Trang tin tức sự kiện
 
GS. John Quelch trò chuyện với sinh viên Trường ĐHKT

Buổi tọa đàm với chuyên gia marketing hàng đầu thế giới đã thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT
Nằm trong chuỗi sự kiện với GS. John Quelch, chiều 29/3/2011 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm "Khách hàng thế kỷ 21" (The Twenty-first Century Consumer) nhằm tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên Nhà trường trao đổi với một trong những chuyên gia marketing hàng đầu thế giới.


Tham dự buổi tọa đàm có đại diện đơn vị đồng tổ chức - ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamnet, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng đông đảo giảng viên, sinh viên Nhà trường, đặc biệt là sinh viên hệ đào tạo cử nhân chất lượng cao và trình độ quốc tế.

Mở đầu buổi tọa đàm, thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Ngọc Thanh  đã hoan nghênh toàn thể khách mời, giảng viên và sinh viên tham dự và khẳng định ý nghĩa về học thuật cũng như chiến lược của tọa đàm.

Phần đầu bài diễn thuyết của mình, GS. John Quelch phân tích sự thay đổi tâm lý và hành vi của người tiêu dùng để đối phó với thời kỳ khủng hoảng. Qua đó, GS. khái quát thành bốn thay đổi hành vi chính gồm (1) hạn chế tiêu dùng; (2) gia tăng hành vi tìm kiếm và tham khảo thông tin thị trường trước khi đưa ra quyết định; (3) gia tăng sự nhạy cảm về giá cả và (4) giảm việc đầu tư mạo hiểm. GS. John Quelch đã đi sâu phân tích biểu hiện của những thay đổi hành vi để làm rõ biến chuyển tâm lý người tiêu dùng, cung cấp thông tin hữu ích cho việc xây dựng chiến lược marketing nhắm đến khách hàng. Nhà diễn thuyết cũng phân loại người tiêu dùng thành bốn nhóm cơ bản, theo đó các sản phẩm, hàng hóa cũng được chia thành bốn loại dựa trên mức độ phản ứng tâm lý của khách hàng.

Bên cạnh việc phân tích những thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong và sau khủng hoảng, xu hướng tiêu dùng trong tương lai, GS. John Quelch cũng dành phần lớn thời gian chia sẻ với người nghe kinh nghiệm về người tiêu dùng Trung Quốc - thị trường khổng lồ của những nhà đầu tư đúng cách.

 Cùng với chuỗi hoạt động khác của GS. John Quelch tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, tọa đàm "Khách hàng thế kỷ 21" là cơ hội cho giảng viên, sinh viên Nhà trường được trực tiếp đối thoại với một chuyên gia, một nhà hoạch định chiến lược, đồng thời là một giáo sư kinh tế xuất sắc của thế giới, góp phần giúp cho mọi người nắm bắt được những tư tưởng, định hướng mới về quản trị kinh doanh, đặc biệt là quản trị marketing dưới nhiều góc cạnh khác nhau.

______________

TIN LIÊN QUAN:


Thùy Dung