Trang tin tức sự kiện
 
Khoa KTCT định hướng nghiên cứu khoa học cho sinh viên

Nằm trong kế hoạch triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên, sáng 28/10/2015, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi giao lưu nhằm định hướng NCKH cho sinh viên trong khoa. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của các sinh viên trong Khoa KTCT.


Mở đầu buổi giao lưu, TS. Trần Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm phụ trách nghiên cứu khoa học của Khoa KTCT cho biết: Với định hướng NCKH, khoa luôn tạo điều kiện để hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực hiện các công trình NCKH.

Tiếp đó TS. Trần Quang Tuyến đã chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân qua nhiều năm và nhấn mạnh rằng, trước khi làm NCKH, sinh viên ngoài niềm yêu thích cần chủ động sáng tạo, tìm các đề tài có tính mới, phương pháp nghiên cứu có thể là định tính hoặc định lượng tùy theo đề tài đã lựa chọn, các đề tài đưa ra đôi khi không thực sự cần phải có giải pháp bởi mỗi đề tài có một đặc thù riêng, điểm khác biệt ở đây chính là cái mới trong nghiên cứu.

Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm khoa chia sẻ thêm, để bài nghiên cứu có chất lượng tốt, sinh viên cần chủ động trong việc tìm tài liệu và nâng cao trình độ tiếng Anh trong việc đọc tài liệu nước ngoài; các đề tài cần mới, chưa có cá nhân hoặc nhóm nào đã nghiên cứu,..

Tại buổi giao lưu, sinh viên đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến các định hướng mà các bạn đang tìm hiểu. Những thắc mắc, băn khoăn của các sinh viên đã được TS. Trần Quang Tuyến giải đáp nhiệt tình và thỏa đáng và có những gợi mở chi tiết cho từng đề tài.
Buổi giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ này đã tiếp thêm nguồn động lực, đưa sinh viên đến gần hơn với NCKH. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên, không chỉ được tư vấn, định hướng nghiên cứu bởi các giảng viên trong khoa mà còn được giao lưu, học hỏi với các sinh viên khác có chung đam mê nghiên cứu.

Hy vọng, với sự tiếp lửa NCKH của các giảng viên, hoạt động NCKH của sinh viên trong Khoa sẽ trở nên sôi động, có nhiều công trình hay và sáng tạo hơn trong năm học này.

Nguyễn Thảo (Sinh viên Khoa KTCT)