Thông tin cho cán bộ
 
Chuyến thăm và làm việc tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh

Từ ngày 18 đến 28/2/2011, đoàn công tác của Đại học Quốc gia Hà Nội do Giám đốc GS.TS. Mai Trọng Nhuận dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh.


Tham gia đoàn công tác còn có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; PGS.TS. Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN và TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT- ĐHQGHN.

Trong thời gian làm việc tại Đại học Oxford, đoàn đã được nghe Ông Loren Griffith, Quyền Giám đốc chiến lược quốc tế của ĐH Oxford giới thiệu về ĐH Oxford cũng như những cơ hội và các trường thành viên của Đại học Oxford mà ĐHQGHN có thể hợp tác: Khoa đào tạo thường xuyên (thuộc ĐH Kellogg) và Trường Kinh doanh Said (Said Business College).

Trường Kinh doanh Said là một trong 38 đại học thành viên của Đại học Oxford, được xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng các trường chất lượng nhất thế giới (theo bảng xếp hạng của Eduniversal năm 2011), là một ngôi trường năng động rất mạnh về các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, phát triển kỹ năng lãnh đạo.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của ĐHQGHN và lãnh đạo Đại học Kinh doanh Said đã bàn thảo việc cùng hợp tác để xây dựng và triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn “Kỹ năng quản lý và lãnh đạo cao cấp của ĐH Oxford”(OLMLP) dành cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Cuộc họp đã thành công khi hai bên đồng ý sẽ thảo luận để ký Biên bản ghi nhớ và Thỏa thuận triển khai chương trình này trong năm 2011 với những điều kiện và ràng buộc cụ thể.

Tiếp đó, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn dẫn đầu đã gặp và làm việc với Khoa Giáo dục thường xuyên (Continuing Education Department), đại diện là ông Alan Hudson, Giám đốc chương trình đào tạo Lãnh đạo cho Trung Quốc (Leadership Programmes for China) tại Oxford, để đàm phán việc xây dựng và triển khai các khóa học ngắn hạn dành cho lãnh đạo trong lĩnh vực công tại Việt Nam. Trong cuộc gặp này, hai bên cũng đã thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận để ký kết Biên bản ghi nhớ và Thỏa thuận triển khai chương trình này trong năm 2011.

Cũng trong chuyến thăm này, Đoàn công tác cũng đã được Bà Frances Cairncross, Hiệu trưởng Trường ĐH Exeter tiếp trong bữa ăn trưa (do Đại học Oxford chiêu đãi) tại Trường Exeter cổ kính với lịch sử 500 năm. Trong thời gian ăn trưa ngắn ngủi, lãnh đạo 2 trường Exeter và Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng đã trao đổi về các ý tưởng hợp tác, đặc biệt là về trao đổi giảng viên giữa hai trường.

Chuyến công tác của đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội do Giám đốc GS.TS. Mai Trọng Nhuận dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác cụ thể với một trong những trường đại học hàng đầu thế giới.


Phạm Vũ Thắng