Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, năm học 2011 -2012

Sinh viên Khoa QTKD trình bày công trình NCKH tại hội thảo
Ngày 7/5/2012, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị NCKH sinh viên, báo cáo công trình các nghiên cứu, năm học 2011-2012.


Tham dự hội nghị, có TS. Phạm Thị Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa phụ trách NCKH, các giảng viên và nhiều sinh viên của khoa.

Trong tổng số 17 công trình NCKH của sinh viên Khoa QTKD năm học 2011-2012, có 10 công trình được chọn để báo cáo trong hội nghị lần này. Chủ đề các công trình NCKH của sinh viên năm nay đa dạng và mang tính thời sự và thực tiễn cao trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh. Nổi bật trong số đó là các công trình nghiên cứu liên quan đến: sản xuất tinh gọn ở Việt Nam; các vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; văn hóa doanh nghiệp; chiến lược marketing…

Hội nghị đã diễn ra với không khí hết sức sôi nổi và hào hứng. Các nhóm nghiên cứu đã thể hiện được phong cách thuyết trình chuyên nghiệp, đầy sức thuyết phục khi bảo vệ đề tài của mình.

Bên cạnh đó, các nhóm nghiên cứu cũng đã được nghe những đánh giá, nhận xét, những chia sẻ từ các giảng viên hướng dẫn, phản biện thuộc Hội đồng khoa học thẩm định và đánh giá công trình. Những góp ý này sẽ giúp các nhóm nghiên cứu nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để để hoàn thiện đề tài nghiên cứu.

Kết thúc hội nghị, có 4 công trình NCKH của sinh viên Khoa QTKD đã được trao giải, gồm:

  • Giải nhất: công trình "Phân tích quá trình xây dựng hệ thống quản lý tinh gọn thông qua việc áp dụng 5s - Trường hợp công ty Traphaco", do sinh viên Hoàng Thị Hồng Nhung, Hồ Thị Tú, lớp QH-2008-E thực hiện.
  • Giải nhì: Công trình "Nghiên cứu vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại công ty cổ phần sữa VN Vinamilk", do Nhóm sinh viên: Đỗ Đình Nam (trưởng nhóm), Nguyễn Như Ngọc, Nguyễn Thành Tư, lớp QH-2009-E thực hiện.
  • Hai giải ba thuộc về: (1) Công trình "Ứng dụng quy trình sản xuất tinh gọn những thành công và khó khăn bước đầu cho doanh nghiệp sản xuất tại VN", do nhóm sinh viên: Chu Thị Tú Anh (trưởng nhóm), Phạm Thị Lan Phương, lớp QH-2009-E thực hiện; (2) Và "Sản xuất tinh gọn ở Việt Nam. Mô hình sản xuất tinh gọn của gốm Đất Việt" do nhóm sinh viên: Tạ Thị Hương Giang (trưởng nhóm), Đỗ Thị Cúc, Hoàng Thị Thu Hà, lớp QH-2009-E thực hiện.

Đây cũng là những công trình sẽ tham gia hội nghị NCKH sinh viên cấp Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Hội đồng khoa học thẩm định và đánh giá công trình đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các công trình NCKH sinh viên. Phát biểu tại hội nghị, TS. Phạm Thị Liên nhấn mạnh: “Khoa Quản trị Kinh doanh ghi nhận những nỗ lực NCKH của các sinh viên, đồng thời cũng mong rằng sẽ có nhiều sinh viên tham gia NCKH hơn nữa, nhằm góp phần tích cực vào phong trào sinh viên NCKH của Khoa nói riêng và Trường ĐHKT nói chung”.


Tin: Nguyễn Ngọc - Ảnh: Thành Tư (QH-2008-E QTKD)