Thông tin cho cán bộ
 
Trường ĐHKT ký biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh

Ngày 8/1, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA).


Tham dự buổi lễ có bà Lucia Real-Martin, Giám đốc ACCA khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Hiệu trường Trường ĐHKT cùng đại diện lãnh đạo khác của trường.
Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhiệt liệt chào mừng bà Lucia Real-Martin đã đến tham dự buổi lễ. Sau phần giới thiệu về Trường ĐHKT, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã đánh giá cao về ACCA và đặc biệt là việc hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN có thêm nhiều cơ hội học hỏi.
Bà Lucia Real-Martin cũng chân thành cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn. Bà đánh giá cao sự phát triển của Trường ĐHKT trong việc hợp tác với các trường đại học uy tín, các tổ chức lớn trên thế giới... Bà cũng chia sẻ các thông tin liên quan đến ACCA trên thế giới và khẳng định mong muốn được hợp tác, hỗ trợ Trường ĐHKT trong việc đào tạo sinh viên về kế toán công chứng...
Ngay sau phần trao đổi thông tin, bà Lucia Real-Martin và PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã ký vào biên bản hợp tác giữa hai bên. Theo đó, bản ghi nhớ sẽ công nhận giá trị của việc mở ra cơ hội toàn cầu cho giới sinh viên trong lĩnh vực giáo dục. Hai bên ngoài việc quảng bá hình ảnh cho nhau còn hỗ trợ sinh viên hướng tới con đường nghề nghiệp, cập nhật thông tin cộng tác giữa hai bên tới các sinh viên về nghề kế toán và cơ hội nghề nghiệp sẵn có đối với các chuyên viên trong ngành kế toán. Hai bên cũng cam kết sẽ hướng tới những thỏa thuận sâu hơn, mở rộng lĩnh vực hợp tác trong tương lai.
Hai bên cam kết duy trì một mối quan hệ làm việc hợp tác và có tính xây dựng cao dựa trên các giá trị được qui định trong phần đầu. Phạm vi hợp tác bao gồm sự cộng tác giữa hai bên trong việc trao đổi thông tin, cung cấp tài liệu chuyên ngành và các tài liệu khác, hợp tác nghiên cứu, tổ chức hội thảo và các thoả thuận tài trợ.

Cũng liên quan đến buổi ký kết này, bà Lucia Real-Martin và PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã cắt băng khánh thành bảng thông tin về ACCA tại Trường ĐHKT. Đây là khu vực thông tin dành cho sinh viên Trường ĐHKT nhằm theo dõi những thông tin mà ACCA cung cấp nằm tại khu vực tầng 3, nhà E4, Trường ĐHKT tại số 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

M.T