKT, đặc biệt là sinh viên lớp chất lượng cao 16+23.


Hội thảo cũng là cơ hội giới thiệu đến các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế các chương trình đào tạo của Đại học James Cook nói riêng và môi trường học tập tại Singapore nói chung.
Tham dự hội thảo, về phía Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN có TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo Phòng NCKH&HTPT, Phòng Đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế.
Về phía Trường Đại học James Cook có Ông Det Fisher - Giám đốc Marketing Đại học James Cook và bà May Trần - Giám đốc Marketing khu vực Châu Á, Đại học James Cook.
Tại buổi hội thảo, đại diện Đại học James Cook đã giới thiệu về chương trình summer course, các chương trình đào tạo khác của Đại học James Cook cũng như môi trường học tập nhằm phổ biến thông tin rộng rãi về du học Singapore đến các sinh viên Nhà trường. Chương trình summer course được xây dựng nhằm giúp sinh viên tiếp cận với môi trường học tập nước ngoài, nâng cao trình độ tiếng Anh và giao lưu với bạn bè quốc tế.
Hy vọng rằng hội thảo sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học James Cook.
Vài nét về Đại học James Cook (JCU)
Được thành lập năm 1970, Đại học James Cook là một trong những trường đại học công lập lớn và là trường đại học nghiên cứu nhiệt đới hàng đầu của Chính phủ Úc.
JCU là một trong 500 trường đại học hàng đầu thế giới, và là một trong 100 trường đại học hàng đầu Châu Á (theo xếp hạng của Đại học Giao thông Thượng Hải năm 2008).
James Cook Singapore là đại học duy nhất của chính phủ Australia đặt tại Singapore từ năm 2003 với chương trình đào tạo và chất lượng giáo dục như tại các đại học của Australia. JCU Singapore cũng đạt đủ các tiêu chuẩn giáo dục của Singapore như Case Trust, Singapore Quality Class (SQC)… Các chuyên ngành của trường đa dạng từ bậc dự bị đại học, đại học đến thạc sĩ, đặc biệt là các ngành thuộc khối Kinh tế, Du lịch khách sạn, Công nghệ thông tin… Sinh viên JCU đến từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Australia, Đức, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Philipines v.v…
            

Ông Det Fisher - Giám đốc Marketing Đại học James Cook giới thiệu về chương trình summer coures và các chương trình đào tạo khác của Trường


Bình Minh