Trang tuyển sinh
 
Hói - đáp về cách tính điểm xét tuyển

Hỏi: Em là Nguyễn Văn Mạnh, hiện nay em đã thi kì thi THPT Quốc gia, và em muốn xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ban tuyển sinh cho em hỏi về cách tính điểm của trường mình, em thấy điểm chuẩn năm 2016 khoa Công nghệ Thông tin là 103 và khoa Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử là 94. Vậy nếu điểm của em tính trên thang điểm 30 là 19 điểm thì em có khả năng trúng tuyển vào các ngành trên không ạ?


Đáp: Trường Đại học Kinh tế không đào tạo các ngành như em hỏi nhé.

Em có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh đại học năm 2017 tại đây. Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia, điểm xét tuyển sẽ được tính như sau em nhé: Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Điều 7 của Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Trường hợp các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo điểm từ cao xuống thấp của môn Toán (đối với CTĐT chuẩn), môn Tiếng Anh (đối với CTĐT chất lượng cao), nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng ưu tiên cao hơn.

Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế chưa có cơ sở để dự kiến điểm trúng tuyển (phụ thuộc vào số thí sinh đăng ký xét tuyển và kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh). Tuy nhiên, em có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển vào các chương trình chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế (là các chương trình đào tạo mới và các thí sinh, phụ huynh chưa có nhiều thông tin) để có thêm nhiều cơ hội hơn nhé.


Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2017 - ĐHKT