Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT đẩy mạnh hợp tác với Viện CNTT - ĐHQGHN

Ngày 3/3/2011, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQGHN - TS. Nguyễn Ái Việt.


Cùng tham dự và làm việc có TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN, lãnh đạo Khoa Quản trị Kinh doanh, Phòng Đào tạo, Phòng Hành chính Tổng hợp, Phòng NCKH&HTPT của Trường và các cán bộ thuộc Viện CNTT - ĐHQGHN.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận kế hoạch hợp tác về đào tạo sau đại học, đào tạo ngắn hạn và hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác phản biện, đánh giá các đề tài nghiên cứu…

Hiện tại, Viện CNTT đang triển khai đào tạo Thạc sĩ ngành Hệ thống Thông tin (Master of Information Systems - MIS), có điểm tương đồng với chương trình Thạc sĩ ngành Quản trị Công nghệ do Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐHKT đảm nhiệm. Đây có thể được coi là điểm chung thuận lợi để hai bên cùng hợp tác trong đào tạo sau đại học. Tuy nhiên, theo TS. Nguyễn Ái Việt, Viện CNTT cần sự hỗ trợ của Trường ĐHKT trong việc đưa thêm yếu tố quản lý và điều chỉnh chương trình để nâng cao tính thiết thực cho người học và đặc biệt là phù hợp hơn với yêu cầu của xã hội.

Cùng thảo luận về hợp tác trong đào tạo, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định tinh thần sẵn sàng hợp tác đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Trường ĐHKT sẽ có kế hoạch phối hợp với Viện để triển khai chương trình đào tạo quản trị công nghệ dành cho lãnh đạo, giám đốc hoặc quản lý ở các cơ quan, đơn vị.

Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên giữa lãnh đạo hai đơn vị để bàn thảo về một số hướng hợp tác trong đào tạo, cụ thể là mở ra hướng triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn cho bậc quản lý cũng như kết hợp chuyên ngành MIS của Viện và ngành Thạc sĩ Quản trị Công nghệ để đưa ra chương trình tối ưu. Bên cạnh đó, hai bên cũng bàn thảo về các vấn đề hợp tác trong nghiên cứu thảo, xây dựng cơ sở dữ liệu về kinh tế quản lý, từ đó phát triển các chương trình phần mềm ứng dụng.


TS. Nguyễn Ái Việt - Viện trưởng Viện CNTT đề nghị phía Trường ĐHKT hỗ trợ trong việc điều chỉnh một số module của chuyên ngành MIS.

Hiệu trưởng Trường ĐHKT - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn ủng hộ hướng hợp tác giữa hai đơn vị thành viên ĐHQGHN.


Thùy Dung