Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết năm học 2014 - 2015 thành công tốt đẹp

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị
Sáng ngày 26/8/2015, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức 2015 và Tổng kết năm học 2014 - 2015 với sự tham dự của đông đảo đại biểu cán bộ, viên chức nhà trường.


GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo Công đoàn ĐHQGHN, Văn phòng, các ban chức năng thuộc ĐHQGHN đã tham dự hội nghị.
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và Tổng kết năm học là hội nghị được tổ chức hàng năm nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện KHNV năm học mới. Hội nghị cũng là diễn đàn để công chức, viên chức và người lao động đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho các hoạt động với mục tiêu xây dựng Trường ĐHKT ngày càng phát triển.
Tại hội nghị, báo cáo trước toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường cùng quan khách, TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cho biết, năm học vừa qua, Trường ĐHKT về cơ bản đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học; toàn trường ước hoàn thành 90% chỉ tiêu KHNV. Trong đó, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm đều hoàn thành xuất sắc như: tuyển sinh đại học vượt chỉ tiêu đặt ra, Chương trình cử nhân QTKD hệ chuẩn quốc tế đạt chuẩn kiểm định AUN, hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo định hướng đại học nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu phát triển, hiệu quả hợp tác trong nước và quốc tế được nâng cao, phát triển đội ngũ cán bộ cả về chất lượng và số lượng…
Một số kết quả nổi bật khác như: số lượng bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế tăng mạnh, đặc biệt là số bài đăng trong các tạp chí ISI/Scopus; các nhóm nghiên cứu phát triển mạnh và được công nhận; ứng dụng cộng nghệ thông tin trong các hoạt động của nhà trường được đẩy mạnh...
Trên cơ sở nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, phân tích những khó khăn, thách thức của nhà trường trong năm học 2015-2016, báo cáo tổng kết cũng nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp để nhà trường có thể thực hiện thành công KHNV.



Phát biểu chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN


Ngoài báo cáo tổng kết năm học, hội nghị cũng nghe các báo cáo về công tác tài chính, báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2014-2015 và phát động phong trào thi đua 2015-2016, báo cáo tổng kết hoạt động của Thanh tra Nhân dân năm học 2014-2015. Các báo cáo nhận được nhiều ý kiến góp ý tâm huyết của các cán bộ, giảng viên nhà trường.
Với những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học, nhiều cá nhân và tập thể của trường đã nhận được bằng khen các cấp. PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế của trường được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ Giáo dục - Đào tạo. 17 cán bộ có nhiều đóng góp trong kỳ thi đánh giá năng lực đại học, 10 cán bộ xuất sắc theo các lĩnh vực công tác và 5 giảng viên/chuyên viên xuất sắc được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng… Năm nay, giảng viên Lưu Quốc Đạt (Khoa Kinh tế Phát triển) đã được xét chọn là Giảng viên tiêu biểu và chuyên viên Nguyễn Thị Thu Huyền (Phòng Tổ chức Nhân sự) là Chuyên viên tiêu biểu. Đây là năm thứ 2 Trường ĐHKT triển khai xét chọn 2 danh hiệu thi đua này.


Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao Giấy khen cho Giảng viên và Chuyên viên tiêu biểu năm học 2014-2015

Về hoạt động Công đoàn, Công đoàn Khoa Kinh tế Chính trị, Công đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) cùng 1 cá nhân xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 2 tập thể được trao tặng Bằng khen của Công đoàn ĐHQGHN. Bên cạnh đó, rất nhiều tập thể và cá nhân được công nhận đạt các danh hiệu thi đua và được tặng bằng khen, giấy khen của Công đoàn các cấp.
Đánh giá cao những thành tích mà Trường ĐH Kinh tế đã đạt được, Phó Giám đốc ĐHQGHN GS.TS Nguyễn Hữu Đức đặc biệt nhấn mạnh các thành tựu về nghiên cứu, phát triển cơ cấu tổ chức, tiềm lực khoa học công nghệ của trường. Trong thời gian tới, theo Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức, Trường ĐHKT cần chú trọng hơn tới việc cùng với ĐHQGHN tái cấu trúc đơn vị, thu hút các cán bộ có trình độ cao; về đào tạo cần tập trung phát triển đào tạo sau đại học; xếp hạng các chương trình đào tạo; đồng thời thúc đẩy hiệu quả nghiên cứu khoa học. Phó Giám đốc ĐHQGHN cũng lưu ý nhà trường về vấn đề nguồn thu và cơ sở vật chất trong năm học tới.
Cảm ơn các phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo ĐHQGHN cùng những góp ý của cán bộ, giảng viên nhà trường, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định, nhà trường sẽ nghiên cứu các góp ý và đưa vào giải pháp thực hiện cho năm học 2015-2016. Hiệu trưởng mong rằng Trường ĐHKT sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện của ĐHQGHN để nhà trường có thể thực hiện thành công các kế hoạch đã đề ra.
Hiệu trưởng nhà trường cũng nhấn mạnh, để Nhà trường có thể vượt qua những những khó khăn trong giai đoạn tới, bên cạnh những tư duy mới, sáng tạo mới, một yếu tố rất quan trọng chính là sự thống nhất, đồng lòng của toàn bộ cán bộ, giảng viên nhà trường trong mọi hoạt động.
Sau 4 tiếng làm việc tích cực, sôi nổi, hội nghị đã kết thúc thành công và thông qua Nghị quyết hội nghị.
Sau đây là một số hình ảnh tại hội nghị:


Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu trình bày báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng hoạt động năm học 2015-2016


Phó Hiệu trưởng Trần Anh Tài trình bày báo cáo về công tác tài chính


Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên tổng kết phong trào thi đua và phát động thi đua năm học mới


TS. Phạm Quang Vinh trình bày báo cáo của Thanh tra Nhân dân


Hiệu trưởng trao Giấy khen cho các giảng viên và chuyên viên xuất sắc


Các cán bộ, giảng viên được khen thưởng theo lĩnh vực công tác



Nhiều tập thể và cá nhân được công nhận các doanh hiệu thi đua và khen thưởng của Công đoàn các cấp


Cán bộ, giảng viên đóng góp ý kiến cho các báo cáo và cho hoạt động chung của nhà trường trong thời gian tới

Đỗ Chiêm - Phạm Diệp