Thông tin cho cán bộ
 
Trường ĐHKT và cơ hội trao đổi với GS. John Quelch

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn
Bài phát biểu chào mừng GS. John Quelch đến Trường ĐHKT - ĐHQGHN diễn thuyết ngày 29/3/2011, của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường.


Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Trước tiên, cho phép tôi được thay mặt Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế-ĐHQGHN nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các quý vị đại biểu, các thày cô giáo đã tới tham dự Hội thảo “Quản trị marketing trong thời kỳ suy thoái” do GS. John Quelch diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tôi đặc biệt chào mừng GS. John Quelch - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc (CEIBS), nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, nguyên Hiệu trưởng Trường Kinh doanh London đã quay trở lại Việt Nam và lần đầu tiên diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ở Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội cho các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và Marketing là một trong những công cụ hữu hiệu giúp cho các doanh nghiệp tận dụng được những cơ hội này, đặc biệt trong bối cảnh môi trường cạnh tranh cả trong và ngoài nước đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là trước bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm lại, lạm phát gia tăng… cùng với những tác động tiêu cực từ bên ngoài của thảm họa thiên nhiên và bất ổn định chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam nên có chiến lược đầu tư, quản trị marketing như thế nào để có được kết quả kinh doanh tốt nhất? Diễn thuyết của GS. John Quelch trong buổi sáng ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm lời giải đáp cho câu hỏi này.

Diễn thuyết lần này của GS. John Quelch là cơ hội để các quý vị đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp, các thầy cô giáo tiếp cận, trao đổi, đối thoại với một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới. Chính vì vậy, tôi rất mong các quý vị đại biểu, lãnh đạo các doanh nghiệp và các thày cô giáo tham gia tích cực, chủ động giao lưu với GS. John Quelch về một chủ đề đang rất hấp dẫn hiện nay.

Trong buổi chiều ngày hôm nay GS. John Quelch sẽ còn tọa đàm với sinh viên và giảng viên của trường về chủ đề “Khách hàng thế kỷ thứ 21” và sau đó là nhận bằng Tiến sĩ Danh dự của ĐHQGHN.

Nhân dịp này, tôi gửi lời cám ơn đặc biệt đến GS. John Quelch đã dành thời gian quý báu của mình để diễn thuyết cho các đối tác, cộng đồng doanh nghiệp, các thầy cô giáo và các em sinh viên tại Trường hôm nay. Sự có mặt của GS. John Quelch tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các đối tác và các quý vị đại biểu ngày hôm nay đang góp phần xây dựng hình ảnh Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng thành một điểm đến của tri thức thế giới.

Tôi cũng xin phép được thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xin gửi lời cám ơn ĐHQGHN, Báo điện tử Vietnamnet đã mời GS. John Quelch đến diễn thuyết và cùng phối hợp tổ chức Hội thảo; Kênh truyền hình InfoTV đã bảo trợ thông tin cho sự kiện. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long đã hỗ trợ Nhà trường tổ chức sự kiện với vai trò là nhà tài trợ bạc. Tôi cũng muốn nói thêm rằng, Trường Đại học Kinh tế đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long và trong lộ trình phát triển sắp tới, Trường đã mời TS. Quách Mạnh Hào trực tiếp tham gia quản lý các hoạt động nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. 

Cuối cùng, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.


HIỆU TRƯỞNG PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn