Từ Hội thảo định hướng học tập - Orientation Day, tân sinh viên BBA USF khóa 2 khởi đầu hành trình xây khát vọng

Thu Uyên, Hồng Nam - UEB Media 12:37 20/09/2022

Với mong muốn tháo gỡ những thắc mắc của “newbie” về lộ trình đào tạo cũng như các hoạt động hỗ trợ, hoạt động ngoại khóa sinh viên, Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế (UEB - CITE), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã tổ chức buổi Hội thảo định hướng học tập – Chương trình BBA USF K2 cho các sinh viên nhập học đợt 1. Trong “balo vào đời” của tân sinh viên UEB - USF khóa mới, từ ngày hôm nay đã có đủ hành trang để tự tin bắt đầu một năm học mới - một hành trình mới!

Buổi định hướng có sự tham dự của PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU), ThS. Nguyễn Thị Phương Lan – Trưởng phòng Đào tạo quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE - UEB); TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng Phòng NCKH & HTPT; ThS. Nguyễn Trung Phong – Trưởng Phòng CT&CTSV; Các cán bộ, điều phối viên Chương trình LKQT của CITE. Đặc biệt, Orientation Day BBA USF có sự hiện diện của gần 200 tân sinh viên UEB - USF Khóa 2 và các bậc phụ huynh quan tâm. Hội thảo được tổ chức theo hình thức hybrid: trực tiếp tại Hội trường 801 của Trường ĐH Kinh tế và trực tuyến qua nền tảng Zoom meeting.

Gần 200 tân sinh viên UEB - USF khóa 2 và các bậc phụ huynh tham dự buổi Orientation Day

BBA USF - Chương trình đào tạo “chất lượng Mỹ” ngay tại UEB

Gắn liền với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN luôn chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo với các trường đại học lớn trên thế giới. Sự hợp tác với ĐH St.Francis, Mỹ mở ra chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh (QTKD) - BBA USF cũng không nằm ngoài mục tiêu đó. Tại buổi lễ, PGS.TS Lê Trung Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN gửi lời chào và chúc mừng các Tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh khác để được thụ hưởng chương trình học chất lượng Mỹ, bằng cấp Mỹ.

PGS.TS Lê Trung Thành phát biểu tại Hội thảo định hướng học tập

“Theo học chương trình BBA USF tại Trường ĐH Kinh tế, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Trường đối tác - ĐH St.Francis là một ngôi trường có bề dày lịch sử và thành tích, được thành lập từ năm 1920 và có ranking cao, luôn nằm trong số những trường đại học tốt nhất về chất lượng giáo dục, chi phí và khả năng tiếp cận công việc. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp chương trình này, sinh viên UEB - USF sẽ được nhận Bằng BBA do ĐH St.Francis cấp, có giá trị toàn cầu và không khác biệt với sinh viên USF học tập tại Mỹ.” - PGS.TS Lê Trung Thành nhấn mạnh.

Tân sinh viên và bậc phụ huynh chăm chú lắng nghe những chia sẻ của thầy Hiệu trưởng

Trong niềm hân hoan của các tân sinh viên ở buổi đầu gặp gỡ, thầy Thành cũng bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn các bạn sinh viên và quý phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn chương trình này. “Hành trình ở giảng đường đại học sẽ là một hành trình rất mới, nhưng các em và quý phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm bởi sẽ luôn có sự đồng hành của Nhà trường, thầy cô, điều phối viên chương trình và sinh viên khóa trên giúp đỡ.”

Hiểu rõ khung chương trình đào tạo - nắm chắc cơ hội bứt phá học tập

Mang tới “bức tranh toàn cảnh” về 4 năm học đại học, tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng phòng Đào tạo quốc tế đã phác họa khung chương trình; lộ trình đào tạo; nội quy, quy định cơ bản của các chương trình đào tạo; thời gian biểu các kỳ học dành riêng cho UEB - USF K2.

ThS. Nguyễn Thị Phương Lan giới thiệu khái quát khung chương trình đào tạo của BBA USF

Trên cơ sở đó, sinh viên UEB - USF khóa 2 sẽ có lộ trình đào tạo chuẩn là 8 học kỳ với 40 học phần, tương đương 121 tín chỉ. Kiến thức ở các môn học mang tính thực tế cao, được lồng ghép nhiều case study điển hình, đồng thời, mỗi học phần đều có tiết thực hành và hoạt động thực tế, giúp sinh viên được trải nghiệm và “thực chiến” ngay từ trên giảng đường.

Lắng nghe khung chương trình đào tạo, tân sinh viên Phạm Phương Thúy, UEB - USF K2 lộ rõ niềm háo hức và “khí thế” trước thềm năm học mới: “Chương trình học rất hay và thực tế. Sau khi nghe chia sẻ của thầy cô, em hiểu rõ hơn về sự lựa chọn của mình và cũng cảm thấy đúng đắn khi quyết định theo học tại đây. Trong các học phần được giới thiệu, em thấy tò mò với môn học Our Musical Heritage (Di sản Âm nhạc thế giới) và Exploring the Fine Arts (Khám phá Mỹ thuật). Được học các môn học thú vị bên cạnh các học phần chuyên ngành chắc chắn sẽ giúp chúng em “đổi gió” và tiếp thu kiến thức tốt hơn.”

Tân sinh viên Phạm Phương Thúy chăm chú lắng nghe và ghi lại các nội dung chính của chương trình học

Lịch học hằng năm của sinh viên UEB - USF sẽ chia thành 3 kỳ: Kỳ xuân (từ tháng 2 – tháng 6); Kỳ hè (tháng 7 – tháng 8) và Kỳ thu (từ tháng 9 – tháng 1).

Cũng tại Hội thảo, cô Nguyễn Khánh Linh - Điều phối viên các chương trình LKQT đã chia sẻ chi tiết về tầm quan trọng của việc đánh giá kết quả học tập cũng như hướng dẫn sử dụng cổng thông tin sinh viên để đăng ký/hủy môn học; Cập nhật kết quả học tập, rèn luyện; Thời gian biểu/Lịch thi; Tài chính…

Các bạn sinh viên cần đặc biệt lưu ý những nội dung này bởi đây sẽ là cơ sở đánh giá xếp loại học tập và thi đua khen thưởng, cấp xét học bổng cũng như mở cơ hội đi trao đổi quốc tế, tham gia chương trình học chuyển tiếp cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt.

 Cô Nguyễn Khánh Linh - Điều phối viên các chương trình LKQT chia sẻ tại Hội thảo

“Ngoài chương trình học hấp dẫn, sinh viên LKQT còn được hưởng “đặc quyền chất lượng” là cơ hội chuyển tiếp du học sang ĐH St. Francis và nhận học bổng chuyển tiếp trị giá 25% học phí khi duy trì được GPA từ 3.0/4.0.” - Cô Khánh Linh giới thiệu về chương trình học chuyển tiếp cho sinh viên UEB - USF K2.

Tại hội thảo, các bậc phụ huynh và các tân sinh viên cũng được nghe tư vấn và hướng dẫn chi tiết về các vấn đề liên quan đến học phí, quy định tài chính, tài khoản ngân hàng…

ThS. Lê Thị Vân - Trưởng phòng Hành chính CITE chia sẻ về các quy định tài chính, cách thức đóng học phí

UEB đồng hành cùng sinh viêntrong các hoạt động học tập và đời sống

Bên cạnh thông tin về chương trình học và các quy định tài chính, UEB - USF K2 còn được tìm hiểu nội dung về công tác bảo hiểm y tế, học bổng, quỹ hỗ trợ sinh viên, vay vốn BIDV nộp học phí và cách đánh giá điểm rèn luyện. Đây là những nội dung nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên mỗi năm.

Với quỹ học bổng phong phú, đa dạng, UEB được gọi là “thiên đường học bổng” cho sinh viên. Chia sẻ về nội dung này, ThS. Nguyễn Trung Phong – Trưởng Phòng Chính trị & Công tác Sinh viên cho biết, bên cạnh các học bổng ngoài ngân sách cho UEBer nói chung, sinh viên UEB - USF còn có cơ hội nhận 7 loại học bổng khác nhau dành riêng cho hệ LKQT như: Học bổng Student Champion; Excellent Students; Thủ lĩnh Sinh viên - Student Leaders Scholarship; Học bổng Breakout Student; Học bổng công dân toàn cầu – Global Students Scholarship; Học bổng Superstar; Học bổng Tài năng – Talent Scholarship.

ThS. Nguyễn Trung Phong – Trưởng Phòng CT&CTSV chia sẻ tại buổi định hướng

“Hội thảo “khai sáng” cho em rất nhiều thông tin bổ ích để chuẩn bị cho hành trình học tập sắp tới. Trước khi tham dự, em cũng từng nghe UEB có đa dạng học bổng, nhưng vẫn rất mơ hồ. Cho đến bây giờ, em đã hiểu tại sao UEB được gọi như vậy. Em thấy mình như được tiếp thêm động lực để cố gắng học tập tốt, hoàn thiện bản thân, đạt thành tích cao và giành các học bổng có giá trị.” - Tân sinh viên Nịnh Thảo Vy tâm sự sau khi lắng nghe các phần giới thiệu của thầy cô về chương trình.

Tân sinh viên Nịnh Thảo Vy cho rằng Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích, là hành trang cho hành trình học tập sắp tới 

Mở rộng cánh cửa đi và học cho Tân sinh viên UEB - USF 

Không chỉ có cơ hội chuyển tiếp đến ĐH St.Francis, Mỹ, sinh viên UEB - USF còn có thể đi và trải nghiệm học tập tại hơn 60 trường đại học hàng đầu tại 17 quốc gia trên thế giới ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ… theo hình thức trao đổi tín chỉ mà không phải chi trả thêm học phí. Được đi, được học, được trải nghiệm những điều mới mẻ sẽ mở ra nguồn tri thức vô tận, làm mới tâm hồn và giúp sinh viên hoàn thiện chính mình.

Chia sẻ thêm về các cơ hội này, TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng phòng NCKH & HTPT cho biết, bắt đầu từ năm thứ 2, sinh viên đã có thể đăng ký các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại các trường đại học là đối tác của UEB. Chương trình có thể kéo dài vài tuần, hoặc 1 - 2 kỳ, các em được công nhận tín chỉ với những môn học tương ứng trong chương trình đào tạo và không phải trả thêm học phí khi đi trao đổi. Đây cũng chính là cơ hội cho sinh viên trau dồi vốn kiến thức và ngoại ngữ cũng như kết nối với thầy cô, bạn bè quốc tế.

TS. Nguyễn Đức Lâm chia sẻ về cơ hội đi trao đổi quốc tế cho sinh viên

Ngoài các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, Nhà trường còn triển khai cho sinh viên có cơ hội thực tập thực tế, tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn tại các trường đại học trong và ngoài nước với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích.

Trong những năm học gần đây, nhiều sinh viên LKQT đã tham gia chương trình bổ ích này, gần đây nhất là SV Lan Hương nhận học bổng trao đổi tại (2 nước thì phải), SV Nhật Linh nhận học bổng trao đổi tại Đại học KOC -Thổ Nhĩ Kỳ.

Q&A: Newbie hỏi - UEB trả lời

Bên cạnh các thông tin được chia sẻ tại Hội thảo định hướng học tập, tân sinh viên và phụ huynh tham dự cũng đặt rất nhiều câu hỏi xoay quanh các chủ đề về yêu cầu trình độ đầu vào tiếng Anh, bằng cấp khi tốt nghiệp, chương trình chuyển tiếp, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, các hoạt động Đoàn - Hội…

Các tân sinh viên đặt câu hỏi gửi tới thầy cô

Tất cả những thắc mắc của phụ huynh và sinh viên đều được các thầy cô giải đáp chi tiết. Trao đổi thêm về vấn đề “Bằng BBA do ĐH St.Francis cấp được công nhận ở những quốc gia nào?” - câu hỏi của anh Đoàn Lê Huy - phụ huynh tân sinh viên UEB - USF K2 đặt ra, ThS. Nguyễn Thị Phương Lan khẳng định, tấm bằng mà sinh viên UEB - USF được cấp khi tốt nghiệp sẽ có giá trị trên toàn cầu và được Cục Quản lý Chất lượng và Bộ GD&ĐT công nhận.

ThS. Nguyễn Thị Phương Lan giải đáp các thắc mắc của tân sinh viên và phụ huynh về chương trình

Theo đó, anh Huy cũng bày tỏ cảm xúc khi tham dự Hội thảo: “Trước khi quyết định cho con theo học chương trình BBA USF, tôi cũng rất đắn đo lựa chọn giữa một chương trình hệ chuẩn trong nước và một chương trình liên kết quốc tế. Tuy nhiên, sau khi nghe tư vấn từ người bạn là giảng viên tại một trường đại học ở Huế, tôi đã quyết định lựa chọn chương trình Cử nhân QTKD liên kết với ĐH St.Francis, Mỹ. Và sau khi tham dự Hội thảo này, được nghe chia sẻ và giải đáp từ thầy cô của Nhà trường, tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và con.”

Anh Đoàn Lê Huy - phụ huynh tân sinh viên UEB - USF K2 đặt câu hỏi tại Hội thảo

“Trước khi đến tham dự Hội thảo, em đã có chút hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, từ lúc bước vào hội trường, em cảm thấy mọi lo lắng như tan biến và có cảm giác rất thân thuộc, gần gũi. Hội thảo không chỉ mang tới các thông tin bổ ích về chương trình học mà còn tạo cơ hội cho em được gặp gỡ và làm quen với các bạn mới.” - Tân sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc chia sẻ cảm xúc khi tham dự buổi định hướng học tập.

Tân sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc (áo trắng) “check-in” cùng các bạn mới

Tin tưởng lựa chọn chương trình BBA USF cho con, chị Võ Thị Tâm là người bạn đồng hành, không quản ngại đường xa hơn 200 cây số, cùng con đến trường tham dự Orientation Day. Chị Tâm bộc bạch: “BBA USF liên kết đào tạo giữa hai trường đại học thuộc top đầu về đào tạo kinh tế tại Việt Nam và Mỹ. Tôi đã tham khảo rất kỹ chương trình này từ trước, cho đến buổi định hướng này, tôi càng có thêm hy vọng về tương lai của con. BBA USF mang đến nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế. Bên cạnh đó, các chương trình học bổng cũng rất đa dạng.”

Chị Võ Thị Tâm cùng con tham dự Hội thảo

“Được trở thành sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là ước mơ từ thời học sinh của em. Khi tham khảo các chương trình học của trường, em đã không ngần ngại chọn BBA USF bởi em vừa được học tập tại ngôi trường mơ ước, vừa được trải nghiệm du học với chương trình đào tạo chuẩn Mỹ mà không phải xa gia đình…” - Tân sinh viên Đào Khánh Linh bày tỏ.

Tân sinh viên Đào Khánh Linh (áo đỏ) và những người bạn mới tại Orientation Day

4 năm trên giảng đường đại học phía trước sẽ còn rất nhiều điều mới mẻ, thú vị chờ đón các bạn sinh viên UEB - USF khóa mới. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của thầy cô về chương trình sẽ là hành trang để các Newbie tự tin, sẵn sàng tâm thế bước vào một năm học mới, một hành trình mới xây khát vọng và tương lai!

Thầy cô cùng các bạn tân sinh viên, các bậc phụ huynh chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Orientation Day

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục tuyển sinh các đợt nhập học cuối Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh LKQT UEB - USF: XEM TẠI ĐÂY

Thông tin Chương trình Cử nhân QTKD UEB - USF: XEM TẠI ĐÂY 

Những hình ảnh đẹp trong buổi gặp gỡ đầu tiên của UEB - USF K2

Nụ cười rạng rỡ của tân sinh viên và phụ huynh tới tham dự Hội thảo
Nhóm tân sinh viên (từ trái sang): Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Phúc Hải Dương, Vũ Đức Việt là nhóm bạn cấp 3 cùng quyết tâm theo đuổi chương trình BBA USF
Các tân sinh viên “check-in” trước buổi định hướng học tập Orientation Day
Trường Đại học Kinh tế từng bước hoàn thành quá trình Kiểm định chất lượng ACBSP - khẳng định chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế

Trường Đại học Kinh tế từng bước hoàn thành quá trình Kiểm định chất lượng ACBSP - khẳng định chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế

Bản tin hoạt động Quý I năm 2024Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã tham gia và là thành viên của tổ chức ACBSP từ năm 2020 - một bước đi chiến ...

Chi tiết
Trao học bổng Student Champion, Excellent Students và Công dân toàn cầu kỳ Thu năm học 2023 – 2024 cho 13 sinh viên BBA USF xuất sắc

Trao học bổng Student Champion, Excellent Students và Công dân toàn cầu kỳ Thu năm học 2023 – 2024 cho 13 sinh viên BBA USF xuất sắc

Bên cạnh học bổng đầu vào, có rất nhiều Học bổng khuyến khích học tập theo kỳ dành cho các bạn sinh viên chương trình Cử nhân chính quy quốc tế chuyên ...

Chi tiết
Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Ngày 26/4 vừa qua, lớp học bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chào đón một diễn giả khách mời, PGS.TS.Pavel ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết