Trang tin tức sự kiện
 
Khởi động Chương trình hợp tác với Ngân hàng TMCP Quân đội

Sáng ngày 5/12/2014, tại Hội sở chính của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), đại diện lãnh đạo của MB đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường ĐHKT - ĐHQGHN về các cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Buổi làm việc này nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng” do Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức hỗ trợ phát triển Quốc tế Úc (AusAID) tài trợ cho Trường ĐHKT triển khai.

Tham dự buổi làm việc, về phía MB có ông Lê Hải - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện một số lãnh đạo cấp phòng. Về phía Khoa TCNH, có TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm phụ trách khoa, Trưởng nhóm tư vấn của dự án và các cộng sự trong nhóm dự án.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Thị Thanh Tú đã giới thiệu tổng quát về Dự án như các mục tiêu, nội dung, kết quả mong đợi và lý do lựa chọn MB là đơn vị đầu tiên triển khai hoạt động tư vấn của Dự án. Đồng thời, TS. Trần Thị Thanh Tú cũng cung cấp chi tiết cấu phần 2 của Dự án là đào tạo, nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng thông qua hình thức đào tạo trực tuyến, Video Conference và đào tạo trên lớp với các chuyên gia giảng dạy trong nước và quốc tế. TS. Trần Thị Thanh Tú bày tỏ hy vọng MB có thể phối hợp trong việc cử lãnh đạo tham dự khóa đào tạo trong cấu phần 2 của Dự án.

Tiếp đó, thay mặt cho nhóm chuyên gia tư vấn, TS. Đinh Xuân Cường đã trình bày về cấu phần 3 của Dự án, đó là tư vấn cho lãnh đạo ngân hàng về nâng cao năng lực quản trị công ty. Cụ thể, đối với MB, TS. Đinh Xuân Cường nêu rõ rằng nếu triển khai Dự án sẽ đem lại những lợi ích thiết thực cho MB , đồng thời cũng gợi ý một số nội dung mà trong khuôn khổ Dự án có thể hỗ trợ tư vấn cho MB.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo MB ông Lê Hải đã chia sẻ, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, MB luôn quan tâm đến vấn đề quản trị công ty và coi đó là cốt lõi để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngân hàng. Do vậy, mục tiêu của Dự án phù hợp với mục tiêu và chiến lược phát triển của MB và MB cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng nhóm dự án cũng như Trường ĐHKT trong thời gian tới.

Thay mặt cho nhóm dự án, TS. Trần Thị Thanh Tú đã cảm ơn lãnh đạo MB về những hợp tác giữa 2 bên trong thời gian qua và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả trong Dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng”.


Xuân Thu (TCNH)