Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT lọt vào vòng bán kết cuộc thi “Olympia dành cho sinh viên đại học”

Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Nguyễn Thu Huyền
Đề tài “Phát triển và kiểm định mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh và Nguyễn Thu Huyền (lớp QH-2009-E KTĐN CLC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những đề tài lọt vào bán kết của cuộc thi.


“Olympia dành cho sinh viên đại học” là cuộc thi dành cho các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học trên cả nước. Cuộc thi do LG Electronics Việt Nam tổ chức, chính thức khởi động từ 24/10/2012 đến tháng 4/2013. Đối tượng tham gia là sinh viên hiện đang học tập tại các trường đại học trên cả nước thuộc hai khối ngành (Khoa học tự nhiên và Kinh tế). Các đội dự thi đăng ký tham gia theo đơn vị trường, nộp bài viết và thi thuyết trình về đề tài nghiên cứu của mình. 
Cuộc thi diễn ra 3 vòng. Vòng sơ loại (ngày 24/10 - 24/11), Ban tổ chức và Hội đồng khoa học sẽ đánh giá và chọn ra 12 công trình xuất sắc nhất của 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Vòng bán kết (tháng 1/2013) tổ chức tại Hà Nội (khu vực miền Bắc), Đà Nẵng (khu vực miền Trung) và TP HCM (khu vực miền Nam).
Tại vòng bán kết, các đội sẽ trình bày đề tài nghiên cứu, trả lời các câu hỏi của khán giả tham dự chương trình và phản biện trước Hội đồng khoa học. Hội đồng khoa học sẽ đánh giá và chọn 6 đội xuất sắc tham dự vòng chung kết toàn quốc (tháng 4/2013). Mỗi đội được chọn này sẽ được tài trợ kinh phí 30.000.000 VNĐ để phát triển đề tài hoặc chế tạo sản phẩm trình bày tại vòng chung kết toàn quốc.
Chia sẻ trước “giờ G”, đại diện nhóm thực hiện đề tài, Nguyễn Thị Ngọc Ánh cho biết: “Khi tìm hiểu thông tin về cuộc thi chúng em cảm thấy thực sự hứng thú. Cuộc thi được chia làm nhiều vòng và bài thi sẽ được kiểm định bởi những chuyên gia và nhà khoa học có uy tín nên đây sẽ là cơ hội để chúng em thấy rõ hơn được những điểm còn thiếu sót trong đề tài của nhóm.
Đặc biệt, nếu được lọt vào vòng chung kết, nhóm sẽ được hỗ trợ kinh phí để phát triển đề tài. Nhóm cũng muốn đi tiếp và đưa bài nghiên cứu vào thực tiễn, có tính ứng dụng thực sự. Trong quá trình thực hiện, nhóm đã bỏ rất nhiều thời gian làm điều tra, khảo sát, nếu được hỗ trợ kinh phí thì những khâu trong quy trình sẽ được thực hiện bài bản và chất lượng hơn.” 
Vòng bán kết sẽ chính thức diễn ra vào 7h00 sáng, ngày 12/1/2013 (thứ 7), tại  Hội trường nhà văn hóa ĐH Kinh tế Quốc dân. Hãy đến và cỗ vũ cho các sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhé!

Phương Thúy