Thông tin cho cán bộ
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Trường ĐHKT năm 2011

Khẳng định tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường tổ chức vào ngày 1/6/2011, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho rằng, các đề tài sinh viên thực hiện năm nay có sự đầu tư tốt, áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học chuẩn.


Tuy nhiên, như nhiều đề tài trước đây do sinh viên thực hiện, chủ đề được chọn vẫn khá rộng. Điều này sẽ khiến sinh viên khó minh chứng được các vấn đề mà đề tài đặt ra. Một số đề tài vẫn chưa giải thích được vì sao dùng các phương pháp nghiên cứu được áp dụng. Chính vì vậy, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn lưu ý sinh viên làm NCKH cần biết chọn những đề tài vừa sức, khu biệt vấn đề để từ đó đi đến đích cuối cùng là thu được kết quả cao nhất cả về điểm số lẫn kiến thức.

Bùi Khắc Linh (QH-2007-E KTCT) thuyết trình đề tài


Nhưng Hội đồng chấm các đề tài NCKH của sinh viên năm nay ghi nhận điểm lớn nhất, đó chính là sự liên kết giữa sinh viên các khoa. Đây thể hiện sự kết nối, đầu tư con người và chất xám cho đề tài mà các nhóm sinh viên theo đuổi. "Chính sự khác biệt và sáng tạo đó đã khẳng định, tất cả các đề tài NCKH của sinh viên được duyệt bảo vệ cấp trường đều xứng đáng đoạt giải" - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.


Tại Hội nghị sinh viên NCKH Trường ĐHKT năm 2011 có 11 đề tài được thuyết trình. Đáng chú ý là các đề tài nhắm đến những vấn đề như công nghiệp sáng tạo, công nghiệp phụ trợ, chiến lược đưa sản phẩm café lon vào thị trường, nhận diện rủi ro chuỗi cung ứng mặt hàng dệt may VN xuất khẩu sang thị trường Mỹ…
Sau khi nghe các cá nhân, nhóm sinh viên trình bày về đề tài của mình cũng như các phản biện về đề tài đó, Hội đồng  chấm giải đã quyết định trao giải nhất cho đề tài "Công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp". Đây là đề tài khá mới mẻ, ấn tượng được tác giả Bùi Khắc Linh (QH-2007-E KTCT) thực hiện.


Hai giải nhì thuộc về đề tài "Các mô hình dự báo khủng hoảng kinh tế và ứng dụng vào dự báo khủng hoảng kinh tế cho Việt Nam giai đoạn 2011 - 2016" (Nhóm tác giả Nguyễn Minh Cường, QH-2007-E KTCT - Nguyễn Thị Hiền, QH-2007-E KTPT) và đề tài "Tác động của thể chế cấp tỉnh tới nguồn vốn FDI vào Việt Nam" (Nhóm tác giả Trần Thị Giáng Quỳnh, Chu Thị Nhường và Phạm Thị Thu Hiền thuộc khóa QH-2008-E KTPT). Hai đề tài đoạt giải ba gồm đề tài "Tác động của tham nhũng tới nguồn vốn FDI vào Việt Nam giai đoạn 2004 - 2010" (Nhóm tác giả Lê Thị Hải Yến - Chu Thị Nhường, QH-2008-E KTPT) và đề tài "Nhận diện rủi ro chuỗi cung ứng mặt hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ" (Nhóm tác giả Nguyễn Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hồng Vân, QH-2008-E KTĐN).
Cũng nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã trao giải thưởng cho Nguyễn Văn Thịnh, sinh viên đoạt giải 3 Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2010.

M.T