Thông tin cho đối tác
 
Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế thăm và làm việc tại ĐH Uppsala, Thụy Điển

Từ ngày 8/6 đến 17/6/2011, Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Uppsala (Thụy Điển).


Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại một trong những trường đại học danh tiếng và lâu đời nhất ở Thụy Điển. Trong thời gian làm việc ở Đại học Uppsala, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệu trưởng và lãnh đạo các khoa của trường nhằm mở rộng sự hợp tác và nâng cao hơn nữa hiệu quả của Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công do hai trường đang phối hợp triển khai. Tại các buổi làm việc, cả hai bên đều thể hiện sự hài lòng đối với những chương trình hợp tác đang được thực hiện cũng như khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng đã bàn với đại diện Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Uppsala về khả năng hợp tác trao đổi giảng viên và sinh viên.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế đã thăm một số cơ sở vật chất và tìm hiểu về cơ chế quản trị đại học của Đại học Uppsala.

Bên cạnh chuyến thăm chính thức, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn còn cùng nhóm 5 giảng viên của Trường Đại học Kinh tế đã tham gia khóa bồi dưỡng đặc biệt về phương pháp giảng dạy và hướng dẫn viết luận văn thạc sĩ do các giảng viên có kinh nghiệm lâu năm của Đại học Uppsala hướng dẫn.

Chuyến thăm và làm việc tại Đại học Uppsala của Đoàn công tác Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thành công tốt đẹp, tạo đà cho việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác giữa hai trường.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn làm việc tại Khoa Chính phủ, Đại học Uppsala

Được thành lập từ năm 1477, Uppsala là đại học lâu đời nhất ở Bắc Âu, một trong những đại học được xếp hạng cao nhất ở Bắc Âu và luôn nằm trong Top 100  đại học lớn trên thế giới. Đại học Uppsala có 9 khoa, đào tạo nhiều ngành học khác nhau từ bậc cử nhân đến tiến sĩ với 50 chương trình cử nhân và 45 chương trình thạc sĩ. Trường đã có 8  nhà khoa học đạt giải Nobel trong các lĩnh vực Y học, Vật lý, Hóa học và Hòa bình. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Uppsala ký thỏa thuận hợp tác từ tháng 4/2009. Cuối năm 2009, khóa  đào tạo Thạc sĩ Quản lý công đầu tiên liên kết giữa hai trường được tổ chức. Đến nay chương trình đã tuyển sinh được gần 200 học viên.


Bảo Thoa - Hoàng Yến