Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa TCNH

Sáng ngày 18/4/2012, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2011 - 2012 tại phòng 511 nhà E4 - Trường Đại học Kinh tế.


Đến dự buổi bảo vệ có ThS. Lê Thị Thanh Xuân - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển, cùng các giảng viên và sinh viên trong khoa.
Tiểu ban tham gia chấm đề tài nghiên cứu khoa học gồm: PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai - Nguyên Chủ nhiệm Khoa TCNH - Trưởng Tiểu ban, TS. Quách Mạnh Hào - Chủ nhiệm khoa - Ủy viên, TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm khoa, Ủy viên - Thư ký.
Sau hai tháng triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2011 - 2012, từ 22 công trình tham gia ban đầu, Khoa TCNH đã chọn ra 6 công trình xuất sắc nhất để trình bày và bảo vệ trước hội đồng đánh giá cấp khoa, trong đó có: 1 công trình của sinh viên lớp QH-2010-E Kế toán, 2 công trình của sinh viên lớp QH-2009-E TCNH Tiếng Anh, 2 công trình của sinh viên lớp QH-2010-E TCNH, 1 công trình của sinh viên lớp QH-2008-E TCNH.
Mở đầu buổi bảo vệ, thay mặt cho Tiểu ban chấm đề tài, PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai thông báo những công trình đã được khoa lựa chọn để bảo vệ, đồng thời nêu tóm tắt nội dung và quy trình buổi bảo vệ.
Sau phần khai mạc, các nhóm lần lượt trình bày các đề tài của nhóm mình. Phần trình bày rõ ràng, mạch lạc của các nhóm thể hiện sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc và sự đầu tư kỹ lưỡng của các sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học năm nay. Với hướng nghiên cứu mới, cách tiếp cận vấn đề mang tính hiện đại, khả năng thu thập số liệu và xây dựng mô hình tốt, cùng cách chọn đề tài nóng, có tính ứng dụng thực tế, các nghiên cứu đã tạo nhiều hứng thú cho những người tham dự. Phần trả lời của các sinh viên đối với các câu hỏi mà các thành viên trong tiểu ban đưa ra cũng làm hài lòng hầu hết các giảng viên và sinh viên trong buổi bảo vệ.


Các thành viên trong Tiểu ban đánh giá những đề tài nghiên cứu được bảo vệ

Các công trình đều được đánh giá cao. Trong đó, đặc biệt là công trình “Đo lường quá trình dẫn truyền lãi suất ở Việt Nam giai đoạn 2005 - 2011” do nhóm sinh viên Phùng Đức Quyền và L
ưu Thị Quỳnh Giang lớp QH-2009-E TCNH Tiếng Anh thực hiện được đánh giá là xuất sắc. Và đúng như dự đoán, công trình này đã đạt giải nhất nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa. Hai công trình: “Quy tắc Taylor và gợi ý chính sách điểu hành lãi suất cho Việt Nam” của Vũ Xuân Hòa lớp QH-2008-E TCNH và “Đầu tư cho vốn con người, bài học kinh nghiệm từ các quốc gia” của sinh viên Bùi Thị Nhâm lớp QH-2010-E TCNH thực hiện lần lượt đạt giải nhì và giải ba.
Kết thúc buổi bảo vệ, TS. Quách Mạnh Hào thay mặt cho các giảng viên Khoa TCNH cảm ơn các sinh viên đã nghiêm túc thực hiện những công trình nghiên cứu khoa học góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn các sinh viên trong Khoa sẽ tham gia nghiên cứu khoa học nhiều hơn nữa, tâm huyết hơn nữa để nghiên cứu khoa học sinh viên trở thành “thương hiệu” của Khoa.

Tùng Tâm (QH-2010-E Kế toán)