Rinh bằng Thạc sĩ sớm nhờ tích lũy trước tín chỉ: Lợi thế của UEBer – “Đi trước đón đầu!”

Ngọc Thúy - UEB Media 08:42 13/04/2022

Thay vì mất nhiều thời gian để có được tấm bằng thạc sĩ phục vụ cho sự nghiệp, thì giờ đây, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) hoàn toàn có thể sở hữu ngay tấm bằng này chỉ trong vòng hơn 1 năm nhờ học tích lũy trước tín chỉ, giúp sinh viên nhanh chóng mở rộng cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong cuộc đua thời đại công nghệ số đòi hỏi tốc độ, năng lực và tư duy nhạy bén. Hãy tìm hiểu ngay!

Học tích lũy trước tín chỉ cho Chương trình đào tạo Thạc sĩ là gì?

Triển khai cho sinh viên học tích lũy trước tín chỉ của chương trình đào tạo thạc sĩ được đánh giá là một bước đột phá mới trong đào tạo, giúp sinh viên tích lũy một số học phần trong chương trình thạc sĩ tương ứng ngay khi vẫn còn đang học đại học. Giải pháp này đã rút ngắn thời gian cho sinh viên hoàn thành chương trình cao học, mang lại “lợi thế cạnh tranh” rất lớn khi tiếp cận với thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

“Em được biết thông tin về đăng ký học tích lũy trước tín chỉ của Chương trình đào tạo thạc sĩ trên website của trường, cũng như các thầy cô ở Khoa có thông báo. Sau khi tìm hiểu về lợi ích của chương trình này là giúp sinh viên rút ngắn thời gian học, nhận bằng sớm, có nhiều cơ hội hơn khi gia nhập thị trường và có lợi thế về bằng cấp. Bên cạnh đó, thầy cô cũng tư vấn để sinh viên năm cuối như chúng em nên lựa chọn học phần nào để học tích lũy trước, nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Những điều này đã thôi thúc nhiều sinh viên đưa ra lựa chọn nhanh hơn, cũng như tạo cho bản thân một bước đệm vững chắc.” - Sinh viên Lê Ngọc Ánh, QH-2018-E KTQT CLC 1 tham gia học tích lũy trước tín chỉ của CTĐT thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế cho hay.

Để học tích lũy trước tín chỉ của chương trình đào tạo Thạc sĩ, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cần có điểm trung bình chung tích lũy tính đến thời điểm đăng ký đạt từ 2.5/4.0. Sinh viên được phép đăng ký học tích lũy tối đa 15 tín chỉ của chương trình đào tạo Thạc sĩ. Bên cạnh đó, sinh viên được công nhận điểm đối với những tín chỉ đạt từ 5.5/10 trở lên và các học phần được công nhận kết quả có thời hạn trong vòng 5 năm, tính đến thời điểm sinh viên được công nhận là học viên bậc thạc sĩ.

 

Sinh viên Ngọc Ánh chia sẻ thêm: Khi sinh viên học tích lũy trước 15 tín chỉ của chương trình đào tạo thạc sĩ thì với số lượng tín chỉ còn lại, chúng em chỉ cần học hơn 1 năm là có thể tốt nghiệp, tự tin gia nhập thị trường lao động đầy cạnh tranh đòi hỏi năng lực và chất lượng cao.”

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích về mặt thời gian, có thể nhận song bằng cử nhân – thạc sĩ chỉ trong vòng 5 năm, thì việc tích lũy trước tín chỉ cho chương trình đào tạo thạc sĩ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn vì một số áp lực về học tập, cũng như hạn chế thời gian làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp để trau dồi kỹ năng thực tiễn. Liệu có giải pháp nào cho những rào cản ấy?

Sinh viên UEB đưa ra mô hình phân tích SWOT về việc học tích lũy tín chỉ cho Chương trình cao học. Liệu có những giải pháp nào để SV tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, tận dụng tốt cơ hội rinh bằng thạc sĩ sớm? 

Để phần nào tháo gỡ những lo lắng mà sinh viên gặp phải khi không biết có nên lựa chọn học tích lũy trước tín chỉ cho chương trình đào tạo thạc sĩ hay không, PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Phó trưởng Khoa Kinh tế Chính trị - Giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo bậc sau đại học nhận định: Sinh viên học tích lũy trước tín chỉ của chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ giúp các em thiết kiệm thời gian, tốt nghiệp sớm, đi làm sớm cũng như có bằng cấp sớm hơn để phát triển sự nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên hoàn toàn không cần quá lo lắng về lượng kiến thức lớn sẽ dẫn đến áp lực hay quá tải vì phải học song song chương trình đào tạo đại học và thạc sỹ, bởi “các thầy cô và nhà trường sẽ tư vấn việc lựa chọn môn học, tạo điều kiện học tập, nghiên cứu và luôn đồng hành để các em sinh viên có lộ trình học tập khoa học, thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.” – Cô Điệp chia sẻ.

Sau vài ba năm mới đăng ký chương trình thạc sĩ với tâm lý “ngại học”, công việc sẽ có phần bị ảnh hưởng, hoặc đang trên đà thăng tiến lại phải “tạm dừng” thậm chí tuột mất cơ hội vì bằng cấp giới hạn,…thì lựa chọn học tích lũy trước tín chỉ cho chương trình thạc sĩ ngay khi còn là sinh viên được đánh giá là một lựa chọn thức thời.

“Sinh viên học tích lũy trước tín chỉ cho chương trình thạc sĩ cũng giống như “một mũi tên trúng hai đích”, các bạn vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa có bằng cấp cao sớm, để sau đó chuyên tâm thực hiện những dự định, kế hoạch cho công việc của mình. Không chỉ vậy, việc sinh viên lựa chọn học cao học luôn sẽ giúp các bạn giữ được “mạch học” và sự “máu lửa” hơn so với việc sau vài năm mới tiếp tục học lên cao”. – PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, Giảng viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế, Viện trưởng Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ sáng tạo nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, hướng dẫn các học viên thạc sĩ chia sẻ.

Nếu bạn còn băn khoăn bởi dành thời gian quá nhiều cho việc học, làm sao có thời gian tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn?... thì câu trả lời của bạn, chính là: Các chương trình thực tập – thực tế đa dạng, kết nối mạng lưới cựu sinh viên -  học viên UEB thành đạt, các nhà tuyển dụng đến với các sinh viên, học viên Nhà trường vẫn được diễn ra thường xuyên. 

Học thạc sĩ tại UEB – Sự lựa chọn thông thái

Chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các ưu điểm vượt trội so với nhiều đơn vị đào tạo trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh bởi hầu hết các chương trình được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo khung và tài liệu chuẩn quốc tế tại các trường đại học hàng đầu thế giới như: Anh, Mỹ, Úc, Singapore… Các môn học được thiết kế sát với thực tế, nhiều “case study” hấp dấn, mang tới kiến thức chuyên sâu, tính ứng dụng cao và cập nhật theo xu thế. Bên cạnh đó, mỗi học phần luôn đề cao tính phản biện, giúp học viên nâng cao khả năng tác nghiệp linh hoạt trong thực tiễn, đồng thời, thúc đẩy tư duy chiến lược và phương pháp khoa học trong việc ra quyết định và giải quyết các vấn đề của cơ quan, doanh nghiệp.

Theo học thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế, bạn sẽ được nhận tấm bằng do Đại học Quốc Gia Hà Nội – Đại học số 1 Việt Nam cấp. Với uy tín và vị thế trên nhiều Bảng xếp hạng danh giá của thế giới, chắc chắn sẽ giúp các học viên nâng tầm bằng cấp, thăng hoa trong sự nghiệp.

Đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ học thuật cao, tư duy năng động, nhiệt huyết, với kiến thức sâu rộng, cập nhật xu hướng, kinh nghiệm thực chiến dày dặn, luôn truyền tải cảm hứng cho các học viên, đem lại những bài học hấp dẫn và sát với thực tế, kích thích sự sáng tạo. Các học liệu trong chương trình được thiết kế với nội dung bài bản, chuyên sâu, học viên được cấp tài khoản sử dụng thư viện VNU – Một trong những thư viện số tốt nhất Việt Nam, phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, tích lũy trau dồi kiến thức trong lĩnh vực mà bản thân theo đuổi.

Sinh viên UEB không chỉ có cơ hội tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo thạc sĩ các ngành Kinh tế chính trị, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế, Kế toán, Chính sách công và phát triển, mà còn có cơ hội nhận nhiều suất học bổng đầu vào tương  ứng 15% và 10% học phí toàn khóa, tổng giá trị học bổng lên tới 300 triệu đồng. Ngoài ra, còn cơ hội nhận các học bổng từ đối tác của UEB như Đại học Laval – Canada, đối tác của VNU như Học bổng toàn phần Toshiba.

Hoạt động ngoại khóa sôi nổi cùng nhiều chương trình thực tập – thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp là lợi thế của học viên Trường Đại học Kinh tế, qua đó, các học viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng từ thực tiễn. Nhà trường tổ chức nhiều seminar/workshop với các chuyên gia trong và ngoài nước trong khóa học, giúp tăng cường trao đổi, giao lưu và học hỏi kiến thức chuyên sâu. Học viên có thể tham gia các dự án tư vấn, nghiên cứu cùng giảng viên UEB góp phần phát triển năng lực, thế mạnh của bản thân. Bên cạnh đó, từ năm 2022, Nhà trường tổ chức 02 chuyến thực tập thực tế (miễn phí) trong khóa học để học viên có cơ hội trải nghiệm, kết nối cộng đồng học viên.

Liên tục mở lớp bổ sung kiến thức dự thi thạc sĩ - Khởi đầu cho sự nghiệp thăng hoa 

Nhằm bồi dưỡng cho các sinh viên, học viên nắm vững kiến thức nền tảng, cũng như một số kỹ năng để chuẩn bị tốt trước kỳ thi tuyển thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục mở các lớp học bổ sung kiến thức cho những sinh viên, học viên có nhu cầu.

Các lớp học bổ sung kiến thức được mở cho các chương trình đào tạo thạc sĩ sau: ngành Kinh tế chính trị, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế, Kế toán, Chính sách công và phát triển.

Theo PGS.TS Nguyễn Việt Khôi – Giảng viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế, Viện trưởng Viện Giáo dục kỹ năng và trí tuệ sáng tạo nhận định: “Các lớp học bổ sung kiến thức cho học viên không chỉ giúp cho các học viên có thêm kiến thức nền tảng quan trọng mà còn giúp các bạn phần nào định hình trước việc nên tập trung vào chuyên ngành hẹp nào, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp, đúng đắn.”

Tham gia lớp học bổ sung kiến thức dự thi thạc sĩ để đạt được điểm số cao – nhận ngay học bổng giá trị, bên cạnh đó, việc bổ sung kiến thức nền tảng từ khóa học cũng giúp học viên thêm tự tin, chủ động trong quá trình tích lũy kiến thức

Trường Đại học Kinh tế – thành viên số 1 của Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) – Đại học Top 1 Việt Nam, đơn vị đầu tiên và duy nhất cả nước được Bảng xếp hạng uy tín QS xếp hạng #451-500 thế giới Lĩnh vực Kinh doanh và Khoa học quản lý - sẽ luôn song hành với các học viên trên chặng đường hiện thức hóa giấc mơ, bứt phá và thành công với tấm bằng thạc sỹ danh giá trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh!

Thông tin chi tiết về đăng ký các lớp học bổ sung kiến thức trước kỳ thi tuyển thạc sĩ tại UEB:

Đăng ký trực tiếp 

Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Địa chỉ: P.102, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Hotline: 0913 486 773

Email: uyensinh_ueb@vnu.edu.vn

Đăng ký online

Truy cập website:  http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn

Thông tin chi tiết về Chương trình Tuyển sinh Các CTĐT Thạc sĩ năm 2022: Xem tại đây!

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Ngày 26/4 vừa qua, lớp học bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chào đón một diễn giả khách mời, PGS.TS.Pavel ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết