Thí sinh hỏi – UEB trả lời: Chọn chuyên ngành từ năm thứ 3 - điểm mới ưu việt dành cho tân sinh viên UEB

Thùy Dung - UEB Media 15:06 26/07/2022

Lựa chọn Cử nhân Tài chính – Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các em tân sinh viên 2K4 được chọn và học 1 trong 5 chuyên ngành HOT từ năm học thứ 3.

Ths. Nguyễn Thùy Linh - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tuyển sinh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sẽ giải đáp những băn khoăn của các em học sinh khi đăng ký xét tuyển vào Ngành Tài chính Ngân hàng – Mã xét tuyển: QHE41 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG 1 VÀO NGÀNH TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐHQGHN LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT DÀNH CHO 2K4 ĐAM MÊ LĨNH VỰC TÀI CHÍNH, NGÂN HÀNG!

Giải đáp thắc mắc trực tiếp 1:1, vui lòng liên hệ Hotline: 0913 486 773 - 0243 754 7506 (666,888)

1. Thưa cô, SV Tài chính - ngân hàng được học bao nhiêu tín chỉ? Điểm mới đặc biệt của CTĐT được thực hiện từ năm 2022 dành cho tân sinh viên nhập học năm nay là gì ạ?

Chào em,

  1. Tổng khối lượng của CTĐT là 130 tín chỉ. Trong đó Khối kiến thức ngành chiếm 63 tín chỉ với các môn tự chọn chiếm 30 tín chỉ.
  2. Điểm mới đặc biệt của CTĐT được thực hiện từ năm học 2022 - 2023 dành cho tân sinh viên nhập học năm nay là ngay từ năm thứ 3 các em đã được đào tạo chuyên sâu với 5 chuyên ngành, bao gồm:

    (1) Chuyên ngành Quản trị Ngân hàng

    (2) Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp 

    (3) Chuyên ngành Đầu tư tài chính

    (4) Chuyên ngành Bảo hiểm, Hưu trí

    (5) Chuyên ngành Tài chính công

Các em sinh viên sẽ được lựa chọn chuyên ngành và học tập trung trong Học kỳ 6 và  Học kỳ 7. 

Đây là điểm mới của sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sau tốt nghiệp, giúp các em định hướng sớm hơn, sâu hơn, chi tiết hơn về nghề nghiệp các em mong muốn theo đuổi trong tương lai.

2. Tên chuyên ngành có được thể trên Bảng điểm và Bằng tốt nghiệp ĐH không?

Bằng tốt nghiệp sẽ thể hiện Ngành đào tạo là Ngành Tài chính - Ngân hàng.

Bảng điểm sẽ thể hiện cả Ngành đào tạo và Chuyên ngành các em đã lựa chọn.

3. Năm 2022, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sử dụng các tổ hợp nào để xét tuyển vào ngành Tài chính – Ngân hàng?

Đối với chương trình đào tạo chính quy trong nước Ngành Tài chính – Ngân hàng (Mã xét tuyển QHE41) sẽ xét tuyển các tổ hợp: A01, D01, D09, D10, điểm môn Tiếng Anh nhân hệ số 2 và tính trên thang điểm 40.

Chi tiết các em xem tại website của nhà trường tại đây

4. CTĐT cử nhân Tài chính – Ngân hàng của Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã được kiểm định chất lượng chưa ạ?

Chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã đạt điểm cao nhất trong số các chương trình được đánh giá toàn quốc, do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố năm 2018.

Thông tin chi tiết, các em theo dõi tại website của Nhà trường tại đây

Do đó, các em hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo và tự tin khi đăng ký xét tuyển để trở thành tân sinh viên của ngành Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

5. Xin cô cho biết ưu thế của sinh viên Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN so với các trường ĐH khác là gì?

Cử nhân Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN được đánh giá là chương trình đào tạo uy tín, chất lượng cao với những ưu thế mà chỉ sinh viên Tài chính – Ngân hàng của UEB có được.

Đó là:

  1. Chương trình được đào tạo theo tín chỉ,  Sinh viên được tăng cường nhiều kỹ năng bổ trợ: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, v.v... để phát triển một cách toàn diện. 
  2. Trong tổng số 96 tín chỉ thuộc kiến thức khối ngành, nhóm ngành, ngành và chuyên ngành có 18 tín chỉ bắt buộc (chiếm 18,75%), 45 tín chỉ tự chọn (chiếm 46,87%) được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  3. Chương trình được thiết kế với nhiều thời lượng thực tập thực tế (8 tín chỉ) với các học phần thực tập, kiến tập từ năm 2 đến năm 4 giúp sinh viên nâng cao năng lực thực tiễn trước khi ra trường.
  4. Nhà trường triển khai và hỗ trợ nhiều sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, trong nước, các chương trình chi tiết sẽ được cập nhật theo kế hoạch năm học và thông báo cho sinh viên. Chi tiết, các em xem tại đây

Đặc biệt, các giảng viên luôn chú trọng liên kết các môn học tương thích với nội dung thi các chứng chỉ như CFA, FRM, ví dụ như môn học Tài chính doanh nghiệp, Phân tích Tài chính, Quản trị rủi ro. 

Trong quá trình học, sinh viên cũng được động viên tham gia các cuộc thi như CFA Research Challenge, trong đó thầy cô sẽ đóng vai trò mentor hỗ trợ. Tham gia cuộc thi sinh viên sẽ được tiếp xúc với các kiến thức phân tích tài chính thực tế và có cơ hội nhận các suất học bổng tham gia học và thi các chứng chỉ quốc tế.

6. Em muốn tham khảo điểm trúng tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng đối với phương thức xét điểm thi THPT QG năm 2021, mong Nhà trường hỗ trợ cung cấp thông tin ạ?

Em tham khảo điểm chuẩn ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2021 của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tại đây nhé!

7. Em xét tuyển phương thức xét điểm thi THPT QG. Em đang phân vân giữa các ngành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán của trường ĐHKT - ĐHQGHN.  Em có thể đăng ký xét tuyển cả 2 ngành với tổ hợp A01 không ạ?

Em có thể đăng ký xét tuyển cả 2 ngành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán với tổ hợp A01.

8. Thưa cô, năm nay chúng em sẽ đăng ký xét tuyển theo mẫu đơn có sẵn hay bằng hình thức nào ạ?

Em thân mến, năm 2022, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã chuyển sang hình thức đăng ký online, do đó sẽ không còn tải mẫu đơn trên website như các năm trước. 

Em làm theo hướng dẫn trong các phụ lục tương ứng với các phương thức mà em xét tuyển, đăng ký online tại: http://xettuyendaihoc.ueb.edu.vn/. Sau khi hoàn thành đăng ký, các em in mẫu đơn xét tuyển cho vào hồ sơ để hoàn thiện rồi gửi chuyển phát nhanh tới nhà trường nhé!

9. Sinh viên Tài chính - Ngân hàng của UEB có được tham gia nhiều CLB dành cho sinh viên không? Em muốn tham gia để  nâng cao kỹ năng và trải nghiệm những điều mới mẻ ạ!

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn tạo cho các bạn sinh viên một môi trường học tập năng động, sáng tạo và phát triển toàn diện. Nếu em là tân sinh viên của UEB, em sẽ có cơ hội tham gia hoạt động trong số 22 CLB của nhà trường.

Với sinh viên Tài chính – Ngân hàng, các em có các CLB chuyên môn riêng, đây là sân chơi trí tuệ với các cuộc thi dành cho sinh viên, là nơi kết nối mạng lưới sinh viên TCNH với các doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp, hỗ trợ các em sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp.

CLB Đầu tư Tài chính FIC - UEB: https://www.facebook.com/fic.ueb/

CLB Tài chính cá nhân UEB – PFC: https://www.facebook.com/pfc.ueb

CLB Nhà đầu tư thông minh – IIC: https://www.facebook.com/dautuchungkhoaniic

Chi tiết về các câu lạc bộ khác của nhà trường, các em tham khảo tại Cẩm nang sinh viên UEB

10. Thưa cô,  Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có những nguồn học bổng nào dành cho sinh viên?

Hàng năm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đều có chính sách học bổng dành cho sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc - nguồn động viên để sinh viên phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong học tập. Mức cao nhất của học bổng khuyến khích học tập lên tới 300% học phí/1 học kỳ của chương trình đào tạo.

Ngoài ra, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn có cơ hội nhận được học bổng đến từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đối tác của ĐHQGHN nói chung và của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng. Ví dụ như học bổng IMG trị giá 100 triệu đồng/1 sinh viên, học bổng ADF từ Quỹ phát triển Châu Á trị giá 2000 USD/ năm học/1 sinh viên.

Em tham khảo thêm tại Cẩm nang sinh viên UEB

Quy định về việc quản lý và xét, cấp học bổng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ tạo ra những đột phá ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội trên toàn thế giới. Điều này có tác động không ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Nằm trong khuôn khổ Dự án Quản trị khởi nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và tài năng (EM4FIT) do Liên minh Châu Âu EU tài trợ, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ...

Chi tiết
Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Tham gia lớp học có các giảng viên, sinh viên đến từ Khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giảng viên, sinh viên đến từ Đại học ...

Chi tiết
Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hướng đến mục tiêu giúp viên chức, người lao động mới hiểu rõ hơn về tổ chức và văn hóa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), ứng dụng vào công việc cũng ...

Chi tiết
Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Trên chặng đường thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã được trao đổi chuyên môn, nghe ...

Chi tiết
Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) về định hướng phát triển trong giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tiếp cận ...

Chi tiết
Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, trong học phần Trách nhiệm xã hội và tính ...

Chi tiết
Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Trong khuôn khổ dự án "Quản trị Doanh nghiệp để Thúc đẩy Đổi mới và Tài năng" (EM4FIT) (H2020-MSCA-RISE-2019 EM4FIT (G.A. n. 872618) được Liên minh Châu ...

Chi tiết