Trang tin tức sự kiện
 
Khoa Tài chính – Ngân hàng tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa

Giảng viên và sinh viên tại hội thảo
Chiều ngày 06/12/2012, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với hai chủ đề “Báo cáo thị trường tài chính 2012 và Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2012-2013: hướng nghiên cứu chính và phương pháp thực hiện”


Hội thảo được tổ chức nhằm phân tích khái quát tình hình thị trường tài chính năm 2012, đưa ra những nhận định về thị trường trong năm tới; định hướng và tư vấn cho các nhóm sinh viên đã đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2012-2013 có được cách tiếp cận và phương pháp thực hiện phù hợp nhất với đề tài và phạm vi cần nghiên cứu.
Tham dự Hội thảo có TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm khoa TC-NH, ông Quan Đức Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty AI Capital, các giảng viên trong trường và trong khoa TC-NH tham gia hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2012-2013 cùng đông đảo sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học của khoa Tài chính - Ngân hàng.

TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa TC-NH báo cáo tại Hội thảo

Mở đầu buổi Hội thảo, TS. Lê Trung Thành thay mặt cho Khoa giới thiệu về ấn phẩm mới được xuất bản online “Báo cáo thị trường tài chính 2012”, tóm tắt tình hình thị trường tài chính năm 2012 dưới góc nhìn khác nhau của nhiều nhà phân tích là các giảng viên trẻ của khoa. Báo cáo này được thực hiện hàng quý và định kỳ tổ chức Seminar trước khi đăng tải trên website của Khoa. TS. Lê Trung Thành cũng gợi mở để các giảng viên, khách mời và sinh viên cùng đưa ra những bình luận về thị trường tài chính trong năm 2012, nhận xét xu hướng phát triển năm tới và chia sẻ những tin tức thời sự về tình hình của các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp tư nhân... Những phân tích nhận định này giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường tài chính năm 2012, giúp các em củng cố thêm kiến thức để chuẩn bị cho công trình nghiên cứu của mình.
Tiếp theo, Phó Chủ nhiệm khoa đã khái quát lại tình hình nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa trong những năm qua, phân tích thực trạng đồng thời đưa ra gợi ý hướng phát triển nghiên cứu khoa học sinh viên trong những năm tới. Dưới sự dẫn dắt của chủ tọa, khách mời và giảng viên đã có một buổi thảo luận sôi nổi với sinh viên về từng đề tài cụ thể của các nhóm nghiên cứu. Nổi bật trong đó là những chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn của Ông Quan Đức Hoàng, một trong những giảng viên tham gia hướng dẫn nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay.

 Ông Quan Đức Hoàng - Tổng Giám đốc AI Capital trao đổi với các nhóm nghiên cứu

Theo ông, một số nhóm đăng ký những đề tài khá rộng và khó có tính khả thi, ông cũng đưa ra một số gợi ý để sinh viên biết cách tiếp cận với nguồn kiến thức mình cần nghiên cứu. Ngoài ra, những gợi ý về hướng nghiên cứu của TS. Đinh Thanh Vân - Chủ nhiệm bộ môn Ngân hàng đã giúp nhóm nghiên cứu về lĩnh vực ngân hàng có thêm những kiến thức bổ ích hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu tiếp theo.

 TS. Đinh Thị Thanh Vân - Chủ nhiệm BM Ngân hàng trao đổi tại Hội thảo

 Sinh viên Phùng Đức Quyền - giải Nhất  NCKHSV cấp Khoa năm học 2011-2012 - trao đổi về kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu khoa học

Tại đây, các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đã có cơ hội gặp gỡ riêng giáo viên hướng dẫn của mình để cùng thống nhất cách làm việc và được thầy, cô hỗ trợ bổ sung thêm về mặt kiến thức, cách tiếp cận đề tài nghiên cứu.
Kết thúc hội thảo, TS. Lê Trung Thành thay mặt cho Khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các khách mời, giảng viên đã đến chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên, đồng thời hoan nghênh các nhóm tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay đã rất tích cực đến học hỏi và trao đổi cùng các thầy, cô.  Hội thảo là bước khởi đầu mạnh mẽ cho những kỳ vọng vào kết quả cao trong đợt nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng năm học 2012-2013.


Xuân Thu (Khoa TCNH)