Khoa Kinh tế Chính trị
 
Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị giao lưu với lãnh đạo Oceanbank

Sáng ngày 31/3/2013, nhóm sinh viên hỗ trợ của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với sự sắp xếp của TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Chủ nhiệm khoa - đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận thú vị với ông Lê Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank).


Cuộc trao đổi và thảo luận xoay quanh vấn đề cơ hội việc làm và hành trang tuyển dụng cho sinh viên sau khi ra trường nói chung và sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT) nói riêng.

Trong không khí thân mật, ông Lê Tuấn Anh đã chia sẻ hết sức cởi mở về những bài học kinh nghiệm của bản thân, về hành trình từ một cử nhân ĐH Kiến trúc Hà Nội trở thành thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Hiện nay, ông đang là Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương kiêm Giám đốc chi nhánh Oceanbank Thăng Long.

Với các sinh viên có mục tiêu nghề nghiệp là hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thì đây là cơ hội tốt để đưa ra những thắc mắc về vấn đề việc làm, tuyển dụng tại các ngân hàng hiện nay. Ông Tuấn Anh cho rằng, với nền tảng là khối kiến thức kinh tế cơ bản của chương trình đào tạo ngành Kinh tế chính trị, đặc biệt đối với cá nhân nào lựa chọn học bằng kép Tài chính - Ngân hàng thì đó có thể coi là những lợi thế ban đầu cho sinh viên KTCT khi tham gia ứng tuyển vào các vị trí trong ngân hàng.

Tuy nhiên, chỉ có kiến thức nền, cơ bản tốt là chưa đủ, sinh viên cần phải tích cực trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, tham gia các khóa học ngắn hạn, tự tìm cho mình cơ hội thực tập, thực tế để nâng cao vốn kinh nghiệm bản thân…

Đây là những bài học thực tế và lời khuyên rất hữu ích cho các sinh viên Khoa KTCT.

Nắm bắt được những yêu cầu này của nhà tuyển dụng, hiện nay TS.Nguyễn Trúc Lê cùng với nhóm sinh viên hỗ trợ đang tích cực bổ sung thêm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong việchỗ trợ sinh viên, đặc biệt là các khóa đào tạo kỹ năng mềm, tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp để bảo đảm sinh viên sẽ trang bị đúng và đủ các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đặt ra. Bước phát triển này của khoa sẽ mở ra hướng đi, góc nhìn tích cực và khả năng phát triển trong môi trường doanh nghiệp cho sinh viên.

Sau buổi nói chuyện, các sinh viên trong nhóm hỗ trợ đã rút ra được nhữngbài học cho riêng mình. “Nhờ những chia sẻ chân thành này, mình đã xác định được hướng đi tích cực trong tương lai. Tham gia vào nhóm sinh viên hỗ trợ, được khoa và các thầy cô tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi với những lãnh đạo cấp cao như buổi hôm nay quả là may mắn của mình. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những buỗi chia sẻ, giao lưu bổ ích như thế này.” - Đoàn Thị Lành (QH-2011-E KTCT) cho biết.


Nguyễn Thị Trà Mi (QH-2010-E KTCT)