Thông tin cho cán bộ
 
Chuỗi sự kiện với Giáo sư John A. Quelch tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 28 đến 30/3/2011, ngày 29/3 GS. John A. Quelch - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc, Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, người được mệnh danh là "thầy phù thủy marketing và thương hiệu” đã có chuỗi hoạt động tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Giáo sư John A. Quelch diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

GS. John Quelch diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN qua hai chủ đề “Chiến lược marketing trong thời kỳ suy thoái” Khách hàng thế kỷ 21”. Sự kiện do Báo điện tử Vietnamnet phối hợp tổ chức; Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long tài trợ; và Kênh truyền hình InfoTV bảo trợ thông tin.

Với chủ đề “Chiến lược marketing trong thời kỳ suy thoái”, diễn thuyết của GS. John Quelch đã tập trung giải quyết vấn đề: chiến lược đầu tư, quản trị marketing như thế nào để có được kết quả kinh doanh tốt nhất khi mà kinh tế tăng trưởng chậm lại, lạm phát gia tăng… cùng với những tác động tiêu cực từ bên ngoài của thảm họa thiên nhiên và bất ổn định chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam. GS. John Quelch cho rằng: Xây dựng thương hiệu và quản trị thương hiệu là hai công việc quan trọng hàng đầu, quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Công tác xây dựng thương hiệu không chỉ là một công việc khó khăn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, mà kể cả với các tập đoàn lớn trên thế giới vẫn là thử thách. Với nội dung diễn thuyết này ông đã trình bày và trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam một cách có hệ thống về các phương pháp, bí quyết để xây dựng một thương hiệu. Đó là những bước đi căn bản từ những điều cần biết về xây dựng một thương hiệu buổi đầu đến lúc trở thành một thương hiệu mạnh.

Đây làcơ hội để các đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp, các cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tiếp cận, trao đổi, đối thoại với một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Buổi chiều cùng ngày, GS. John Quelch tọa đàm với các giảng viên, sinh viên  Trường ĐHKT về chủ đề Khách hàng thế kỷ 21”.  Ông tập trung vào việc phân tích sự thay đổi về tâm lý và hành vi khách hàng thời kỳ trước và sau khủng hoảng; các xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong tương lai; sự nhạy cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, giá trị sản phẩm để từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tồn tại trong khủng hoảng và phát triển hùng mạnh sau đó…

*

Hai tọa đàm trên thực sự là cơ hội quý báu giúp các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng đại biểu, các doanh nhân Việt Nam được trao đổi, đối thoại với một chuyên gia, một nhà hoạch định chiến lược, đồng thời là một giáo sư kinh tế xuất sắc của thế giới, góp phần giúp cho mọi người nắm bắt được những tư tưởng, định hướng mới về quản trị kinh doanh, đặc biệt là quản trị marketing dưới nhiều góc cạnh khác nhau.

Sự kiện GS. John Quelch thuyết trình tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một minh chứng cụ thể trong việc đưa chiến lược gắn nghiên cứu khoa học với thực tiễn, xây dựng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN theo định hướng nghiên cứu và trở thành điểm đến của các trí thức, doanh nhân lớn trên thế giới.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT tiếp thân mật GS. John Quelch

Đại học Quốc gia Hà Nội trao Bằng tiến sĩ danh dự cho GS. John Quelch

Nhằm ghi nhận những thành tựu xuất sắc của GS. John Quelch trong hoạt động khoa học cũng như những đóng góp quý báu cho sự phát triển các mối quan hệ hợp tác và hữu nghị với Việt Nam nói chung, Đại học Quốc gia Hà Nội (trong đó có Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) nói riêng, Giám đốc ĐHQGHN đã quyết định phong tặng Bằng Tiến sĩ danh dự của ĐHQGHN cho GS. John A. Quelch. Buổi lễ trao bằng tiến sĩ danh dự được diễn ra trang trọng vào chiều cùng ngày (29/3/2011).


Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh: “GS. John A. Quelch đã có những đóng góp to lớn cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam, cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều phương diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cũng như trong cách nhìn nhận của bạn bè ông về Việt Nam sau khi được biết về Việt Nam qua lời kể của ông. ĐHQGHN trao bằng Tiến sĩ danh dự cho GS. John A. Quelch, để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến quý báu của GS, đồng thời ĐHQGHN hy vọng, dù ở bất kể cương vị nào, GS. John A. Quelch cũng sẽ luôn là người bạn lớn, tiếp tục ủng hộ và tạo những cơ hội hợp tác mới cho cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà khoa học Việt Nam, đặc biệt là cho ĐHQGHN với những ĐH và các nhà khoa học thế giới”.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, GS. John Quelch đã chia sẻ: "Tôi thực sự "đam mê" công việc nghiên cứu và môi trường giáo dục và học thuật. Một môi trường đại học tốt là nơi sinh viên và giảng viên có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với nhau những điều thú vị và mới lạ mỗi ngày. Đó cũng là cội nguồn lớn nhất trong cuộc sống của tôi, cội nguồn của mọi ý tưởng mới. Có thể nói, những tư duy, ý tưởng lớn nhất ở tôi đều được khơi nguồn từ giảng đường và công việc dạy học".

GS. John Quelch cũng đánh giá cao tính tương tác trong giáo dục đào tạo và cho rằng một đại học chỉ có thể thành công khi đạt được đến tầm cao của sự tôn trọng, hiểu biết và học hỏi lẫn nhau. Ông nhắn nhủ: "Khi các bạn rời khỏi khán phòng này, hãy nghĩ về việc mình có thể đóng góp gì cho ngôi trường của mình. Đó có thể chưa phải là những đóng góp trực tiếp và ngay lập tức, chỉ cần là những suy nghĩ, ý tưởng, tầm nhìn và có thể là những cam kết trong tương lai cho ngôi trường của mình. Bởi một khi trong lý lịch của các bạn có "thương hiệu" Đại học Quốc Gia Hà Nội, nghĩa là các bạn sẽ thừa hưởng vĩnh viễn một gia tài lớn của môi trường này. Từ giờ phút này, lý lịch khoa học của tôi cũng đã có "thương hiệu" Đại học Quốc Gia, và tôi cũng sẽ suy nghĩ về trách nhiệm của mình".
________________________

TIN LIÊN QUAN:

Lưu Mai - Cao Tuấn