Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế tổ chức xét duyệt đề tài NCKH năm 2008

Trong hai ngày 28 và 29/4/2008, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức xét duyệt 16 đề tài NCKH các cấp do Trường quản lý. Tham gia Hội đồng xét duyệt đề tài là các nhà khoa học, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan trong và ngoài Trường ĐHKT.


Trong 16 đề tài nghiên cứu khoa học được xét duyệt đợt này có 8 đề tài nghiên cứu khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội và 8 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường.
Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, các Hội đồng đều có nhận định chung: hầu hết các đề tài đảm bảo đúng định hướng nghiên cứu của Trường ĐHKT, tập trung đi sâu nghiên cứu về các lý thuyết, các trường phái kinh tế và Quản trị kinh doanh hiện đại, có khả năng ứng dụng các kết quả nghiên cứu phục vụ cho công tác đào tạo. Các chủ nhiệm đề tài đều ý thức sâu sắc về nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong trường đại học là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, làm giàu thêm kiến thức, làm phong phú nội dung và tăng cường sức thuyết phục trong giảng dạy.
Theo đánh giá của các Hội đồng, các đề cương được chuẩn bị chu đáo, thể hiện rõ mục tiêu và nội dung cần đạt được.
Như vậy, có thể nhận thấy: với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Trường ĐHKT, sự cộng tác tích cực của các chủ trì đề tài và các nhóm nghiên cứu, hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế đã bắt đầu đi vào nề nếp.

Tin: Lê Thanh Xuân (Phòng ĐT&NCKH) Ảnh: Tuấn Hùng