CHÍNH SÁCH CÔNG VÀ PHÁT TRIỂN

Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Phát triển định hướng ứng dụng

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 15:57 28/03/2022

Ban hành theo Quyết định số 154/QĐ-ĐHQGHN, ngày 11 tháng 01 năm 2018 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

Việc theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ Chính sách công và phát triển ngay bây giờ, trong tương lai có thể bạn là người hoạch định chính sách cho đất nước. Trong bối cảnh kinh tế và môi trường đầy biến động như hiện nay, tấm bằng Thạc sĩ Chính sách công và phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ trang bị cho bạn kỹ năng và kiến thức để tạo ra sự khác biệt thật sự. Hãy đón đọc chia sẻ của một học viên thạc sĩ Chính sách công và phát triển để hiểu thêm về ngành học thú vị này nhé.

 Sự lựa chọn của những nhà hoạch định chính sách

Học viên Ngô Huy Toàn, QH 2018E Chính sách công và phát triển là một học viên nổi bật với nhiều thành tích không chỉ trong học tập, nghiên cứu mà chính trong công việc hiện tại. Trải qua hơn 20 năm công tác tại Bộ Văn hóa – Thông tin và truyền thông, ngoài công tác thanh tra, học viên Ngô Huy Toàn tham gia xây dựng nhiều văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông: trong đó có Luật Báo chí 2016, Nghị định số 56/2006/NĐ-CP ngày 06/6/2006 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa - thông tin, Nghị định số 02/2011/NĐ-CP ngày 06/01/2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Nghị định số 119/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản; tham gia phổ biến kiến thức, nghiệp vụ thanh tra về báo chí, truyền thông, quảng cáo, quyền tác giả cho nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra của ngành thanh tra văn hóa – Thông tin, ngành thanh tra thông tin và truyền thông, và cán bộ quản lý văn hóa, thông tin tại một số tỉnh, thành phố; tham gia xử lý nhiều vi phạm trong hoạt động báo chí, thông tin trên mạng; tham gia xây dựng nhiều đề án thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

Với những cố gắng, nỗ lực, học viên Ngô Huy Toàn đã được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin và truyền thông.

Thạc sĩ Chính sách công và phát triển – tạo nên sự khác biệt với nền tảng kiến thức và kỹ năng.

Chương trình Thạc sĩ Chính sách công và phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực phân tích, quản lý và hoạch địch chính sách công tại Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập trên cơ sở tư duy của kinh tế học nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

Chương trình cung cấp cho các học viên cơ sở lý luận, phương pháp tư duy, kiến thức thực tiễn, cùng các công cụ phân tích đánh giá chính sách công trên nền tảng cách tiếp cận, tư duy kinh tế học và kinh tế phát triển. Qua đó, học viên hiểu rõ và có thể thực hành việc hoạch định, thực thi và đánh giá các chiến lược chính sách phát triển của Nhà nước, cơ quan, tổ chức xã hội và doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu/ giảng dạy chuyên sâu về chính sách công và phát triển. Chương trình giúp học viên có được một phông kiến thức đủ rộng nhưng vẫn chuyên sâu về các lĩnh vực chính sách phát triển (đặc biệt là phát triển bền vững) trên thế giới và tại Việt Nam.

Chính vì vậy, để đáp ứng yêu cầu công tác, học viên Ngô Huy Toàn luôn mong muốn được nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về chính sách công. Qua tìm hiểu thông tin trên internet và bạn bè giới thiệu được biết Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN có đào tạo Thạc sỹ Chính sách công và phát triển, với bề dày uy tín học thuật và đào tạo của ĐHQGHN nói chung và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng, học viên Ngô Huy Toàn đã tin tưởng và lựa chọn theo học chương trình thạc sĩ Chính sách công và phát triển.

Anh Toàn chia sẻ, đây là chương trình đào tạo rất hữu ích cho các đối tượng, đặc biệt là những người làm trong các cơ quan hành chính nhà nước, cung cấp cho học viên nhiều kiến thức chuyên sâu về chính sách công về phát triển bền vững. Thiết kế chương trình đào tạo khoa học, hấp dẫn, bám sát yêu cầu thực tiễn và xu thế chung của thế giới. Trường tổ chức được đội ngũ giảng viên có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết và tận tình với học viên, tạo lập được môi trường học tập thật sự thân thiện. Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, học viên cảm thấy thoải mái trong quá trình học tập. Anh Toàn là một trong những học viên đầu tiên bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ chuyên ngành Chính sách công và phát triển với số điểm tuyệt đối 9/10 (đối với học viên không có bài báo công bố thì điểm tối đa là 9 điểm).

>> Chi tiết về chương trình xem tại đây.