Trang tin tức sự kiện
 
Phiên họp giao ban Trường ĐHKT tháng 4/2012

Ngày 3/4/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phiên họp giao ban công tác tháng 4/2012 dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và các phó Hiệu trưởng.


Phiên họp tập trung vào các nội dung chính: 1) Rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 3/2012; 2) Thống nhất công tác trọng tâm tháng 4/2012.

Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 3/2012 và các ý kiến thảo luận của các đơn vị, Hiệu trưởng đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch công tác tháng 3/2012

Hiệu trưởng ghi nhận về cơ bản các đơn vị đã hoàn thành các công việc trong tháng 3/2012 với một số hoạt động tiêu biểu như: Tổ chức tốt công tác PR tuyển sinh đại học và sau đại học; Hoàn thành nghiệm thu cấp cơ sở các chương trình đào tạo; Tổ chức thành công sự kiện Career Talk, thu hút được các diễn giả nổi tiếng và đông đảo giảng viên, sinh viên đến dự; Tổ chức thành công cuộc thi SV Tài chính Ngân hàng; Hoàn thành việc ký kết biên bản hợp tác với Quỹ Insewa và tiếp nhận tài trợ của Quỹ; Tổ chức thành công buổi tọa đàm Kinh nghiệm xây dựng và quản lý tạp chí khoa học quốc tế và buổi tọa đàm với Cao ủy Liên minh Châu Âu về hợp tác phát triển.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng đề nghị các Phó Hiệu trưởng cần sát sao chỉ đạo và giám sát việc triển khai các công việc của các đơn vị được giao phụ trách trực tiếp cũng như có báo cáo kịp thời về các công việc còn vướng mắc. Hiệu trưởng giao cho Phó Hiệu trưởng Trần Anh Tài trực tiếp tham gia trong Ban điều hành dự án Trung tâm Tài chính thực hành. 

Hiệu trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tham gia đầy đủ và đúng giờ các cuộc họp giao ban giữa kỳ và giao ban tháng của Trường để các công việc của Trường có thể được giải quyết và xử lý dứt điểm sớm cũng như tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của nhà Trường.

2. Kế hoạch các công tác trọng tâm trong tháng 4/2012 đối với từng đơn vị

Ngoài việc tiếp tục thực hiện công việc theo kế hoạch nhiệm vụ năm học và các nhiệm vụ đã nêu trong báo cáo giao ban Trường tháng 4/2012, Các phòng, ban, bộ phận chức năng và các đơn vị cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 như sau:

2.1. Đào tạo
  • Tập trung tổ chức kỳ thi tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2012 đảm bảo đúng quy định.
  • Hoàn thiện việc điều chỉnh, bổ sung theo quyết định của Hội đồng nghiệm thu các chương trình đào tạo.
2.2. Công tác sinh viên
  • Tiếp tục đầu mối triển khai đánh mã sinh viên. 
2.3. Đảm bảo chất lượng giáo dục
  • Tiếp tục thực hiện đúng tiến độ về xây dựng ngân hàng câu hỏi thi 4 môn học thuộc khối kiến thức theo khối ngành.
  • Thực hiện tốt các cuộc điều tra khảo sát sinh viên.
2.4. Công nghệ thông tin
  • Tiếp tục phối hợp với TTĐBCLGD và Phòng KHTC xây dựng kế hoạch đánh giá giảng viên online và đưa phần mềm này vào hoạt động trong đợt đánh giá giảng viên học kỳ II năm học 2011-2012.

2.5. Nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển

  • Hỗ trợ các nhóm nghiên cứu hoàn thiện các đề xuất nghiên cứu trong đề tài cấp Nhà nước, đề tài Nghị định thư và chương trình Tây Bắc.
  • Tổ chức chuẩn bị các công việc cho các Hội thảo lớn sắp diễn ra như: Hội thảo Việt Nam học, Hội thảo Phát triển KTXHVN; Hội thảo phát triển bền vững doanh nghiệp.. và tìm kiếm các đối tác tài trợ cho các hội thảo này.
2.6. Tổ chức nhân sự
  • Rà soát về thời gian và mức tính thâm niên nhà giáo cho các giảng viên.
  • Xây dựng bản demo đề án lương mới.
2.7. Kế hoạch tài chính
  • Chuẩn bị tổng kết năm học 2011-2012 và xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012  - 2013.
  • Tổng kết tài chính năm học.
2.8. Hành chính - Cơ sở vật chất
  • Đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trường và hướng tới 40 năm ngày truyền thống theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra (Phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên trong việc xây dựng kế hoạch các chương trình hoạt động của Công đoàn và Đoàn thanh niên hướng tới Lễ kỷ niệm).
  • Rà soát bảo trì, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị các giảng đường đảm bảo cho công tác tuyển sinh và đào tạo. 
2.9. Truyền thông
  • Tiếp tục các công tác truyền thông cho Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trường và hướng tới 40 năm truyền thống và tuyển sinh đại học năm học 2012 - 2013.
  • Hoàn thiện phim tư liệu về trường.
2.10. Thanh tra
  • Tiếp tục kiếm tra việc thực hiện quy định kỷ cương dạy và học trong giảng dạy, quản lý và học tập của các hệ đào tạo,
  • Kiểm tra, giám sát công việc tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2012.
Theo dự kiến, chuyên đề giao ban Trường ĐHKT tháng 5/2012 sẽ là: Đề mô đề án trả lương mới.

Trường ĐHKT - ĐHQGHN