Trang tin tức sự kiện
 
Nâng cao phương pháp và kỹ năng giảng dạy hiện đại cho giảng viên Trường ĐHKT

Nhằm bồi dưỡng phương pháp và kỹ năng giảng dạy hiện đại cho giảng viên, ngày 10/4/2009 vừa qua, Truờng Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Khoá tập huấn “Phương pháp và kỹ năng giảng dạy hiện đại” cho tất cả giảng viên của Nhà truờng, đặc biệt là những giảng viên trẻ, giảng viên mới tiếp nhận.


Khoá tập huấn đã nhận được sự tham gia giảng dạy của các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, như: PGS.TS. Lê Kim Long - Phó trưởng Ban Đào tạo, PGS.TS. Tạ Đức Khánh - Trường Đại học Giáo dục, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa KTCT. Đặc biệt khoá học đã được PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trực tiếp giới thiệu về định hướng của Nhà trường và yêu cầu đổi mới về phương pháp và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm của giảng viên.

Các giảng viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về: Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo ở Trường Đại học Kinh tế; Lý luận về phương pháp và kỹ năng giảng dạy đại học hiện đại; Phương pháp đào tạo theo tín chỉ ở Trường Đại học Kinh tế và yêu cầu của ĐHQGHN về phương pháp đào tạo theo tín chỉ.
Khoá tập huấn đã dành thời gian chủ yếu vào việc thực hành các phương pháp và kỹ năng giảng dạy cho từng giảng viên - đây chính là điểm nhấn đối với các khoá đào tạo nội bộ của Trường Đại học Kinh tế.
Khoá tập huấn đã để lại được ấn tượng tốt đẹp cho các cán bộ tham dự bởi tính chuyên nghiệp trong tổ chức và tính thiết thực của những kiến thức được cung cấp. PGS.TS. Lê Kim Long - Phó trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN nhận xét: “Với các hoạt động bồi dưỡng giảng viên theo hướng đẳng cấp của Trường Đại học Kinh tế, tôi tin tưởng về sự hiện thực hoá mục tiêu trong giảng dạy mà Trường Đại học Kinh tế đã đặt ra”.


TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (áo trắng, ngồi giữa) và các giảng viên của nhà trường tại khóa tập huấn.


Phòng HCTC