UEB - Hội thảo Định hướng mục tiêu chiến lược năm học 2022-2023: Tiên phong đổi mới sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục hướng đến thời đại mới

Thiên Hương, Quang Trung - UEB Media 10:42 21/06/2022

Ngày 16/6/2022, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức chuỗi hoạt động UEB Amazing Summer 2022 - Level up, đồng thời tổ chức Hội thảo Định hướng mục tiêu chiến lược nhằm phát triển nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong năm học 2022-2023 kết hợp tổ chức Gala Dinner 2022 cho toàn thể cán bộ UEB.

Tham gia Hội thảo gồm có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trường Trường Đại học Kinh tế; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng Nhà trường; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và Trưởng, Phó các Khoa, Viện, Phòng, Trung tâm.

Tại buổi Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: “Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, tôi mong rằng buổi Hội thảo ngày hôm nay các thầy cô sẽ đưa ra những ý kiến đột phá, đổi mới phương thức giảng dạy, phát triển nhân lực. Mong các thầy cô đừng ngủ quên trên chiến thắng mà cần phải tiếp tục phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN), chọn lọc quan điểm, mục tiêu, định hướng nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phát triển KH&CN năm học 2022-2023 và bổ sung những nội dung mới cho phù hợp với tình hình hiện nay.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê dẫn dắt, điều hành tại Hội thảo

Tiếp đó, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng đã trình bày tóm tắt 10 thành tựu tiêu biểu của Nhà trường trong năm học 2021-2022, bao gồm: 

1.      Năm thứ 2 liên tiếp (2020, 2021) Trường ĐH Kinh tế dẫn đầu ĐHQGHN về thi đua khen thưởng; Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập Trường được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

2. Bộ nhận diện thương hiệu của Trường ĐH Kinh tế và website phiên bản mới được đưa vào vận hành; Chiến lược truyền thông, marketing tuyển sinh hiệu quả góp phần tăng chỉ tiêu tuyển sinh các chương trình liên kết quốc tế lên gần 250%.

3. Nguồn lực tài chính phát triển mạnh và bền vững, tiên phong đổi mới cơ chế tự chủ tài chính trong các trường đại học thuộc ĐHQGHN.

4. Chất lượng quản lý, chuyên môn được khẳng định thông qua kết quả kiểm định trong nước và quốc tế.

5. Hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển sinh các chương trình đào tạo liên kết quốc tế (Đạt 245% tổng chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó cử nhân Troy: 196/90 chỉ tiêu, cử nhân USF: 245/90 chỉ tiêu); Chất lượng tuyển sinh đại học được nâng cao (Điểm trúng tuyển top 3 các trường đào tạo về kinh tế khu vực phía Bắc với điểm trung bình là 9,08; chỉ tiêu nhập học đạt 107,8% chỉ tiêu).

6. 100% các chương trình đào tạo cử nhân được điều chỉnh theo định mức kinh tế kỹ thuật; Chủ động ban hành điều chỉnh toàn bộ các chương trình đào tạo sau đại học ngay khi có quy chế mới. 

7. Quốc tế hóa các sản phẩm khoa học công nghệ tiếp tục được phát huy.

8. Tiên phong đổi mới xây dựng, ban hành chính sách đầu tư, khuyến khích phát triển hoạt động khoa học công nghệ.

9.  Tiên phong trong các trường thuộc ĐHQGHN chuyển đổi mô hình tự chủ hướng tới phát triển bền vững.

10. Không gian, môi trường làm việc và học tập được đồng bộ và hiện đại hóa, tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở vật chất giảng đường cho năm học mới.

TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng đã trình bày tóm tắt 10 thành tựu tiêu biểu của Trường ĐHKT 
Toàn cảnh buổi Hội thảo Chiến lược năm học 2022-2023

Tại phần thảo luận mở, lãnh đạo các Khoa/Viện đã thảo luận, chia sẻ về các vấn đề như: nâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên, khuyến khích doanh nghiệp tiếp cận với Nhà trường, mạnh dạn đầu tư vào các đề tài, đề án để nghiên cứu các vấn đề phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp; giải pháp phát triển các tổ chức trung gian để kết nối và tư vấn về ứng dụng các kết quả nghiên cứu, phát triển thị trường NCKH; đẩy mạnh đa dạng các nhóm nghiên cứu,... 

Trong đó, PGS.TS Hà Văn Hội - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã đề xuất nhiệm vụ cải tiến chất lượng đào tạo, các giảng viên trẻ cần sự dìu dắt, trao đổi kinh nghiệm từ các giảng viên kỳ cựu, có bề dày trong việc giảng dạy; đồng thời các giảng viên trẻ sẽ tăng cường công tác dự giờ; tạo điều kiện cho các giảng viên trẻ tham gia vào trải nghiệm thực tế.

PGS.TS Hà Văn Hội - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã đề xuất nhiệm vụ cải tiến chất lượng đào tạo cho giảng viên trẻ

PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế Phát triển đề xuất các chương trình workshop, giao lưu, đẩy mạnh nhận thức cho sinh viên về tầm quan trọng của việc học bởi hiện nay có rất nhiều sinh viên mải mê làm thêm mà bỏ bê học tập. Tiếp đó, thầy mong muốn Nhà trường sẽ tích cực tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên để khi ra trường, các em có thể tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn.

PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế Phát triển đề xuất các chương trình workshop, giao lưu, đẩy mạnh nhận thức cho sinh viên về tầm quan trọng của việc học

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán đưa ra các giải pháp thay đổi cách tiếp cận thực tế thông qua tổ chức các chuyến thực tập thực tế đến các doanh nghiệp cho sinh viên bao gồm ba giai đoạn: Industry tour – Pitching - Meet your mentor.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán đưa ra các giải pháp thay đổi cách tiếp cận thực tế cho sinh viên

Đặc biệt, giai đoạn 3 sẽ hướng tới mục tiêu hỗ trợ, hướng nghiệp cho sinh viên thông qua việc kết nối với các công ty kế toán, kiểm toán. Các em sẽ được học hỏi từ những mentor có kiến thức chuyên sâu và dày dặn kinh nghiệm thông qua các chuyến thực tập thực tế này.

Ngoài ra, còn rất nhiều ý kiến đề xuất khác đến tạo nên không khí thảo luận rất sôi nổi, dân chủ và thiết thực góp phần hiện thực hóa Chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế năm học 2022-2023.

TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng phòng NCKH&HTPT phát biểu ý kiến tại Hội thảo
TS. Phạm Vũ Thắng cho rằng các Khoa/Viện cần kết nối với nhau hơn trong công việc
TS. Lưu Ngọc Hiệp đưa ra ý kiến về nâng cao hợp tác với các trường đại học tại nước ngoài

Các thầy cô cũng bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao dự thảo, từ quan điểm, mục tiêu, định hướng cho đến những giải pháp phát triển hướng nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo trong cách giảng dạy. Bên cạnh sự đồng tình, ủng hộ dự thảo, các đại biểu vẫn còn một số vấn đề băn khoăn như chiến lược có mục tiêu, giải pháp lớn nhưng nguồn lực chưa đảm bảo để thực hiện, hay việc thúc đẩy xã hội hóa các nguồn đầu tư cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đặc biệt phát triển hợp tác với các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê bày tỏ sự biết ơn đối với các cán bộ Trường Đại học Kinh tế đã cống hiến hết mình trong năm học 2021-2022 vừa qua, thầy Hiệu trưởng cũng mong rằng trong năm học tới các cán bộ Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chung sức, đồng lòng tạo nên bứt phá mới trong hoạt động đào tạo của UEB. Các ý kiến đóng góp sẽ được Nhà trường tiếp thu với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đưa các nội dung góp ý vào dự thảo, góp phần xây dựng chiến lược chất lượng và có tính khả thi cao.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chương trình UEB Amazing Summer 2022, ngoài Hội thảo còn có đêm Gala Dinner đầy ấn tượng, đặc sắc được tổ chức với các tiết mục catwalk “cây nhà lá vườn” mang đến không khí đầy sôi động và phấn khích cho người xem. Mặc dù các tiết mục được tự biên, tự diễn nhưng được UEBers tập luyện và đầu tư rất nghiêm túc. 

Cặp đôi Thái Minh – Sơn Tùng đến từ Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế (CITE)
Cặp đôi Vũ Duy – Minh Thu xuất hiện cực “cháy” trên sàn catwalk

Các thành viên UEB đã thể hiện tài năng và sự nhiệt huyết khi biểu diễn rất “sung”, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các thành viên đã mang lại những tiếng cười thú vị và khiến khán phòng vỡ òa, sôi động hơn bởi những tiếng reo hò và cổ vũ hết mình.

Một số hình ảnh Gala Dinner UEB Amazing Summer 2022 - Level up:

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn đại gia đình UEB sẽ gắn kết, thành công hơn sau những chuyến giao lưu 
Ban Giám hiệu gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ, giảng viên của nhà trường
Những khoảng khắc rất đẹp của cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển
Giảng viên, cán bộ Khoa Kinh tế Chính trị nổi bật với trang phục màu vàng
Cán bộ phòng Tổ chức Nhân sự chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu
Cán bộ, giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu tại buổi Gala diner
Tập thể cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục rạng rỡ tại buổi giao lưu
Các giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán chụp ảnh giao lưu niệm
Tập thể cán bộ phòng Hành chính Tổng hợp chụp ảnh cùng thầy Phó Hiệu trưởng Phạm Minh Tuấn
Cặp đôi Anh Tuấn – Vân Anh đến từ khoa KTCT
A person and person on a stage

Description automatically generated with medium confidence
Cặp đôi Đức Hùng – Lê Ngọc đến từ CITE
A person on a stage

Description automatically generated with medium confidence

 

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Triển khai thực hiện Nghị quyết Số 600-NQ/ĐU của Đảng uỷ gắn với mục tiêu “ Bứt phá nội lực – Quản trị thông minh – Gia tăng vị thế”, ngay từ những tuần ...

Chi tiết