Thông tin cho cán bộ
 
Hướng dẫn thực hiện nâng bậc lương năm 2012

Công văn số 2239/ĐHKT-TCNS ngày 28/9/2012 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN


Kính gửi: Các đơn vị trực thuộc
 

Căn cứ Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;

Căn cứ Thông tư số 03/2005/TT-BNV ngày 05/01/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức;

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng, Phòng Tổ chức Nhân sự hướng dẫn việc thực hiện chế độ nâng bậc lương đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng tại các đơn vị trực thuộc Trường như sau:

I. Đối tượng, điều kiện và tiêu chuẩn áp dụng

1. Đối tượng:

- Cán bộ, viên chức xếp lương theo bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ làm việc trong trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

- Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội, đã được thỏa thuận xếp lương theo ngạch, bậc viên chức trong hợp đồng lao động.

- Đối với các trường hợp đi học tập dài hạn (đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ) ở nước ngoài: việc xét nâng lương sẽ được thực hiện sau khi thu nhận cán bộ về công tác.

2. Điều kiện và tiêu chuẩn:

2.1. Thời gian giữ bậc trong ngạch hoặc trong chức danh:

- Giảng viên, cán bộ hành chính đã được xếp lương theo các ngạch từ loại A0 đến loại A3: sau 03 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh thì được xét nâng lên một bậc lương.

- Bảo vệ, lái xe, quản gia và nhân viên vệ sinh giảng đường,…(ngạch nhân viên thừa hành, phục vụ): sau 02 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương trong ngach thì được xét nâng lên một bậc lương.

2.2. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ:

- Hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao hàng năm theo quy định của Trường.

- Không bị kỷ luật một trong các hình thức như khiển trách, cảnh cáo, cách chức hoặc không bị bãi nhiệm trong thời gian giữ chức vụ bầu cử.

Các đối tượng đã nêu nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm hoặc bị kỷ luật ở một trong các hình thức trên thì cứ mỗi năm không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật thì bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên từ 01 năm (đủ 12 tháng) so với thời gian quy định.

II. Tổ chức thực hiện

1. Các đơn vị tổ chức họp xem xét, đánh giá đối với các cán bộ thuộc đối tượng nâng lương theo niên hạn, trước thời hạn, thực hiện phụ cấp thâm niên vượt khung (theo mẫu gửi kèm công văn này); gửi danh sách đề nghị xét nâng lương năm 2012 về phòng Tổ chức Nhân sự trước ngày 20/10/2012.

* Công tác nâng lương trước thời hạn được thực hiện như sau:

- Cấp độ thành tích (đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng) đạt danh hiệu từ chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trở lên.

- Đối tượng và các quy định chi tiết liên quan đến xét nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện theo Quy định về nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng trong Trường Đại học Kinh tế ban hành kèm theo Quyết định số 1103/ĐHKT/QĐ-TCCB, ngày 16/10/2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế.

2. Các Trung tâm trực thuộc thực hiện việc nâng lương cho cán bộ theo hướng dẫn tại công văn số 770/TCCB ngày 11/5/2009 của Trường Đại học Kinh tế về việc xây dựng quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý nhân sự của các Trung tâm.

3. Phòng Tổ chức Nhân sự thực hiện việc rà soát kết quả đề nghị của các đơn vị, chuẩn bị tài liệu và minh chứng trình Hội đồng xét nâng lương trước 25/10/2012.

Đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện theo đúng thời hạn. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị báo cáo Hiệu trưởng (qua phòng Tổ chức Nhân sự) để được hướng dẫn kịp thời./.

>>> Công văn số 2239/ĐHKT-TCNS


Trường ĐHKT - ĐHQGHN