Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Trường ĐHKT năm 2008

Sinh viên Lê Huy Hoàng Lớp QH-2004-E đang trình bày báo cáo của mình
Ngày 6/6/2008 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2008. Tới dự hội nghị có ThS. Lê Quỳnh Nga - đại diện Ban Khoa học Công nghệ ĐHQGHN; PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng lãnh đạo các đơn vị và đông đảo sinh viên đại diện cho các khoa trong toàn trường.


Năm 2008, Trường Đại học Kinh tế có gần 30 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được trình bày tại Hội nghị sinh viên NCKH cấp khoa trong hai tháng 4 và 5. Các Hội đồng đánh giá và chấm điểm đề tài NCKH của sinh viên cấp khoa đã lựa chọn 11 đề tài NCKH để tham dự Hội nghị sinh viên NCKH cấp trường. Sau vòng chung khảo cấp trường, 5/11 đề tài xuất sắc nhất đã được lựa chọn để báo cáo tại hội nghị.
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày đề tài nghiên cứu khoa học của mình và trả lời chất vấn của Hội đồng đánh giá và chấm điểm. Kết thúc Hội nghị, Hội đồng đánh giá và chấm điểm đã quyết định trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải khuyến khích cho các báo cáo.
Giải nhất được trao cho đề tài: “Tài chính vi mô: Kinh nghiệm thế giới và một số gợi ý cho Việt Nam” của nhóm sinh viên Ngô Hoài Bắc và Tống Thị Như (lớp QH-2005-E TCNH) do PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai hướng dẫn.
Giải nhì được trao cho đề tài “Xây dựng nhóm nghiên cứu và phát triển - Giải pháp cho vấn đề phát triển kỹ năng học tập, nghiên cứu, nghiên cứu khoa học và lập nghiệp của sinh viên kinh tế” của sinh viên Hà Huy Thanh (lớp QH-2004-E KTĐN) do TS. Nguyễn Xuân Thiên hướng dẫn.
Giải ba được trao cho đề tài “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh gia công xuất khẩu phần mềm của Việt Nam” của sinh viên Lê Huy Hoàng (lớp QH-2004-E KTĐN) do TS. Khu Thị Tuyết Mai hướng dẫn.
2 giải khuyến khích được trao cho các đề tài: “Ảnh hưởng của quá trình công nghiệp hóa đến vấn đề việc làm cho lao động ở ngoại thành Hà Nội” do sinh viên Cao Thái Hùng (lớp QH-2004-E KTCT) thực hiện và đề tài “Sốt đất ở Hà Tây, thực trạng và giải pháp” do sinh viên Lê Thị Thu Trang (lớp QH-2006-E TCNH) thực hiện.
Theo dự kiến, đây sẽ là các đề tài được Trường Đại học Kinh tế lựa chọn để tham dự Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm nay.


PSG.TS Nguyễn Hồng Sơn trao giải nhất cho nhóm sinh viên N
gô Hoài Bắc và Tống Thị Như lớp QH-2005-E

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong Hội đồng.

Phạm Thuý Diệp - Lưu Mai