Thông tin cho cán bộ
 
Tập trung cao độ cho hoạt động tuyển sinh và các chương trình đào tạo mở mới

Tại phiên sơ kết mảng đào tạo
Đây là một nội dung quan trọng được nhấn mạnh trong phiên sơ kết kế hoạch nhiệm vụ học kỳ I năm học 2013 - 2014 mảng đào tạo Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN diễn ra sáng 28/2/2014.


Buổi làm việc nằm trong chuỗi chương trình sơ kết của các đơn vị trực thuộc Trường ĐHKT để chuẩn bị cho Hội nghị sơ kết kế hoạch nhiệm vụ toàn trường sẽ được tổ chức sắp tới. Đây là năm thứ 2 Trường ĐHKT tiến hành hoạt động sơ kết nhằm nắm bắt được tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) của các đơn vị, từ đó có những biện pháp phù hợp để hoàn thành tốt KHNV năm học.
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo đã trình bày báo cáo sơ kết thực hiện KHNV mảng đào tạo của trường liên quan đến: kết quả tuyển sinh các ngành/chuyên ngành đại học và sau đại học đợt năm 2013; tình hình thực hiện mở mới các ngành/chuyên ngành đào tạo; về vấn đề giáo trình, học liệu; việc xây dựng đề cương môn học, case study; các hoạt động đào tạo gắn với thực tiễn (như thực tập, thực tế, mời chuyên gia đến giảng dạy)… Báo cáo cũng phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan cho những tồn tại trong quá trình thực hiện KHNV.
Phát biểu góp ý cho báo cáo, đại diện các khoa cũng trình bày về tình hình thực hiện một số hoạt động cụ thể của khoa được đề cập trong báo cáo, nêu lên một số khó khăn trong quá trình thực hiện và bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đúng thời hạn. Đại diện các phòng/ban/bộ phận đưa ra một số ý kiến về vấn đề đầu tư cho các chương trình thế mạnh, vấn đề gắn nghiên cứu với đào tạo, PR tuyển sinh, sự phối hợp giữa các đơn vị… Đặc biệt về công tác PR tuyển sinh, một số đề xuất cho rằng cần có sự tổng kết, phân tích sau mỗi đợt PR để ngày càng nâng cao hiệu quả của hoạt động này, quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh của trường tới xã hội.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau nhiều thảo luận và ý kiến trao đổi, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo đối với hoạt động của mảng đào tạo trong học kỳ II, trong đó nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ cần thực hiện nhanh chóng như: tập trung cho công tác PR tuyển sinh, đặc biệt đối với các chương trình thế mạnh/trọng điểm (cử nhân bằng kép, chất lượng cao, nhiệm vụ chiến lược, thạc sĩ Quản lý kinh tế, Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp); chuẩn bị tốt cho công tác kiểm định AUN và gắn sao đại học; thúc đẩy thực hiện các chương trình đại học/sau đại học được mở mới; nâng cao chất lượng dạy/học và quản lý đào tạo trong toàn trường…
Hiệu trưởng nhấn mạnh yêu cầu phối hợp tích cực, với trách nhiệm cao của các đơn vị trong trường để có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ này.

Trường ĐHKT: Tư vấn tuyển sinh đại học năm 2014 trực tuyến trên website:
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức tư vấn tuyển sinh sau ĐH năm 2014 trực tuyến trên website của trường,
địa chỉ: http://ueb.vnu.edu.vn/home.htm

Thời gian: từ 9h00 đến 12h00 ngày 22/3/2014 (thứ bảy).
Ngay từ hôm nay, quý vị có thể nêu câu hỏi, gửi tới địa chỉ email: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và ghi chính xác địa chỉ thư điện tử để chúng tôi tiện liên hệ.

 

Đỗ Đỗ