Trang Nghiên cứu
 
Đề tài: Nghiên cứu những rào cản trong thực thi chiến lược tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội



Mã số: KT. 10. 04

Thời gian thực hiện: từ 9/2010 đến 6/2011

Cơ quan chủ trì: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Cơ quan thực hiện: Khoa Quản trị Kinh doanh

Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Phương Mai

Mục tiêu nghiên cứu:

Mục tiêu của đề tài là tìm ra những rào cản trong thực thi chiến lược tại một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, tập trung vào hai nhóm: doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại - dịch vụ nhằm kiểm chứng với những vấn đề có tính lý luận và so sánh giữa hai nhóm doanh nghiệp với nhau. Bên cạnh đó, đề tài này cũng hướng đến việc so sánh mức độ ảnh hưởng của các rào cản giữa các doanh nghiệp đạt mức độ thành công cao với các doanh nghiệp đạt mức độ thành công thấp trong giai đoạn thực thi chiến lược. Trên cơ sở những phát hiện của đề tài về các rào cản trong quá trình thực thi, một số đề xuất sẽ được nêu ra và mang tính chất tham khảo cho các doanh nghiệp trong thực thi chiến lược.

Nội dung chính:

Đề tài tập trung làm rõ bản chất của giai đoạn thực thi chiến lược, nội dung của giai đoạn thực thi chiến lược và những rào cản thường gặp trong giai đoạn thực thi chiến lược.

Trên cơ sở khảo sát thực tiễn thực thi chiến lược tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, đề tài tập trung tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của các rào cản trong thực thi chiến lược tại các doanh nghiệp tập trung vào hai nhóm: doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại - dịch vụ nhằm kiểm chứng với những vấn đề có tính lý luận và so sánh giữa hai nhóm doanh nghiệp với nhau. Bên cạnh đó, đề tài này cũng hướng đến việc so sánh mức độ ảnh hưởng của các rào cản giữa các doanh nghiệp đạt mức độ thành công cao với các doanh nghiệp đạt mức độ thành công thấp trong giai đoạn thực thi chiến lược.

Trên cơ sở những phát hiện của đề tài về các rào cản trong quá trình thực thi, một số đề xuất được nêu ra và mang tính chất tham khảo cho các doanh nghiệp trong thực thi chiến lược như:

  • Lập danh mục và tính xác suất của các vấn đề có thể phát sinh trong giai đoạn thực thi
  • Vận dụng biểu đồ Gantt một cách hợp lý trong giai đoạn thực thi
  • Lập các đội chuyên trách chức năng chéo để thực thi chiến lược
  • Lập kế hoạch phân bổ ngân sách trong kế hoạch chiến lược
  • Đào tạo nâng cao trình độ và kỹ năng cho cán bộ nhân viên
  • Tăng cường truyền thông về chiến lược

Kết quả đạt được: 01 báo cáo khoa học, 01 tình huống nghiên cứu cho môn Quản trị chiến lược
>> Xem chi tiết tóm tắt đề tài
tại đây.


Trường ĐHKT - ĐHQGHN


Các tin khác