Trung tâm hỗ trợ Sinh Viên (Css)
 
Thanh niên và phòng, chống tệ nạn xã hội

Diễn giả chia sẻ cùng các bạn sinh viên là cán bộ lớp K61
Tiếp tục các chuỗi chương trình hỗ trợ các bạn tân sinh viên đầu năm học mới, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu trách nhiệm xã hội tổ chức chương trình “Thanh niên với phòng chống tệ nạn xã hội” dành cho các bạn cán bộ lớp là sinh viên năm thứ nhất vào ngày 14/9/2016.


Buổi chia sẻ diễn ra trong gần hai tiếng với sự tham gia của chuyên gia pháp lý TS. Luật sư Nguyễn An với mong muốn có thể nâng cao nhận thức cho các bạn sinh viên về các hành vi tệ nạn xã hội, nguyên nhân, hậu quả của hành vi đó và pháp luật quy định xử phạt như thế nào để từ đó các bạn có thể có những hành vi phù hợp.


Mặc dù chủ đề của buổi chia sẻ lại mang tính pháp lý và nghiêm túc, tuy nhiên chương trình lại diễn ra trong không khí hào hứng với nhiều tình huống hài hước dưới sự dẫn dắt của diễn giả Luật sư Nguyễn An. Những câu hỏi pháp lý được các bạn đặt ra “Đánh bạc có phải là một tệ nạn xã hội không?”, “Đánh bạc như thế nào thì phải chịu trách nhiệm hình sự?” hay “Chỉ có con gái mới thực hiện hành vi mại dâm có đúng không?”,…Tất cả các câu hỏi đó đều được Luật sư Nguyễn An cùng các bạn sinh viên thảo luận, chia sẻ và phản biện rất sôi nổi. Diễn giả mong muốn sau chương trình này, các bạn cán bộ lớp sẽ nắm bắt được cơ bản các kiến thức pháp luật và truyền đạt lại cho các bạn sinh viên khác cùng hiểu rõ.

 


                Diễn giả TS. Luật sư Nguyễn An - Trung tâm Nghiên cứu Trách nhiệm Xã hội

 

 Diễn giả và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

 

Đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội đã gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Hỗ trợ sinh viên nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói chung đã giúp đỡ và cùng hợp tác mang đến chương trình bổ ích này cho các bạn sinh viên, hy vọng rằng sẽ có nhiều buổi chia sẻ hơn nữa dành cho các bạn sinh viên trong thời gian tới, và mong muốn được tiếp tục đồng hành với trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vì một tương lai “Hiểu biết pháp lý – Vững bước tương lai”.


Trung tâm Nghiên cứu Trách nhiệm Xã hội được biết đến là một tổ chức làm việc phi lợi nhuận với sứ mệnh nâng cao kiến thức pháp luật cho các bạn sinh viên, cùng đồng hành với các bạn khi các bạn gặp vướng mắc về pháp lý.