Thông tin cho sinh viên
 
Trò chuyện với sinh viên nhận giải Nhất Học bổng Tài năng Việt

Nhâm Khánh Linh nhận Học bổng Tài năng Việt tại buổi lễ ngày 24/4/2015
Vừa qua, Nhâm Khánh Linh - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã là sinh viên xuất sắc được nhận giải Nhất Học bổng Tài năng Việt do Công ty CP Đầu tư IMG trao tặng. Phóng viên website Trường ĐHKT đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Linh để hiểu thêm về cô gái tài năng này.


Cuộc gặp gỡ của chúng tôi diễn ra khá ngắn ngủi nhưng qua cách trò chuyện có thể nhận thấy sự hoạt bát, thân thiện cũng như khiêm tốn của cô gái trẻ.
Được truyền cảm hứng từ các anh chị nhận học bổng năm trước, Linh đã quyết định nộp hồ sơ xin Học bổng Tài năng Việt khi trường có thông báo phát động. Trải qua các vòng thi sơ khảo với kết quả không được hài lòng, Linh coi đây là một dịp để thử sức mình. Ngay cả trong vòng phỏng vấn, Linh chỉ nghĩ cứ tự tin thể hiện những gì bản thân có và làm hết sức mình. Khi biết được đã giành giải Nhất với giá trị học bổng lớn như vậy, em không khỏi bất ngờ và vui mừng.

Họ và tên: Nhâm Khánh Linh
Ngày sinh: 20/1/1994
Lớp: QH-2012-E KTQT CLC
Thành tích học tập:
-  Giải Nhất Học bổng Tài năng Việt năm học 2014-2015.
-  1 trong 4 sinh viên trên cả nước được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam trao học bổng “Sáng kiến thủ lĩnh sinh viên Đông Nam Á” về vấn đề môi trường toàn cầu, với 5 tuần học tập và tham quan các trung tâm hoạch định chính sách môi trường của Hoa Kỳ tại bang Montana, Louisiana và thủ đô Washington D.C bắt đầu từ tháng 6 năm 2015.
- Top 35 thủ lĩnh sinh viên Hà Nội tham gia P&G CEO Academy Vietnam năm 2014.
-  Học bổng khuyến khích học tập của ĐHKT- ĐHQGHN (tháng 10/2014).
Học bổng của Trung tâm tiếng Anh Havina năm 2014.


Có 3 tiêu chí rất quan trọng để sinh viên nhận được Học bổng Tài năng Việt chính là: kết quả học tập tốt, hoạt động ngoại khóa tích cực cùng mục tiêu nghề nghiệp tương lai. Với Linh, cả 3 yếu tố này đều gắn kết với nhau, hoạt động ngoại khóa là để giúp mình học tập tốt hơn, còn học tập chính là để tiến dần đến ước mơ khởi nghiệp của bản thân.
Linh kể, sau khi đỗ vào Trường ĐHKT và bước chân vào lớp Chất lượng cao Khoa KT&KDQT, Linh thấy “choáng” với khả năng tiếng Anh cũng như kết quả học tập của các bạn. Với môi trường học nhiều môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, Linh nhận thấy chỉ có thể học tốt khi khả năng ngoại ngữ của mình phải thật tốt. Vì vậy, Linh quyết định tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh BeONE của trường.
Tại đây, Linh hoạt động tích cực trong Ban nội dung của câu lạc bộ với việc tham gia tổ chức nhiều hội thảo chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh và săn học bổng, các buổi sinh hoạt chuyên đề với các giảng viên nước ngoài trong trường và các chương trình giao lưu với các câu lạc bộ tiếng Anh của trường khác. Linh cũng là một thành viên của FIBE Team tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên Khoa KT&KDQT như chương trình giao lưu thường niên với ĐH Waseda Nhật Bản, ĐH Hosei, Buddy System,…

Linh tự hào: “Được học tập với các thầy cô rất tâm huyết với nghề, thân thiện, nhiệt tình; với các bạn sinh viên đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau năng động, bản lĩnh, tự lập là niềm may mắn rất lớn của em. Nhờ đó, em đã tự tin hơn và luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình trong học tập và các hoạt động xã hội.”



Nhâm Khánh Linh trong một tour hướng dẫn cho du khách quốc tế

Tháng 8 năm 2014, cùng 50 sinh viên Trường ĐHKT, Linh tham gia Ban tổ chức Diễn đàn Sinh viên Châu Á với vai trò Ban tổ chức và trưởng nhóm thuyết trình trong phần thi “Competition”. Tháng 10, Linh cũng vượt qua hàng trăm ứng viên để trở thành thành viên chính thức của Câu lạc bộ Tiếng Anh tình nguyện Hanoikids. Quá trình dẫn tours cho nhiều du khách giúp Linh không chỉ cải thiện được các kỹ năng nghe, nói mà còn trở thành “Đại sứ nhỏ của Hà Nội” góp phần giới thiệu về con người và vẻ đẹp của Hà Nội tới bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, Linh còn tham gia nhiều hoạt động và công việc khác như: gia sư tiếng Anh, cộng tác viên phiên dịch ở các hội thảo du học, lễ tân hội thảo, trợ lý sự kiện… Những hoạt động và công việc này không chỉ giúp Linh trau dồi kỹ năng bản thân, trưởng thành hơn mà còn có thể tự đóng học phí cho mình.

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Linh cho biết, mỗi kiến thức, trải nghiệm đa dạng trong môi trường đại học đều giúp em mở mang hiểu biết và tiến dần hơn tới quyết định cụ thể của mình. Trong hai năm đầu, cũng như các bạn khác, Linh luôn tin chắc mình sẽ thi vào một công ty đa quốc gia về lĩnh vực FMCG sau khi ra trường (như Unilever, P&G…) và sẽ học lên thạc sĩ sau khi có 2 năm kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, qua thời gian, Linh nhận ra rằng khi mới tốt nghiệp, với một người trẻ luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và sự sáng tạo thì đây thời điểm rất tốt để khởi nghiệp.
Linh dự định sẽ tìm một cơ hội làm thực tập sinh ở nước ngoài. Việc thực tập ở một công ty đa quốc gia với môi trường làm việc năng động, áp lực cao và cạnh tranh sẽ cho Linh cơ hội thử thách bản thân, học hỏi, tích lũy kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và có cái nhìn thực tế hơn của một sinh viên mới ra trường chỉ với kiến thức trong sách vở. Đây cũng sẽ là khoảng thời gian quan trọng để Linh xác định lĩnh vực mình yêu thích và phù hợp để khởi nghiệp.
Dù lựa chọn công việc nào thì em cũng luôn tâm niệm mỗi việc mà mình làm, mỗi dự định mà mình ấp ủ, xây dựng đều phải là một mô hình bền vững, không chỉ phát triển kinh tế mà cần kết hợp giúp ích cho xã hội và bảo vệ môi trường” - Linh chia sẻ.


Khánh Linh (thứ 4 từ trái sang) trong đợt GPAC 2014

Về học bổng nhận được, Linh cho biết bản thân đang có rất nhiều dự định như các khóa học ngoại ngữ để nâng cao khả năng giao tiếp, hay khóa học nghiệp vụ kinh tế để nâng cao kỹ năng thực tế. Ngoài ra, Linh muốn giành một phần học bổng tặng ông bà, tặng mẹ - vì những vất vả mà gia đình đã trải qua để cố gắng giúp em có thể đi học trên Hà Nội.
Vui và bất ngờ khi nhận được Học bổng Tài năng Việt nhưng Linh cũng thấy có chút áp lực. Những thành tích của các anh chị nhận học bổng năm trước khiến Linh thấy mình cần phải nỗ lực và nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với học bổng này. Việc một cựu sinh viên quan tâm và trao tặng học bổng ý nghĩa cho sinh viên của trường khiến Linh có nhiều cảm xúc. Anh Lê Tự Minh như một tấm gương để cho các sinh viên “đàn em” như Linh phấn đấu học tập và trưởng thành.
Tấm gương thành đạt đó cùng học bổng như đang truyền cảm hứng cho cô gái trẻ vươn tới những tầm cao mới.
_______________

Thông tin liên quan:
>> 3 sinh viên ĐHKT nhận Học bổng Tài năng Việt

Thạch Anh