Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo Techcombank làm việc với Hiệu trưởng và nói chuyện nghề nghiệp với sinh viên ĐHKT

Sáng ngày 30/11/2011, trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế của lãnh đạo Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương - Techcombank, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tiếp và làm việc với Phó Tổng giám đốc, Ông Phan Thanh Sơn.


Buổi làm việc đã diễn ra ngắn gọn nhưng hiệu quả, với những trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ hội thực tập và nghề nghiệp cho sinh viên. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã đánh giá cao sự cộng tác, hỗ trợ và sáng kiến của A.I Capital, một công ty chuyên về Quản lý quỹ ở Việt Nam do ông Quan Đức Hoàng làm Chủ tịch, về việc tổ chức buổi nói chuyện nghề nghiệp "Career Talk" cho sinh viên Tài chính - Ngân hàng, nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về vị trí, yêu cầu công việc và định hướng nghề nghiệp trong ngành Tài chính - Ngân hàng sau khi ra trường.

 Sau buổi làm việc với Hiệu trưởng, hai chuyên gia đã trở thành diễn giả của buổi "Career Talk" đầu tiên về "Ngoại hối và kinh doanh tiền tệ". Đối tượng hướng đến của Career Talk là các sinh viên tài chính ngân hàng, và các sinh viên năm cuối đang đứng trước những cơ hội, thách thức của thị trường lao động hiện đại. Hai diễn giả là những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh ngoại hối và chứng khoán đã mang đến cho sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và câu chuyện nghề nghiệp hấp dẫn về nghề kinh doanh ngoại hối, những khó khăn vất vả khi làm nghề, những rủi ro nghề nghiệp đã giúp sinh viên hiểu biết hơn về định hướng nghề nghiệp sau này. Từ những tâm sự của ông Phan Thanh Sơn, về những thành công và thất bại của mình, người nghe cảm nhận được một thông điệp "sự đam mê nghề nghiệp và tinh thần học hỏi nghiêm túc sẽ đưa bạn đến thành công". Câu hỏi mà sinh viên đặt ra cho các diễn giả khá nhiều và phong phú, nhưng chụm lại là những băn khoăn về việc “thiếu kinh nghiệm thực tế của một sinh viên mới ra trường có hạn chế cơ hội việc làm thực sự tốt với các em hay không?” hay “các em nên tìm kiếm nguồn thông tin tuyển dụng ở đâu để tiếp cận được với những công việc hấp dẫn”.

Câu trả lời và cũng là những tâm sự, định hướng của các diễn giả đã khơi dậy khát khao thành công, khát khao chiến thắng - những ngọn lửa sẵn có trong lòng những sinh viên trẻ trung, năng động của Trường ĐHKT- ĐHQGHN. Ban tổ chức hy vọng, với sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên, dưới sự trợ giúp của Công ty A.I Capital và ông Quan Đức Hoàng, "Career Talk" sẽ trở thành cầu nói gắn kết giữa sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng với thị trường tài chính ngân hàng đầy biến động và thử thách, giúp các em tự tin hơn, vững bước vào nghề, và mô hình này sẽ được nhân rộng ra các chuyên ngành khác trong toàn trường.


TS. Phan Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH giới thiệu khách mời với các sinh viên tham dự.

Khách mời là những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh ngoại hối, chứng khoán đã mang đến cho sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, câu chuyện nghề nghiệp hấp dẫn về nghề kinh doanh ngoại hối cũng như những khó khăn, thử thách rủi ro nghề nghiệp.


Thanh Tú (Khoa TCNH) Ảnh: Thùy Dung