Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Chương trình tập huấn nội bộ về giảng dạy Tài chính cá nhân dành cho giảng viên khoa Tài chính - Ngân hàng



Trong khuôn khổ đào tạo chuyên môn nội bộ, ngày 18 và 19/12/2021, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tổ chức buổi tập huấn về lĩnh vực Tài chính cá nhân và tổng kết các hoạt động, thành tựu hợp tác giữa Quỹ Hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) và Khoa trong năm 2021. 

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của PGS. TS Nguyễn Văn Hiệu – Phó trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng, và các Thầy/Cô trong Khoa.

Mở đầu buổi đào tạo, TS. Trịnh Thị Phan Lan – chủ nhiệm bộ môn Tài chính doanh nghiệp đã chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực Tài chính cá nhân. Nội dung quản lý Tài chính cá nhân bao gồm xác định tình hình tài chính, xác định mục tiêu tài chính, lập kế hoạch tài chính và thực hiện kế hoạch, kiểm soát chi tiêu. TS. Trịnh Thị Phan Lan cũng chia sẻ cách quản lý tiền đúng đắn theo từng bước: kiếm tiền, tiết kiệm & chi tiêu và cuối cùng là đầu tư thông minh.

 

Trong phần hai của buổi đào tạo, TS. Trịnh Thị Phan Lan đã tổng kết các hoạt động, thành tựu tiêu biểu trong dự án hợp tác giữa Quỹ Hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) và Khoa trong năm vừa qua. Nhận được sự tài trợ của Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK), các giảng viên của Khoa cùng với những chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính cá nhân đã biên soạn cuốn “Cẩm nang quản lý Tài chính cá nhân cho sinh viên”, nhằm nâng cao hiểu biết tài chính cho sinh viên với nội dung sinh động, hấp dẫn và thiết thực, với khoảng 20.000 cuốn sách đã được trao tặng.

Cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa DSIK và Khoa Tài chính – Ngân hàng, các giảng viên của Khoa đã được cung cấp tài liệu, kiến thức, kỹ năng về giáo dục tài chính phương pháp giảng dạy phù hợp về giáo dục tài chính cho sinh viên thông qua mô hình đào tạo Trò chơi Tiết kiệm (Savings Game) và Trò chơi Kinh doanh nhỏ (Micro Business Game). Bên cạnh đó, DSIK bảo trợ cho buổi Workshop “Tại sao sinh viên cần học quản lý tài chính cá nhân?”- Event tặng sách và Cuộc thi World Saving Day thu hút được hàng nghìn giảng viên và sinh viên tham dự.


 

 

 

 




Các tin khác