TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG

Chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng

Phòng Đào tạo 09:37 14/12/2023

Ban hành kèm theo Quyết định số 2912/QĐ-ĐHKT, ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN

Giá trị vượt trội của chương trình đào tạo Tiến sĩ Tài chính – Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng tại các ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm, tài chính, các tổ chức tín dụng, hay tại cơ quan quản lý nhà nước các cấp, giảng viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo, viện nghiên cứu về Tài chính – Ngân hàng? Bạn khát vọng thăng tiến để bước đi vững chắc trên con đường trở thành các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao? Vậy hãy tìm hiểu ngay những giá trị vượt trội chương trình đào tạo tiến sĩ Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Ngành Tài chính - Ngân hàng - “nhựa sống” của nền kinh tế mỗi quốc gia

Ngành Tài chính - Ngân hàng ngày càng khẳng định vai trò xương sống quan trọng của mình trong thời đại quốc tế hóa, hội nhập sâu rộng, kinh tế toàn cầu phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Đây cũng là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận công nghệ mới, không ngừng đổi mới để đi trước đón đầu, luôn sáng tạo các giải pháp để góp phần vận hành nền kinh tế “trơn tru”, phát triển. Vì vậy, việc tự trau dồi trình độ học thuật, tư duy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng là một yêu cầu cấp thiết hiện nay để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế.

Hãy tìm hiểu những giá trị vượt trội của chương trình đào tạo tiến sĩ Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN- đơn vị đào tạo sau đại học hàng đầu Việt Nam?

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn được đánh giá là một trong những trường có thế mạnh đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, tạo ra nhiều thế hệ nghiên cứu sinh xuất sắc được các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao về chuyên môn, học thuật, phát hiện sáng tạo và đổi mới.

Chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng có kiến thức cập nhật nhất theo chuẩn các trường đại học tiên tiến trên thế giới, được đào tạo và hướng dẫn bởi các giảng viên, chuyên gia tài chính ngân hàng giàu kinh nghiệm, có thế mạnh về tài chính và ngân hàng trong và ngoài nước. Việc đúc kết, nâng tầm kỹ năng, kiến thức chuyên ngành thông qua chương trình đào tạo tiến sĩ Tài chính - Ngân hàng tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chắc chắn sẽ trở thành lực kéo quan trọng, mở ra cơ hội nghề nghiệp mới, đỉnh cao mới cho các nghiên cứu sinh.

Chương trình đào tạo này giúp các nghiên cứu sinh có kiến thức chuyên sâu về kinh tế, tài chính – ngân hàng; có phương pháp tư duy khoa học; có khả năng phát hiện, phân tích đánh giá các vấn đề mới, những khía cạnh trọng yếu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng; có khả năng luận giải, sáng tạo, ứng dụng phương pháp nghiên cứu hiện đại nhằm giải quyết những vẫn đề do thực tiễn đặt ra.

Tiến sĩ Tài chính – Ngân hàng là người có năng lực chuyên môn và kỹ năng nghiên cứu độc lập; có khả năng tổ chức, thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu, trở thành các chuyên gia cấp cao trong việc phân tích, tư vấn, phản biện và thực thi chính sách kinh tế, các nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, cụ thể:

- Đối với các tiến sĩ có nền tảng là lãnh đạo doanh nghiệp, ngân hàng và tổ chức tài chính tín dụng, có thể vận dụng một cách hiệu quả các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, phương pháp luận, kỹ năng tư duy khoa học để giải quyết các vấn đề quản lý tại doanh nghiệp.

- Đối với các tiến sĩ có nền tảng là nhà hoạch định chính sách, có thể vận dụng hiệu quả các kỹ năng, kiến thức dự báo, phân tích, hoạch định, phản biện chính sách... vào việc xây dựng và hoạch định chính sách trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

- Đối với các tiến sĩ có nền tảng là nhà nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn, có thể tổ chức nghiên cứu độc lập hoặc nghiên cứu các đề tài, dự án nghiên cứu trong nước và quốc tế; có thể tự phát triển hoàn thiện năng lực nghiên cứu, tư vấn, phản biện và tư duy khoa học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến lợi ích khi học tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đó là cơ hội để mở rộng các mối quan hệ kết nối, hợp tác. Mỗi nghiên cứu sinh nắm giữ những chức vụ và cương vị tại những doanh nghiệp, tập đoàn khác nhau nhưng vẫn gặp nhau ở chung là niềm đam mê về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, tạo thành một mạng lưới có thể kết nối, cộng hưởng cùng nhau phát triển nghề nghiệp và chuyên môn, tạo ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Đăng ký học Tiế sĩ Tài chính ngân hàng còn có khả năng nhận được những suất học bổng có giá trị từ các tổ chức tài trợ trong và ngoài nước, của Đại học Quốc gia Hà nội; co cơ hội được sinh hoạt chuyên môn với các chuyên gia đầu ngành, tham gia chương trình trao đổi học thuật và chương trình thực tập sinh với các trường đại học lớn trên thế giới.

>> Chi tiết về chương trình xem tại đây

Hotline tuyển sinh đại học: 0243 754 7506 (máy lẻ 666,888); 0913 486 773

Đăng ký nhận tư vấn thông tin tuyển sinh bậc Tiến sĩ tại đây

Chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng

Chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng

Ban hành kèm theo Quyết định số 2912/QĐ-ĐHKT, ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN

Chi tiết