Trang tin tức sự kiện
 
Nhóm nghiên cứu liên khoa TCNH và KTKT khảo sát tại Hưng Yên

Nhóm nghiên cứu Trường ĐHKT - ĐHQGHN làm việc với Ban quản lý KCN Hưng Yên
Ngày 29/7/2015, nhóm nghiên cứu liên khoa gồm lãnh đạo, giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) và Khoa Kế toán - Kiểm toán (KTKT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc, phỏng vấn sâu và khảo sát các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.


Hoạt động nằm trong khuôn khổ đề tài “Đánh giá tác động của các cụm, khu công nghiệp đến phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Hưng Yên”.
Tại đây, đoàn đã có buổi làm việc với Ban quản lý khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hưng Yên để phỏng vấn sâu đối với lãnh đạo Ban quản lý. Buổi làm việc có sự tham dự của ông Phạm Thái Sơn - Trưởng Ban quản lý khu công nghiệp và các trưởng phòng trực thuộc.
Thay mặt nhóm nghiên cứu Trường ĐHKT, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH cảm ơn lãnh đạo Ban quản lý khu công nghiệp đã hỗ trợ nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện đề tài, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu chính của buổi làm việc là thu thập thông tin để đánh giá tác động của KCN tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên và khảo sát, phỏng vấn một số doanh nghiệp trong KCN để kiểm tra bảng khảo sát.
Kết quả làm việc tại KCN, nhóm nghiên cứu đã thu được các thông tin dựa trên phỏng vấn sâu đối với lãnh đạo Ban quản lý và lãnh đạo của một số doanh nghiệp trong KCN. Nguồn thông tin tổng hợp được từ buổi phỏng vấn sâu sẽ phục vụ cho việc xây dựng báo cáo đánh giá nhằm hạn chế những tiêu cực và phát huy các điểm tích cực của các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Trong cùng ngày, nhóm cũng tiến hành phỏng vấn sâu đối với lãnh đạo Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên. Giám đốc Sở Công thương - ông Vũ Đức Sơn đánh giá cao về nghiên cứu của nhóm và hy vọng nghiên cứu này sẽ hỗ trợ thiết thực cho Hưng Yên trong việc hoạch định và triển khai phát triển các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Về phía Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Văn Doanh - Giám đốc Sở đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của các nhà nghiên cứu nhằm đưa ra các tư vấn hoạch định chính sách cho tỉnh và này tỏ sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Trường Đại học Kinh tế trong các dự án tiếp theo.



Nhóm phỏng vấn, lấy phiếu khảo sát doanh nghiệp


Chiều ngày 29/7, nhóm đến tham quan thực tế các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; lấy phiếu khảo sát tại Công ty TNHH Fancy Creation Việt Nam và Công ty cổ phần nhựa Opec. Kết quả điều tra, khảo sát thu được từ các doanh nghiệp có thể giúp doanh nghiệp đánh giá được tác động từ KCN tới kinh tế, xã hội, môi trường và các vấn đề xã hội khác; so sánh được thuận lợi của họ trước và sau khi vào KCN; từ đó, giúp các doanh nghiệp nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Theo dự kiến, thời gian tới, nhóm đề tài sẽ phối hợp với Ban quản lý KCN, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thảo về đánh giá cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hải (Khoa KTKT)