Trao đổi sinh viên quốc tế và khám phá Nước Pháp - Xứ sở Tình yêu

Ngọc Thúy - UEB Media 15:38 02/03/2022

“Khi nhiệt huyết tuổi trẻ đang rực cháy, khi khát khao chinh phục thế giới đầy ắp trong tâm hồn, khi UEB gửi trao cơ hội – Ngại ngần chi? Mình sẽ đi!!!”

 01. Để hành trình tuổi trẻ rực rỡ những ước mơ…

Đây là điều UEBer – Tuấn Minh đã theo đuổi tới cùng!

Mình đã từng nghĩ quãng đời sinh viên của mình sẽ chỉ xoay quanh cái guồng: Đến trường học – Về nhà – Đến trường học rồi lại Về nhà. Thế nhưng, sâu thẳm trong mình lại có gì đó luôn thôi thúc, trăn trở: Thời gian 4 năm đại học, trông vậy thôi chứ trôi nhanh như gió thoảng mây bay, nếu chỉ luẩn quẩn theo cái lập trình cũ kỹ đó, chẳng phải đang phí hoài tuổi trẻ hay sao? 

  • Này, Tuấn Minh, hãy suy nghĩ lại, làm một điều gì đó khác đi, mới mẻ hơn…!!
  • Đi Trao đổi Sinh viên quốc tế… thì sao nhỉ?
  • Ahaa! Cũng hấp dẫn và thú vị đấy chứ?…

PV: Xin chào Tuấn Minh, gặp lại bạn sau quãng thời gian Tham gia Trao đổi Sinh viên tại Pháp, trông bạn dường như chín chắn, trưởng thành và tự tin hơn nhiều, đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bạn phải không?

Đến bây giờ khi đã trở về Hà Nội được hơn 2 tháng, bắt đầu quay trở lại nhịp sống thường nhật tại đất nước của mình, ngôi trường của mình, nhưng quãng thời gian tham gia Chương trình Trao đổi sinh viên quốc tế của UEB đối với mình vẫn như mới vừa diễn ra ngày hôm qua. Những cảm xúc, kỷ niệm, những lo lắng bồi hồi và cả những niềm hạnh phúc vẫn còn vẹn nguyên…!

PV: Pháp được biết đến là xứ sở của tình yêu, nơi hội tụ nhiều tinh hoa tri thức và thụ hưởng nền giáo dục hàng đầu của Châu Âu…Bạn đã ấp ủ từ bao giờ và nỗ lực ra sao để giành lấy “tấm visa du học” này của UEB? Tôi chắc rằng rất nhiều UEBers của chúng ta đều vô cùng tò mò đấy…

Mình luôn muốn thanh xuân của mình có gì đó khác đi, mới mẻ hơn, không chỉ đơn thuần là học tập hàng ngày trên lớp, sau đó hết 4 năm ra trường, đi làm…Mình muốn nhiều hơn thế! Đó là lý do vì sao, khi may mắn trở thành sinh viên của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB - VNU) – một môi trường vốn rất “hot” và năng động, mình luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các chương trình chuyên môn để kiếm tìm một hướng đi mới, nhiều sự trải hơn.

Tại UEB, chúng mình may mắn khi ngay từ năm nhất, năm hai đã có cơ hội được học tập, giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế đến Việt Nam thông qua các chương trình trao đổi (Inbound Student), và từ đó, trong đầu mình le lói tia hy vọng rằng: Sinh viên quốc tế đến UEB, vậy sinh viên UEB vươn ra quốc tế thì sao? Cơ hội nào cho mình?

Vậy là mình lao vào tìm hiểu… 

Xuyên suốt các kỳ học, Fanpage của Trường, của FIBE (fanpage Khoa KT&KDQT) liên tục thông tin về những sinh viên UEB trao đổi tại các trường tại Anh Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Bản thân mình đã có được cái nhìn thực tế hơn từ quá trình apply, làm thủ tục, hồ sơ, liên hệ với trường đối tác, cũng như lựa chọn chương trình học khi tham gia trao đổi.

PV: Cơ hội trao đổi sinh viên tại Trường Kinh doanh IGR, Đại học Rennes 1 – Pháp đến với bạn như một sự đền đáp? 

Dạ vâng! Có thể đó chính là sự đền đáp ngọt ngào nhất cho những mong muốn, khát khao và nỗ lực của mình!

Thông qua tìm hiểu mình được biết Trường Kinh doanh IGR, Đại học Rennes 1 – Đối tác uy tín lâu năm của UEB – là một trong những hệ thống trường đào tạo kinh doanh, kinh tế uy tín tại Pháp, theo đuổi phong cách đào tạo thực tế và mô phỏng môi trường làm việc tại doanh nghiệp, từ đó  giúp sinh viên được rèn luyện trước khi chính thức tham gia thị trường lao động. Trường cũng có nhiều ưu điểm về điều kiện sinh sống, cơ sở vật chất đào tạo, đội ngũ giảng viên, môi trường nhiều sinh viên quốc tế,… 

Hơn thế, Pháp nằm ở vị trí thuận lợi tại Châu Âu nên khi học tập tại đây, mình còn có cơ hội trải nghiệm văn hoá, du lịch đến một số quốc gia khác như (Đức, Bồ Đào Nha, Ý, Thuỵ Sĩ,….). “Lục địa già” luôn là địa điểm hấp dẫn với du khách thập phương, nên dù mục tiêu học tập luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng xen kẽ các khoảng nghỉ, mình vẫn tranh thủ thời gian đi du lịch, khám phá.

PV: Nhà trường đã hỗ trợ bạn như thế nào xuyên suốt quá trình nộp đơn và xét duyệt đăng ký?

Trong tất cả các giai đoạn apply cho chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, mình đều nhận được sự hỗ trợ từ các thầy cô tại Trường Đại học Kinh tế và các điều phối viên tại Trường Kinh doanh IGR, Đại học Rennes 1.

Trong quá trình nộp hồ sơ, mình luôn có sự đồng hành của các thầy cô Phòng NCKH&HTPT về các quy trình để thuận lợi và tiết kiệm thời gian nhất. Các thầy cô cũng tư vấn rất rõ khi học tập sẽ cần phải liên hệ với ai, làm những thủ tục gì, đặc biệt, giúp mình lường trước một số vấn đề liên quan đến thủ tục chứng minh, bảo lãnh trong trường hợp cần phải đăng ký chuyến bay giải cứu trở về nước nếu gặp khó khăn, trục trặc.

Bên cạnh đó, sự quan tâm, chia sẻ đến từ lãnh đạo Khoa KT&KDQT luôn giúp mình cảm thấy vững tin hơn. Các thầy cô đã lắng nghe những mong muốn của mình để tư vấn những môn học phù hợp khi tham gia trao đổi, để khi trở về UEB, có thể thực hiện đổi điểm tương đương. Thầy cô cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sinh viên của Khoa đã chủ động tìm kiếm và tham gia các chương trình trao đổi quốc tế, đồng thời cũng gửi đến mình những lời chúc, khích lệ động viên.

PV: Ồ! Vậy là “tưởng không dễ” mà “dễ không tưởng” để apply thành công Chương trình Trao đổi sinh viên Quốc tế của UEB đúng không nhỉ, Tuấn Minh?

(Cười tươi) Thực ra, theo mình, nói dễ cũng không hẳn, mà khó thì cũng chưa đúng. Bản thân mình cũng đã 2 lần “lỡ hẹn” với các chương trình trao đổi dài hạn này. Lần đầu tiên, đó là do chưa đáp ứng hết các tiêu chí tuyển chọn, lần thứ hai là do công việc đột xuất của gia đình. Thế nhưng, mình quyết tâm không từ bỏ “giấc mơ trời Âu” đã khát khao theo đuổi, dù sao thì cũng chưa “quá tam ba bận” (hì hì!), mà kể cả có như vậy đi chăng nữa, mình cũng sẽ nỗ lực đến cùng, Gen Z có câu: “Còn thở là còn gỡ - Còn khao khát, là còn chiến đấu đến cùng!”

Vậy nên, nhân tiện đây, mình cũng có một vài “mách nhỏ” đến các UEBers có cùng ước mơ, nắm bắt “tấm visa du học” dựa trên kinh nghiệm “xương máu” của mình.

Tuấn Minh chia sẻ những kinh nghiệm tìm hiểu về Chương trình trao đổi sinh viên Quốc tế của UEB

PV: Hạnh phúc vỡ òa có đan xen những lo lắng trong bạn…?

Có chứ ạ! Cảm xúc của mình lúc biết tin “apply” thành công rất phức tạp, vừa vui mừng, vừa nhẹ nhõm nhưng cũng rất lo lắng.

Vui mừng vì cuối cùng sau nhiều thời gian chuẩn bị, bản thân đã thành công với dự định trao đổi quốc tế. Đặc biệt, đó còn là đất nước Pháp, cửa ngõ của Châu Âu – Nơi mình sẽ có dịp được hiểu biết hơn về một lục địa văn minh, phát triển. Trong tâm trí mình hiện lên rất nhiều dự định và hào hứng lên kế hoạch làm thật nhiều việc, đến thật nhiều nơi có thể.

Nhưng sau những giây phút đắm chìm trong hạnh phúc, những nỗi lo lắng vô hình cũng ập đến, bố mẹ mình đều trăn trở vì tình hình dịch bệnh đang hoành hành trên khắp địa cầu, Châu Âu cũng không ngoại lệ, con trai cũng là lần đầu tiên sinh sống tại nước ngoài.

Lúc đó, mình đã phải kiên nhẫn trò chuyện để tạo niềm tin, thuyết phục bố mẹ bằng các giải pháp khắc phục khó khăn và những kế hoạch cụ thể cho từng vấn đề. Cuối cùng, sau nhiều lần trao đổi, mình đã có được sự đồng thuận của cả gia đình, có nhà là hậu phương vững chắc, mình càng thêm mạnh mẽ, tự tin tiến bước!

PV: Kế hoạch “Trời Âu thẳng tiến” để học tập – trải nghiệm đã được bạn vạch ra như thế nào?

Để mọi chuyện được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ nhất có thể, mình đã tranh thủ trau dồi thêm từ kiến thức cơ bản liên quan đến luật pháp nước sở tại, kế hoạch ổn định sinh hoạt cá nhân cho đến hồ sơ xin visa, các giấy tờ liên quan, giấy tạm trú tạm vắng tại phường, nơi ở tại Pháp,… cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19. 

Nhờ có kế hoạch hợp lý và sự chuẩn bị kỹ càng, cùng với sự hậu thuẫn của “Thần May mắn” mình đã bắt đầu hiệc thực hóa giấc mơ đến với Xứ sở Tình yêu!

02. Khi UEBers – Đi và Yêu…

“Nước Pháp tôi yêu từ thuở nào

Mơ màng trong những giấc chiêm bao”

Một thoáng trời thu xanh cao vời vợi, điểm xuyết những tán lá vàng ươm rung rinh trong gió… 

Một thoáng dòng sông yêu kiều uốn mình say sưa, đắm chìm trong khúc tình ca bất hủ - La Vie En Rose… ~ 

Một thoáng mơ màng của thiên nhiên, vạn vật và con người xứ sở, gieo thương nhớ vào tâm hồn chàng Sinh viên UEB những niềm hạnh phúc, tin yêu…

PV: Lúc mới sang Pháp thời gian đầu, nhận được những bức ảnh, video mà Tuấn Minh gửi, giới thiệu về cuộc sống sinh hoạt, học tập, vui chơi bên Pháp, Tôi thực sự cũng cảm thấy rất háo hức và ấn tượng… Giờ đây, sau quãng thời gian khá dài, chắc hẳn những câu chuyện, kỷ niệm và những trải nghiệm sẽ lại càng hấp dẫn hơn, bạn sẵn sàng chia sẻ về điều đó chứ…?

Đương nhiên rồi! (Cười tươi)

Pháp không là “Nàng thơ”, nhưng cứ thế nhẹ nhàng ‘gieo mầm’ ấn tượng 

Từ lâu, mình đã được nghe về sự lịch thiệp, nhã nhặn của người Pháp, khi vừa đặt chân đến đây, mình đã được trải nghiệm về điều đó. Mình được giải tỏa những căng thẳng, lo âu, bỡ ngỡ bởi những nụ cười và câu chào hỏi nồng ấm của người bản xứ. Khi bước lên phương tiện công cộng, mình đã có một chút bất ngờ, không phải bởi nét hiện đại, sạch đẹp của xe buýt, mà là lời chào bằng tiếng Pháp đến từ nữ tài xế. Mình đã vô cùng lúng túng và dường như đứng hình mất 3s trước lời chào, ánh mắt và nụ cười ấy. Sau ấn tượng đầu tiên ấy và một số quan sát cá nhân, mình phần nào hiểu hơn về cách giao tiếp thường ngày của người Pháp, trong mọi tình huống, đều ngập tràn những tiếng cảm ơn, tiếng chào hỏi thân thương, đến từ mọi người, mọi tầng lớp. 

Môi trường học tập hiện đại, chuẩn quốc tế, hội tụ sinh viên khắp năm châu

Ngôi trường tại Pháp nơi mình trao đổi có rất nhiều khoa viện trực thuộc, cơ sở vật chất tiện nghi như: phòng tập, khu thể thao, lab, khuôn viên rộng lớn. Tất cả những điều kiện trên đã giúp cho sinh viên có thể theo đuổi các hoạt động học tập, giao lưu và chơi các môn thể thao mình thích. Các lớp thường khá ít người để đảm bảo giáo sư có khả năng kèm cặp các nhóm khi giải case hoặc thực hành. 

Một góc khuôn viên của Trường IGR – Nơi mình tham gia Trao đổi Sinh viên Quốc tế

Quyền lợi của sinh viên quốc tế chúng mình không khác gì so với sinh viên quốc tịch Pháp, từ chế độ an sinh xã hội đến y tế, bảo hiềm, trợ cấp nhà ở từ Chính phủ. Tại trường, mình được cung cấp email riêng, quyền truy cập thư viện, sử dụng các phòng chức năng như Co-working space, phòng máy tính mô phỏng các giả định về thị trường kinh tế… 

Thầy cô và bạn bè thân thiện, dễ mến, những tiết học đặc sắc khó quên

Tất cả các cán bộ, giảng viên tại Trường IGR đều là những người dễ mến và ghi dấu ấn với mình bằng những cách hết sức riêng biệt. Một người Thầy mà mình có nhiều kỷ niệm, muốn chia sẻ đến các bạn, đó là Giáo sư Jacques-François DIOUF - Giáo sư chuyên ngành Marketing. Thầy là một người giàu năng lượng và luôn biến hoá trong mỗi giờ giảng dạy của mình. Thầy áp dụng các phương pháp khác nhau trong giờ giảng và yêu cầu sinh viên phải tương tác. 

Trong một tiết học, thầy đã “trang bị” một khẩu súng đồ chơi rất to đến lớp. Lúc đầu các sinh viên đều tò mò và chưa hiểu rõ ý đồ của thầy, ngay sau đó, mỗi người đều được trải nghiệm bắn và bị bắn bởi khẩu súng này, ai nấy đều rất thích thú và sảng khoái. Từ đây, thầy đã giảng kỹ hơn về cách mà não bộ hoạt động, các cảm xúc khi mua hàng và chi tiết hơn về cách mà một người tiêu dùng ra quyết định trước sự lựa chọn. Một khối kiến thức chuyên môn “khó nhằn” là thế, nhưng giáo sư đã thực sự truyền tải thành công đến cho sinh viên. 

Những tiết học với chủ đề “độc lạ” như: “Chuyển giới” cho sản phẩm, định hướng cảm xúc bằng âm nhạc, hay marketing phim cho người khiếm thị,… Tất cả đã giúp cho chúng mình hiểu hơn từng công đoạn và chiến lược cần nắm rõ trước khi thực sự làm việc trong các doanh nghiệp.

PV: Những tiết học mà bạn được trải nghiệm thực sự rất ấn tượng đấy! Tôi chắc rằng bạn đã “bỏ túi” cho mình thật nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích khi theo học tại Trường Kinh doanh IGR?

(hì!) Mặc dù chỉ trong một kỳ trao đổi quốc tế nhưng bản thân mình đã tích luỹ được rất nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích. Đầu tiên là vốn kiến thức về văn hoá, lịch sử, nghệ thuật của đất nước Pháp, quả thực “trăm nghe không bằng một thấy”, mặc dù đã tìm hiểu thông qua báo chí nhưng khi được trực tiếp trải nghiệm mới đúng là tuyệt vời. 

Tiếp theo, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế là một tích lũy cực kỳ quý giá. Bởi lớp của mình là một lớp học “đa văn hóa”, các bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Mỹ, Bỉ, Italy, Mexico, Iceland, Algeria, Nhật Bản,... Trong một lần, Giáo sư yêu cầu cả lớp làm việc nhóm và hoàn thành một số hạng mục về chủ đề phát triển đô thị. Nhóm mình có 6 thành viên, đến từ 6 quốc gia, đưa ra 6 cách hiểu khác nhau về cùng một vấn đề. Từ đây, mình nhận ra rằng, sinh viên cần phải biết lắng nghe ý kiến, trau dồi các kỹ năng để làm việc nhóm trong môi trường đa sắc tộc, cải thiện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tiếng Anh của bản thân.

PV: Ngoài học tập, các hoạt động ngoại khóa có lẽ rất đa dạng, sôi nổi và năng động?

Chuẩn luôn ạ! Tại Pháp, sinh viên quốc tế có rất nhiều lựa chọn để tham gia hoạt động ngoại khoá. Điều mình ấn tượng nhất là các bữa tiệc “đa văn hoá” do các bạn sinh viên quốc tế cùng nhau tổ chức. Mỗi bạn sẽ chuẩn bị một món ăn của địa phương để giới thiệu đến mọi người. Khi tham dự những bữa tiệc đó, mình đã quen được rất nhiều người bạn mới, hiểu biết thêm về văn hoá của từng đất nước. Thú vị nhất chính là mỗi một nước lại có quy tắc bàn ăn khác nhau, các bạn đã “truyền tai” nhau cách chúc ngon miệng bằng tiếng của nước mình, đi kèm là những câu chuyện về tình yêu, phong cách hẹn hò của từng nước…Sau bữa tiệc, tất cả sẽ cùng tham gia hoạt động gắn kết như chơi bowling, đi xem phim, hay trượt băng,…

Trong các hoạt động trên, mình đều cố gắng truyền tải các thông điệp, kể những câu chuyện hay về văn hoá Việt Nam, giới thiệu về UEB, và nhận được sự hào hứng, thích thú của các bạn. Mình hạnh phúc khi biết rằng những người đã đến Việt Nam vẫn có mong muốn được ghé thăm lại đất nước mình, còn những bạn chưa có cơ hội đều mong sẽ được một lần đặt chân đến dải đất hình chữ S.

Bật mí thêm một chút, trong suốt quá trình học tập, mình cũng cố gắng sắp xếp thời gian những lúc trống tiết để đi tham quan một số thành phố tại Pháp, cũng như du lịch đến một số nước châu Âu nằm trong khối Schengen.

PV: Wow! Vậy là hành trình khám phá “Kinh đô ánh sáng thế giới” và chuyến ngao du “lục địa già” của bạn đã bắt đầu từ đó…?

Vâng, mình đã đến một số thành phố như thủ đô Paris, Toulouse, Dinard, Colmar, Strasbourg,…Các thành phố đều có nét đẹp riêng, đô thị được quy hoạch gọn gàng và hệ thống phương tiện công cộng thuận lợi. Nhưng điểm chung của những thành phố này đều có khí hậu rất tuyệt vời.  Mình đã phải thốt lên vì sao thiên nhiên lại quá ưu ái đất nước Pháp đến vậy. Những vùng đồng bằng bát ngát ở trung tâm, những dãy núi tuyết miền Tây hùng vĩ…Mùa hè ấm áp, ngập tràn ánh nắng, mùa đông cũng không quá khắc nghiệt.

Khung cảnh Pháp vào mùa thu thơ mộng vô cùng

Con người ở mọi thành phố đều rất lịch sự và thân thiện, họ yêu cái đẹp và thích thưởng thức nghệ thuật. Mỗi thành phố, đều có những bảo tàng nghệ thuật, thường đông đúc vào cuối tuần – nơi để người dân thư giãn hay những cặp tình nhân đến chụp ảnh, hẹn hò. 

Ghé thăm Thuỵ Sĩ – “Trái tim” của Châu Âu

Có ai giống mình không? Khát khao đến Thụy Sĩ nhiều hơn từ sau khi xem bộ phim “Crash landing on you” (Hạ cánh nơi anh)? (Cười)

Rất may mắn cho bản thân mình, nhờ cơ hội trao đổi sinh viên quốc tế của UEB, mình có thể đặt chân đến đây. Thụy Sĩ chào đón mình vào một ngày tuyết rơi đầu mùa, vô cùng thơ mộng. Đối với mình, Thuỵ Sĩ, mùa nào cũng đẹp và mùa nào cũng mang một dấu ấn rất riêng. 

Bồ Đào Nha – Nơi thiên nhiên hậu ái, con người phóng khoáng

Nếu ai là “Fan” bóng đá của CR7 – Cristiano Ronaldo, chắc hẳn sẽ không thể không biết đến Bồ Đào Nha – Nơi thiên nhiên hậu ái, đồ ăn tuyệt vời và con người phóng khoáng. Đến Bồ Đào Nha đã giúp mình được biết thêm về nền văn hoá, lịch sử thú vị của đất nước đã từng là siêu cường ở thế kỷ 15-16. 

Khi đi “phượt” tại đây, mình được tiếp xúc nhiều người tới từ một số nước nói tiếng Bồ, hiểu hơn về một số tục lệ địa phương, cách người dân tự hào ra sao về đất nước, về quá khứ giàu có, huy hoàng.

Đức – Đất nước của những tòa lâu đài

Đất nước của những tòa lâu đài, với nền công nghiệp hiện đại, tác phong chuyên nghiệp và những thành phố phát triển bậc nhất Châu Âu – Không nơi nào khác, chính là Đức. 

Tuấn Minh thăm quan các địa danh nổi tiếng trong chuyến đi khám phá “lục địa già”

Nhưng trong lần này, thay vì ghé thăm thủ đô sầm uất, mình quyết định tìm kiếm một góc nhìn khác hơn, khi đi về một miền quê ở phía bắc nước Đức - Nơi thực sự thanh bình, có rất nhiều cây cối, hồ nước và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt, ăn uống như một người dân bản xứ. 

Tây Ban Nha – Quê hương của vũ điệu Flamenco bốc lửa

Một quốc gia mệnh danh là “đất nước mặt trời không bao giờ lặn” (chủ yếu được dùng vào thế kỷ 16,17), với Lễ hội đấu bò tót lừng danh hay vũ điệu Flamenco bốc lửa, quê hương của Tây ban cầm (đàn ghi-ta) rung động triệu trái tim… - đó chính là Tây Ban Nha. 

Trên chuyến xe buýt xuyên châu Âu, mình có dịp dừng lại Tây Ban Nha khoảng 7 tiếng. Mặc dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng mình đã có dịp đến thăm thú các nhà thờ và các bảo tàng về văn hoá của Tây Ban Nha, nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ người dân địa phương.

03. Cơ hội sẽ không còn “hiếm có khó tìm”

… Nếu bạn là UEBer!

“Trong 20 năm tới, bạn sẽ thất vọng vì những gì mình đã không làm hơn là những điều đã làm. Vậy nên hãy tháo bỏ mỏ neo và dong thuyền khỏi bờ bến an toàn. Hãy để những cánh buồm đón gió. Hãy kiếm tìm, mơ mộng và khám phá.” (Mark Twain)

Đúng vậy!

Đối với Tuấn Minh, tham gia trao đổi quốc tế còn là cơ hội để hiểu hơn về chính bản thân. Biết mình đã đi được bao xa trong quãng thời gian sinh viên, biết mình đang ở đâu so với bình diện thế giới. Quan trọng nhất là, khi đã hiểu bản thân mình, mình trở nên tự tin hơn và xác định rõ hơn chặng đường đi sắp tới!

PV: Bạn sẽ tiếp tục “xách balo lên và đi” chứ, Tuấn Minh?

Tất nhiên rồi, mình sẽ tiếp tục vạch ra những kế hoạch cho bản thân để phấn đấu và không chần chừ “xách balo lên và đi” ngay khi có cơ hội và điều kiện!

Cảm ơn Tuấn Minh! Chúc bạn sẽ tiếp tục “Đi” với hành trình chở đầy khát vọng và đam mê của chính mình!

UEB vẫn luôn ở đây, chào đón bạn và luôn là bệ phóng chắp cánh ước mơ 

cho các sinh viên của mình vươn ra biển lớn!

Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(UEB-SBA) phối hợp Đại học Kookmin – Hàn Quốc tổ chức Toạ đàm về AI và Big Data

Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(UEB-SBA) phối hợp Đại học Kookmin – Hàn Quốc tổ chức Toạ đàm về AI và Big Data

Buổi Toạ đàm với chủ đề “AI & Big Data Education in Business School: The case of Kookmin University” (KMU) (Giảng dạy về AI và Big Data trong trường ...

Chi tiết
SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ tạo ra những đột phá ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội trên toàn thế giới. Điều này có tác động không ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Nằm trong khuôn khổ Dự án Quản trị khởi nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và tài năng (EM4FIT) do Liên minh Châu Âu EU tài trợ, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ...

Chi tiết
Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Tham gia lớp học có các giảng viên, sinh viên đến từ Khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giảng viên, sinh viên đến từ Đại học ...

Chi tiết
Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hướng đến mục tiêu giúp viên chức, người lao động mới hiểu rõ hơn về tổ chức và văn hóa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), ứng dụng vào công việc cũng ...

Chi tiết
Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Trên chặng đường thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã được trao đổi chuyên môn, nghe ...

Chi tiết
Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) về định hướng phát triển trong giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tiếp cận ...

Chi tiết
Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, trong học phần Trách nhiệm xã hội và tính ...

Chi tiết