Học Thạc sĩ Kinh tế chính trị định hướng ứng dụng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để đầu tư bền vững cho sự nghiệp

Thùy Dzung - UEB Media 20:29 31/03/2022

Học tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, nghiên cứu chuyên sâu về chuyên môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng là nhu cầu tất yếu, đặc biệt là nhân sự trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. 

Lựa chọn chương trình thạc sĩ nào phù hợp để hai năm học tập đạt hiệu quả cao nhất là băn khoăn của không ít các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, các chuyên viên kinh tế, thậm chí là nhà lãnh đạo tại các doanh nghiệp và đơn vị quản lý công.

Thạc sĩ Kinh tế Chính trị của UEB là sự lựa chọn ngay từ đầu

Lựa chọn học tập tiếp chương trình Thạc sĩ Kinh tế Chính trị ngay sau khi tốt nghiệp đại học tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB - VNU), anh Trần Văn Chân - Cựu sinh viên K61, nay là học viên lớp thạc sĩ KTCT-2021 đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tế ngành, chọn trường của mình.

Anh Trần Văn Chân cho biết: “Việc lựa chọn ngành sẽ quyết định việc chọn trường, tuy nhiên để chọn được ngành học sao cho phù hợp đều căn cứ trên sự định hướng của mỗi người học.Sự định hướng này có thể dựa trên điểm mạnh của cá nhân, kết hợp với nhu cầu của xã hội và sự kỳ vọng về tài chính sẽ giúp sự lựa chọn ngành, chọn trường phù hợp”.

Với lợi thế xuất phát điểm là tốt nghiệp cử nhân Kinh tế chính trị của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Anh Chân đã tích lũy được nhiều kiến thức, khả năng nhìn nhận, phân tích các vấn đề dưới góc nhìn đa chiều để đưa ra các quan điểm, đề xuất, phương hướng giải quyết. Với vị trí công việc là phụ trách mảng dự án của Công ty CP Tin học Viễn thông Petrolimex, anh chia sẻ:“Nhìn nhận từ thực tế sự vận hành nền kinh tế thị trường, nhất là trong bối cảnh hội nhập hóa, toàn cầu hóa, bản thân tôi nhận thấy những góc nhìn, những phương pháp luận, những phân tích của mình cần có thêm chiều sâu, cần tích lũy thêm kiến thức năng lực suy luận, phân tích. Tôi đã không ngần ngại lựa chọn học Thạc sĩ ngành Kinh tế chính trị tại Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Tính ứng dụng, cập nhật thông tin mới trong từng học phần, cùng các giảng viên giàu thực tiễn và kinh nghiệm giảng dạy, giàu nhiệt huyết là những lý do để tôi chọn lựa chương trình này”.

Anh Chân cho biết, học viên của chương trình được tham gia nhiều khóa thực tập thực tế, seminar,workshop với các chuyên gia hàng đầu tại các trường ĐH, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Không ít học viên đã tham gia các dự án tư vấn, dự án nghiên cứu cùng các giảng viên của UEB.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh tế chính trị được xây dựng trên sự tham khảo chương trình đào tạo của Trường Đại học Manchester (Vương quốc Anh)*, cập nhật những tri thức hiện đại về kinh tế và kinh doanh của thế giới, mở ra con đường tri thức mới cho học viên. Học viên được lựa chọn 1 trong 4 hướng nghiên cứu về lý thuyết Kinh tế chính trị; Kinh tế chính trị của phát triển; Kinh tế chính trị của xã hội, không gian và môi trường; Kinh tế chính trị về tài chính, kinh doanh và việc làm, để phù hợp với nhu cầu công việc thực tế của mình.

Những lý do để chọn học ngay Thạc sĩ Kinh tế Chính trị của UEB

Với mục tiêu đào tạo các thạc sĩ kinh tế chính trị có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực kinh tế chính trị hiện đại, có tầm nhìn và có khả năng vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn, chương trình Thạc sĩ Kinh tế Chính trị định hướng ứng dụng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã thu hút được sự quan tâm của nhiều học viên. Vậy người học được trang bị những khối kiến thức và thực tiễn gì từ chương trình?

Chương trình được thiết kế giúp người học tiếp cận và nghiên cứu sâu về những vấn đề kinh tế chính trị của quá trình phát triển của các quốc gia, kinh tế chính trị quốc tế về sở hữu, phân bổ các nguồn lực và lợi ích của các nước lớn, các định chế kinh tế quốc tế, các tập đoàn xuyên quốc gia… và kinh tế chính trị Việt Nam về các thành phần kinh tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức, lợi ích kinh tế và phân phối thu nhập, quan hệ giữa nhà nước và thị trường, hội nhập quốc tế. Để có thể tiếp thu được những kiến thức đó, người học còn được trang bị các kiến thức bổ trợ bằng một số học phần cơ sở và liên ngành.

Người học cũng được trang bị phương pháp tư duy khoa học, kỹ năng giải quyết các vấn đề do thực tiễn đặt ra: hiểu và tham gia triển khai được chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam; chính sách kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Sau hai năm học tập, học viên tốt nghiệp được cấp bằng Thạc sĩ chính quy ngành Kinh tế chính trị (The Degree of Master in Political Economy) do Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cấp.

Cơ hội thăng tiến và thu nhập tốt chào đón các Thạc sĩ Kinh tế chính trị

Với những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất được đào tạo, những hiểu biết cơ bản, hệ thống về đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách của Nhà nước, Thạc sĩ Kinh tế chính trị hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của cán bộ, công chức của Đảng và Nhà nước. Họ có thể làm việc trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước, từ địa phương cho đến trung ương. Thực tế, nhiều học viên tốt nghiệp thạc sĩ Kinh tế chính trị tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN hiện đang công tác tại các cơ quản lý, bộ, ban, ngành địa phương trên cả nước.

Với những kiến thức mang tính liên ngành, Thạc sĩ Kinh tế chính trị đảm nhiệm tốt vị trí công việc tại các các tổ chức tư vấn kinh tế, các tổ chức hành chính sự nghiệp, các tổ chức kinh tế quốc tế tại Việt Nam, trở thành chuyên viên triển khai và giám sát thực hiện các quyết định quản lý trong các tổ chức; triển vọng có thể trở thành các chuyên gia phân tích chính sách, các nhà tư vấn và quản lý kinh tế, xã hội cấp cao.

Thạc sĩ Kinh tế chính trị cũng là những người có khả năng nghiên cứu và đề xuất hướng giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội. Đồng thời, họ cũng có những kỹ năng cần thiết để truyền đạt các trị thức, hiểu biết của mình. Vì vậy, họ có thể làm việc tại các viện nghiên cứu, các cơ quan truyền thông, các trường đại học khối ngành kinh tế; trở thành nghiên cứu viên, biên tập viên, giảng viên, tham gia nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề kinh tế, đặc biệt là kinh tế chính trị hiện đại, hay trở thành các nghiên cứu viên, biên tập viên, giảng viên cao cấp về kinh tế.

Nếu bạn còn băn khoăn lựa chọn chương trình học thạc sĩ sao cho không lãng phí thời gian, tiền bạc và cơ hội… thì Chương trình Thạc sĩ Kinh tế chính trị định hướng ứng dụng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chắc chắn là một sự đầu tư bền vững cho sự nghiệp và tương lai.

* Trường ĐH Manchester (Vương quốc Anh) được xếp hạng thứ 38 trên bảng xếp hạng thế giới do tổ chức Academic Ranking of World Universities xếp hạng năm 2014 tại website: http://www.shanghairanking.com/ARWU2014.html.
Các học phần của chương trình thạc sĩ Kinh tế chính trị của Trường Manchester trong website: http://www.manchester.ac.uk/postgraduate/taughtdegrees/courses/atoz/course/?code=06969&pg=all.
Chi tiết về chương trình xem tại đây.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức 02 đợt tuyển sinh sau đại học hàng năm. Trường cũng liên tục mở các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các thí sinh khi khác ngành/chuyên ngành đào tạo đại học.

Đăng ký dự thi:
• Đợi 1: Tháng 3 – Tháng 4
• Đợt 2: Tháng 6 – Tháng 8

Thời gian thi:
• Đợt 1: Tháng 4
• Đợt 2: Tháng 9

>>> Đăng ký ngay hôm nay để có cơ hội nhận được học bổng hấp dẫn: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html? 
>>> Thông tin chi tiết về tuyển sinh Sau đại học ngành Kế toán xem tại:  http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/acategory-Dao-tao-thac-si-1281-1.html

Thông tin liên hệ:
Phòng Tuyển sinh (P102), Tòa nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Website: https://ueb.vnu.edu.vn/  hoặc http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/ 
Hotline: 0913 486 773 hoặc 0243 756 7506 (666; 888)

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết
Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết