Sự trở lại đáng mong chờ của Business Challenges mùa 6 năm 2022-2023

Thu Trang, Đàm Trung - UEB Media 19:02 15/07/2022

Chương trình Khởi động cuộc thi Business Challenges (BC) mùa 6 do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp tổ chức cùng Friedrich Naumann Foundation for Freedom - Viện FNF Việt Nam diễn ra ngày 15/7/2022 đã nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và các đối tác chiến lược quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp cho sinh viên.

Chương trình KICK OFF - Thắp lửa Business Challenges (BC) mùa 6 là sự kiện đầu tiên, đánh dấu những trở lại của một mùa BC hoàn toàn mới với sự tham gia của đội ngũ ban giám khảo, mentors hướng dẫn giàu kinh nghiệm, quy mô tổ chức mở rộng và những giải thưởng “khủng” cho thí sinh tham dự. 

Buổi làm việc hiệu của của các đối tác chiến lược, cố vấn chiến lược của cuộc thi

Tham gia sự kiện, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS Phạm Bảo Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN (VNU). Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU) có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện lãnh đạo các Khoa/Viện/Trung tâm. Về phía Viện Friedrich Naumann Việt Nam có bà Bùi Hà Linh - Quản lý dự án. 

Cuộc thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị đối tác

Sự kiện Khởi động cuộc thi Business Challenges năm nay cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đồng hành như: bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) - Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM, Chủ tịch tập đoàn AquaOne, ông Bùi Tùng Lâm - Giám đốc Công ty CP đầu tư Solari; ông Mai Lâm Tới - Giám đốc Sàn Bất động sản FOURHOME.... cùng đại diện các doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của nhóm sinh viên Salework - Quán quân Business Challenges mùa 5, đội thi đạt giải Nhất tại cuộc thi VNU Start-up Innovation 2021.

Shark Liên lần đầu tiên tham dự cuộc thi với tư cách là Cố vấn chiến lược 

Mở đầu chương trình, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trường Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành tới các chuyên gia, doanh nhân, những cố vấn chiến lược và đơn vị tài trợ/bảo trợ - những người đồng hành gắn bó với thí sinh tại cuộc thi. Sự hỗ trợ của các đơn vị là đòn bẩy đưa sân chơi tri thức này đến gần hơn thế hệ sinh viên trẻ đam mê khởi nghiệp, đồng thời cũng mở ra cơ hội tìm kiếm và nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp, tạo tiền đề để nâng tầm phát triển trong tương lai. "Trải qua mùa thi Business Challenges mùa 5 với rất nhiều thách thức bởi sự ảnh hưởng của Covid 19, tuy nhiên, BTC Trường Đại học Kinh tế - ĐHQHGN đã rất nỗ lực, cố gắng tổ chức cuộc thi sáng tạo và mới lạ nhất. Thật tự hào khi thầy cô Nhà trường và các doanh nghiệp, các anh/chị trong nghề có cơ hội được đồng hành hỗ trợ các em ngay từ những ngày đầu tiên “thai nghén” ý tưởng kinh doanh của riêng mình, cùng ươm mầm và nuôi dưỡng những hạt giống tiềm năng mang lại giá trị gia tăng cho đất nước, cho xã hội. Với mùa thi mới năm nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong rằng những dự án, những ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời của các sinh viên Việt Nam không chỉ được lan tỏa trong nước mà còn có cơ hội vươn ra thế giới.", PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu khai mạc sự kiện.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu khai mạc sự kiện

Với sứ mệnh nâng tầm tri thức, khơi dậy đam mê khởi nghiệp, mài giũa bản lĩnh mỗi cá nhân và tập thể nhằm góp phần nuôi dưỡng thế hệ doanh nhân kế tiếp hội tụ đủ tâm - đức - trí - tài phụng sự Tổ quốc, cuộc thi Business Challenges đã và đang lan tỏa giá trị, truyền cảm húng tới sinh viên khắp cả nước. Hơn 700 thí sinh thuộc hơn 150 đội đăng kí tham dự đến từ hơn 24 trường đại học trong địa bàn Thành phố Hà Nội và 6 trường đại học đến từ khắp các vùng miền đất nước là những con số biết nói, minh chứng “sức nóng” của cuộc thi BC mùa 5 vừa qua trong cộng đồng sinh viên khối ngành kinh tế. Cuộc thi đã đảm bảo về cả số lượng và chất lượng sinh viên tham dự, đã gây ấn tượng mạnh với đội ngũ mentors và ban giám khảo bởi những đề tài dự thi mang tính sáng tạo, nắm bắt xu thế thị trường và có thể ứng dụng linh hoạt trong đa lĩnh vực. 

PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về hành trình BC 5 mùa và những điểm nhấn đặc biệt tại BC mùa 6 

Vượt qua các vòng sơ loại, đội thi Salework đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc rinh về cúp vàng Quán quân cuộc thi Business Challenges năm 2021 (mùa 5), được vào thẳng vòng gọi vốn của cuộc thi Shark Tank Việt Nam và tiếp tục xuất sắc dành giải Nhất Cuộc thi khởi nghiệp của Đại học Quốc gia Hà Nội. Mới đây nhất, nhóm sinh viên tiếp tục ghi tên mình trên vàng bảng thành tích với ngôi vị Á quân cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai (Kawai Business Startup 2022). Bước ra từ cuộc thi với hành trang kiến thức vững chắc cùng sự hỗ trợ của Nhà trường và đội ngũ cố vấn chuyên môn, các em đã tự tin mang về những thành tích đáng nể, khẳng định thương hiệu sinh viên UEB tài năng - sáng tạo - nhiệt huyết nói riêng và thương hiệu sinh viên trẻ Việt Nam năng động nói chung. “Đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên mới ra trường như chúng em, cuộc thi Business Challenges đã mang đến những giá trị ý nghĩa, đặc biệt, tạo cơ hội để sinh viên được học, trải nghiệm và trưởng thành từ những kiến thức thực chiến tại doanh nghiệp. Em may mắn nhận được sự hỗ trợ và động viên từ thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ cuộc thi, em hy vọng rằng, trong tương lai tới, chúng em có thể đưa những sản phẩm, những mô hình khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Việt Nam vươn ra thế giới, nâng cao vị thế học thuật của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung.", chia sẻ của SV Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng nhóm Salework, Quán quân cuộc thi Business Challenges mùa 5 năm 2021. 

Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Dũng, Quán quân BC mùa 5 chia sẻ tại sự kiện

Kết thúc chặng đường ý nghĩa, hành trình Business Challenges mùa 6 sẽ tiếp tục mở ra những trải nghiệm mới, những thử thách mới. Hành trình năm nay sẽ mới hơn, đặc biệt hơn và chuyên nghiệp hơn với sự tham gia của một vị “cá mập”, lần đầu tiên đồng hành cùng BC, Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM, Chủ tịch tập đoàn AquaOne. “Đối với các bạn sinh viên, tôi luôn ưu ái và dành sự ưu tiên nhất bởi các em là hạt giống nòng cốt, góp phần xây dựng một đất nước phát triển bền vững và mạnh mẽ trong tương lai. Chúng tôi, đại diện những doanh nghiệp, những người tiền nhiệm luôn sẵn sàng tạo nguồn lực nhằm lan tỏa tinh thần và tư duy khởi nghiệp, nuôi dưỡng nâng tầm giá trị nền kinh tế Việt Nam bước ra thế giới rộng mở” , Shark Liên chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM, Chủ tịch tập đoàn AquaOne sẵn sàng đồng hành cùng Business Challenges trên chặng đường phía trước

Cũng tại chương trình, BTC đã giới thiệu về quy mô và kế hoạch tổ chức cuộc thi. Theo đó, cuộc thi được tổ chức kéo dài từ tháng 7/2022 đến tháng 3/2023 với quy mô mở rộng hướng tới sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên khắp cả nước được chia thành 2 nhánh Start up (Khởi nghiệp) và Problem Solving (Giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp).

BTC giới thiệu thông tin về cuộc thi BC mùa 6

Với kế hoạch triển khai chương trình đào tạo, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Trưởng ban Chuyên môn cuộc thi đã trình bày chi tiết trong khuôn khổ sự kiện. Theo đó, chương trình đào tạo gồm khóa đào tạo ươm mầm (1) Design thinking (2) Mô hình Happy startup canvas (3) Thương hiệu và đăng ký quyền sở hữu. Khóa đào tạo nâng cao gồm các nội dung chuyên môn, hỗ trợ bổ sung kiến thức cho sinh viên tham dự.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của Business Challenges trong những năm qua là sự đóng góp hỗ trợ của đội ngũ ban giám khảo, cố vấn chuyên môn, mentors, những nhà tài trợ và bảo trợ truyền thông. Năm nay, với sự chuyển mình mạnh mẽ về quy mô tổ chức, cuộc thi Business Challenges cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị đối tác. Ngay tại chương trình, BTC đã công bố đội ngũ cố vấn chiến lược chính thức, đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh trên chặng đường chinh phục giấc mơ khởi nghiệp gồm: bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) – Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM, Chủ tịch tập đoàn AquaOne; ông Bùi Tùng Lâm - Giám đốc Công ty CP đầu tư Solari; ông Trần Văn Lê – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh; ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc ươm tạo BKHoldings và ông Lê Việt Thắng – Giám đốc Công ty CP OneOffice. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường, sự nhạy bén trong tư duy kinh doanh, những cố vấn chiến lược hứa hẹn đem đến những kiến thức và bài học bổ ích hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình tham dự cuộc thi Business Challenges năm nay. 

BTC gửi lời cảm ơn, tri ân tới các nhà tài trợ của cuộc thi 

Bên cạnh những nội dung chính, chương trình Khởi động cuộc thi Business Challenges mùa 6 còn mang đến không gian kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, giúp các đơn vị đối tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giao lưu, chia sẻ và tìm kiếm những “hạt giống” tài năng từ những dự án khởi nghiệp của sinh viên. 

Cuộc thi Business Challenges mùa 6 chính thức bắt đầu!

Hành trình Business Challenges mùa 6 năm 2022-2023 đã chính thức bắt đầu, hứa hẹn đem đến một sân chơi tri thức bổ ích, nơi ươm mầm những giấc mơ khởi nghiệp sáng tạo cho thế hệ sinh viên GEN Z. Cùng chờ đón một hành trình dài đầy ý nghĩa phía trước nhé!

Các thành viên thực hiện nghi thức khởi động cuộc thi

Một số khoảnh khắc đáng nhớ tại chương trình Khởi động cuộc thi Business Challenges:

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ tạo ra những đột phá ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội trên toàn thế giới. Điều này có tác động không ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Nằm trong khuôn khổ Dự án Quản trị khởi nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và tài năng (EM4FIT) do Liên minh Châu Âu EU tài trợ, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ...

Chi tiết
Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Tham gia lớp học có các giảng viên, sinh viên đến từ Khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giảng viên, sinh viên đến từ Đại học ...

Chi tiết
Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hướng đến mục tiêu giúp viên chức, người lao động mới hiểu rõ hơn về tổ chức và văn hóa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), ứng dụng vào công việc cũng ...

Chi tiết
Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Trên chặng đường thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã được trao đổi chuyên môn, nghe ...

Chi tiết
Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) về định hướng phát triển trong giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tiếp cận ...

Chi tiết
Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, trong học phần Trách nhiệm xã hội và tính ...

Chi tiết
Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Trong khuôn khổ dự án "Quản trị Doanh nghiệp để Thúc đẩy Đổi mới và Tài năng" (EM4FIT) (H2020-MSCA-RISE-2019 EM4FIT (G.A. n. 872618) được Liên minh Châu ...

Chi tiết