Trang tin tức sự kiện
 
Buổi thỉnh giảng của TS. Lê Đăng Doanh với sinh viên Khoa KTPT

Ngày 18/4/2012, tại giảng đường NTC, nhận lời mời của Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Lê Đăng Doanh - chuyên gia kinh tế, giảng viên kiêm nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển đã có buổi nói chuyện với các sinh viên trong Khoa với chủ đề: “Hội nhập quốc tế và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam”.


Đây là lần thứ hai TS. Lê Đăng Doanh tham gia gặp gỡ sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Tại buổi nói chuyện, TS. Lê Đăng Doanh đã đưa ra những vấn đề khái quát về quá trình hội nhập của kinh tế Việt Nam với nền kinh tế thế giới thời gian vừa qua, cũng như nhận định về năng lực cạnh tranh và khả năng hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam.

Với sự gần gũi và cởi mở trong cách nói chuyện, TS. Lê Đăng Doanh đã đem đến cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích và lý thú. Cuối buổi học, ông còn dành thời gian để thảo luận về cơ hội nghề nghiệp, định hướng công việc khi ra trường cho sinh viên Ngành Kinh tế Phát triển. Đây là chủ đề được các sinh viên thực sự quan tâm và thảo luận sôi nổi.


TS. Lê Đăng Doanh chia sẻ với sinh viên Khoa KTPT trong buổi gặp gỡ

Trả lời các câu hỏi của sinh viên, TS. Lê Đăng Doanh cũng đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực như: không nên quá kén chọn công việc, hãy bắt tay vào làm việc thực tế để trải nhiệm và từ đó xác định hướng đi riêng cho mình; hay nên tiếp cận các lĩnh vực ngành nghề ở ranh giới của nhiều ngành khoa học (có kiến thức liên ngành) thì dễ thành công hơn trong công việc ngày nay, đặc biệt là các công việc liên quan đến phát triển. Quan trọng hơn cả, sau khi ra trường, sinh viên cần đa dạng hóa kỹ năng làm việc, hiểu biết các kiến thức xã hội và rèn luyện vốn ngoại ngữ để dễ dàng hòa nhập hơn trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Buổi nói chuyện đã giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong học tập, nghiên cứu kinh tế cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Nguyễn Hoa Hạnh (Khoa KTPT)