Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng năm học 2007-2008

Ngô Hoài Bắc, Tống Như Hoa đang trình bày công trình nghiên cứu trước Hội đồng
Ngày 18/4/2008, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐHKT đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cho sinh viên. Có 9 công trình nghiên cứu khoa học (NCKH) của 14 sinh viên đã được tham gia báo cáo tại hội nghị.


Tham dự hội nghị có các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Hội đồng đánh giá- chấm điểm công trình NCKH gồm: PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai, Chủ nhiệm Khoa TCNH, Chủ tịch; PGS.TS Trần Thị Thái Hà, giảng viên Khoa TCNH, Ủy viên; TS. Nguyễn Thị Thư, giảng viên Khoa TCNH, Thư ký.
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày công trình và bảo vệ quan điểm của mình trước Hội đồng. Các công trình NCKH tập trung vào các vấn đề mang tính chất chuyên ngành cao như: Ngành Tài chính Ngân hàng Việt Nam thời kỳ hội nhập, Giải pháp khắc phục bất cập thị trường thẻ ATM, Phát triển trái phiếu công ty ở Việt Nam, Tài chính vi mô… Một số đề tài khác lại đề cập tới các vấn đề kinh tế nóng hổi như: Sở hữu trí tuệ, Sốt đất ở Hà Tây…
Hầu hết, các vấn đề được nêu ra tại hội nghị đều có ý nghĩa thực tế và khoa học sâu sắc. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi cho các báo cáo viên. Trên cơ sở đó, các báo cáo viên đã có điều kiện nhìn nhận rõ hơn các nội dung đã được đề cập trong công trình NCKH của mình và có thể hoàn thiện tốt công trình ở mức cao hơn.
Theo Chủ tịch Hội đồng đánh giá - chấm điểm công trình NCKH PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai, “Năm nay sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng đã có nhiều công trình NCKH hơn năm trước. Các đề tài đã thể hiện được sự chuẩn bị công phu, say mê nghiên cứu của sinh viên. Tuy nhiên, theo Hội đồng, có một số đề tài hơi vượt quá tầm nghiên cứu của sinh viên, cách trình bày của các báo cáo viên vẫn chưa biểu đạt được hết ý tưởng mà mình tâm đắc…”.
Kết thúc hội nghị, Hội đồng đánh giá - chấm điểm công trình NCKH đã quyết định trao Giải nhất cho đề tài: “Tài chính vi mô: Kinh nghiệm thế giới và một số gợi ý đối với Việt Nam” của 2 sinh viên Ngô Hoài Bắc, Tống Như Hoa (K50 TCNH); Giải nhì được trao cho công trình “Phân tích chính sách thuế thu nhập cá nhân ở Việt Nam” của SV Nguyễn Thị Thu Thủy và Nguyễn Thùy Dung (K51 TCNH); và 2 Giải ba cho hai công trình: “Sốt đất tỉnh Hà Tây - thực trạng và giải pháp” (Lê Thu Trang - K51 TCNH), “Một số hướng giải pháp nhằm khắc phục những bất cập trên thị trường thẻ ATM Việt Nam” (Phạm Mai Phương, Hà Hương Giang, Đinh Thị Minh Hiền - K50 TCNH).

DANH SÁCH CÁC CÔNG TRÌNH NCKH ĐƯỢC BÁO CÁO
TẠI HỘI NGHỊ NCKH SINH VIÊN KHOA TCNH

TT

Họ và tên

Lớp

Tên đề tài

Giáo viên hướng dẫn

1

Phạm Mai Phương, Hà Hương Giang,

Đinh Thị Minh Hiền

K50

Một số hướng giải pháp nhằm khắc phục những bất cập trên thị trường thẻ ATM Việt Nam

TS. Nguyễn Thị Thư

2

Ngô Hoài Bắc,

Tống Như Hoa

 

K50

Tài chính vi mô: Kinh nghiệm thế giưới và một số gợi ý đối với Việt Nam

PGS.TS. Trịnh Thị Hoa Mai

3

Hồ Thị Khánh Loan

K51

Ngành Tài chính Ngân hàng Việt Nam giai đoạn hội nhập

ThS. Ngyễn Hải Đạt

4

Lê Thị Hồng Phượng

K51

Phát triển thị trườnng trái phiếu công ty ở  Việt Nam

PGS.TS Trần Thị Thái Hà

5

Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thùy Dung

K51

Phân tích chính sách thuế thu nhập cá nhân  ở Việt Nam

TS. Phạm Quang Vinh

6

Lê Thị Thu Trang

K51

Sốt đất tỉnh Hà Tây - thực trạng và giải pháp

PGS.TS Phạm Văn Dũng

7

Nguyễn Thanh Tùng

K51

Sở hữu trí tuệ, công cụ quan trọng cho sự phát triển kinh tế

TS. Tạ Đức Khánh

8

Đào Quỳnh Nga,

Nguyễn Phương Thảo

K51

Giải pháp đảm bảo an toàn trong hoạt động của các ngân hàng thương mại

TS. Nguyễn Thị Thư

9

Nguyễn Thị Hải Yến

K51

Tác động của nguồn vốn hôc trợ phát triển chính thức ODA tới sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam

TS. Đào Bích Thủy