Thông tin cho sinh viên
 
Gặp gỡ Chuyên viên của năm Nguyễn Trung Phong

Anh Nguyễn Trung Phong
Qua một năm học với nhiều thành tích và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Nguyễn Trung Phong - chuyên viên Phòng Thanh tra và Pháp chế đã được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xét chọn là Chuyên viên của năm.


Công tác tại Phòng Thanh tra và Pháp chế (trước đó là Ban Thanh tra), anh Nguyễn Trung Phòng phụ trách công việc chuyên môn trong các mảng công tác như: kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương, nề nếp dạy và học các hệ đào tạo, các kỳ thi; tham gia thực hiện các hoạt động kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất; tham gia soạn thảo các đề án, văn bản, quy trình, quy định… liên quan đến công việc được giao.
Những công việc này ngoài đặc thù về mặt chuyên môn còn đòi hỏi người thực hiện phải có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực và khả năng dứt điểm các nhiệm vụ, ra quyết định và tự chịu trách nhiệm với các quyết định của mình. Làm tại đơn vị tính đến thời điểm này đã hơn 4 năm, anh Phong bày tỏ: “Tôi yêu công việc của mình. Công việc đã dạy cho tôi tính cẩn thận, tính kỷ luật và quan trọng nhất là đòi hỏi phải có tinh thần phối hợp rất cao với các đơn vị khác trong toàn trường”. Chính vì vậy, hàng ngày tiếp xúc với các công văn, giấy tờ nhưng anh không hề cảm thấy khô khan, nhàm chán.
Nhận xét về anh Phong, ThS. Nguyễn Minh Đức, Trưởng Phòng Thanh tra và Pháp chế cho biết: “Phong là một người chăm chỉ, chịu khó, nghiêm túc trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các việc được giao. Cậu ấy cũng rất hòa đồng và nhiệt tình trong các hoạt động tập thể”.


Anh Phong còn là một cán bộ Đoàn - Hội tích cực


Là chuyên viên mẫn cán của đơn vị, anh Phong còn tham gia hỗ trợ công việc hành chính của Văn phòng Đảng ủy và Công đoàn trường, đặc biệt anh còn là Chủ tịch Hội Sinh viên và Phó Bí thư Đoàn Thanh niên. Giữa 2 loại công việc mang tính chuyên môn khác nhau: một sôi nổi, một nguyên tắc, anh vẫn tìm ra cách để có thể dung hòa và hoàn thành tốt cả hai: “Tôi luôn xác định công việc chuyên môn tại phòng là nhiệm vụ chính, trọng tâm và phải hoàn thành với chất lượng tốt và hiệu quả cao nhất. Công tác đoàn thể cũng chiếm một phần khá lớn thời gian nhưng trong hoạt động này tôi không chỉ có một mình mà còn cả Ban chấp hành cùng tham gia. Các em sinh viên với sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ đã truyền thêm năng lượng cho tôi và chúng tôi cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ đã đặt ra”.
Đảm nhận hai loại công việc khác nhau đôi khi cũng khiến anh gặp những khó khăn nhỏ. Khi các em sinh viên biết anh làm công việc của Phòng Thanh tra và Pháp chế thì nhiều bạn cũng còn e dè. Các em nghĩ cán bộ thanh tra thì chắc chắn là nghiêm túc, cứng nhắc và khó nói chuyện. Tuy vậy, phong cách giao tiếp gần gũi, vui vẻ, cởi mở của anh đã khiến các sinh viên hiểu và hết sức yêu mến.
Nguyễn Ngọc Quân, sinh viên lớp QH-2010-E QTKD, Phó Chủ tịch Hội sinh viên nhận xét về người “thủ lĩnh” của mình: “Anh Phong được các bạn sinh viên rất yêu quý vì sự thân thiện và nhiệt tình. Đặc biệt là khi làm việc với anh, chúng em cảm thấy rất thoải mái vì anh không hề áp đặt chúng em hoàn thành như thế nào, mà luôn sát sao, hỏi han chúng em có khó khăn gì để giúp đỡ.”


...và sôi nổi trong các hoạt động tập thể của trường

Về danh hiệu Chuyên viên của năm mới nhận được, anh Phong cho biết bản thân cảm thấy rất vinh dự, tự hào và cũng có chút bất ngờ. Anh nghĩ rằng mình đã may mắn hơn vì nhiều chuyên viên khác trong trường cũng rất xứng đáng.
Qua 4 năm công tác, anh đúc kết:điều quan trọng nhất để cân bằng thời gian và hoàn thành tốt công việc chính là cách sắp xếp thời gian sao cho thật khoa học; quan trọng nhất phải giải quyết dứt điểm các nhiệm vụ đã lên kế hoạch trong khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, sự sáng tạo và không ngừng cải tiến chỉ có được khi bản thân thật sự yêu thích công việc của mình. Và môi trường làm việc chính là điều anh tâm đắc nhất khi làm việc tại Trường ĐHKT.
Anh Phong bộc bạch: “Danh hiệu chuyên viên của năm rất khó để đạt được, do vậy áp lực của danh hiệu này là không nhỏ. Tuy vậy, tôi vẫn sẽ cố gắng làm thật tốt các công việc hiện đang đảm nhận và hy vọng sẽ có những bước đột phá trong năm học mới.
___________

Bài liên quan:

Nguyễn Thúy