Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

Sáng 6/10/2016, cùng với 2 trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục do Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh cấp


Tham dự buổi lễ, về phía ĐHQGHN có Giám đốc Nguyễn Kim Sơn, các Phó Giám đốc, các chuyên gia cao cấp, lãnh đạo các phòng, ban chức năng, Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục (KĐCLGD), các đơn vị thành viên và trực thuộc.

Cùng tham dự còn có đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm KĐCLGD  của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.

 

Phó Giám đốc ĐHQG TP. Hồ Chí Minh kiêm Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG - TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hội Nghĩa trao Giấy chứng nhận KĐCLGD cho Trường ĐHKT - ĐHQGHN.



Trong các trường thành viên của ĐHQGHN tham gia đánh giá ngoài lần này có 3 trường đầu tiên xuất sắc hoàn thành đợt đánh giá ngoài chất lượng giáo dục cấp cơ sở và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục là: Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Đại học ngoại ngữ và Trường Đại học Kinh tế. Các trường đều đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục trường ĐH, CĐ và TC chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó những tiêu chí quan trọng về đội ngũ cán bộ, chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và sản phẩm đầu ra của nhà trường là  sinh viên tốt nghiệp có việc làm được đánh giá cao. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với các trường trong ĐHQGHN được cấp chứng nhận nói chung và ĐHKT nói riêng trong việc cung cấp thêm địa chỉ tin cậy về giáo dục và đào tạo chất lượng cao,  đáp ứng yêu cầu của người học và  xã hội.


 

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu

Tính đến tháng 10/2016 mới chỉ có 6 trường đại học của Việt Nam được cấp chứng nhận KĐCLGD. Như vậy, Trường ĐHKT - ĐHQGHN là 1 trong 6 trường đại học đầu tiên trên cả nước được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT nói: “Tôi rất xúc động khi Trường ĐHKT được nhận Giấy chứng nhận KĐCLGD theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là niềm vinh dự, tự hào và ghi nhận sự nỗ lực bền bỉ của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường ĐHKT. Trường ĐHKT có được thành tích ngày hôm này đã minh chứng cho sự tiên phong trong việc thực hiện công tác ĐBCL như một hoạt động tự thân của nhà trường và khẳng định Trường ĐHKT nói riêng và ĐHQGHN nói chung luôn đặt chất lượng đào tạo  lên hàng đầu và phát triển theo hướng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao…”.

 

PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ


PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN cho rằng, đây là kết quả của một quá trình đánh giá khách quan và công bằng, niềm vui của 3 trường cũng là niềm vui chung của ĐHQGHN. Giám đốc Nguyễn Kim Sơn đề nghị các đơn vị được chứng nhận KĐCLGD cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh, cải thiện và điều chỉnh những mặt còn hạn chế để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước đưa ĐHQGHN phát triển toàn diện, theo chuẩn của đại học nghiên cứu tiên tiến.


Tin: Lương Hường Ảnh: Mộc Miên