UEBers và những bài học “vào nghề” đầu tiên: Muốn làm kinh doanh, phải học từ thực tiễn!

Ngọc Thúy, Quang Trung - UEB Media 12:00 22/06/2022

Có một câu danh ngôn rất hay, rằng: Người thực hành mà không có lý thuyết giống như người thủy thủ lên tàu mà không có bánh lái và la bàn, không bao giờ biết mình sẽ trôi dạt tới đâu, thế nhưng, “người học, học mãi mà không thực hành cũng giống như người cày, cày mãi mà chẳng gieo trồng” (Plato). Thấu hiểu sâu sắc tầm quan trọng giữa lý thuyết và thực hành, học tập phải gắn liền với thực tiễn, ngày 17/6/2022, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – SBA) đã thực hiện một chuyến đi trải nghiệm thực tế bổ ích tại các doanh nghiệp, đưa sinh viên đến gần hơn với những bài học kinh doanh trong cuộc sống.

Chuyến trải nghiệm thực tập, thực tế có quy mô và số lượng lớn nhất từ trước đến nay của Viện QTKD với các Thầy cô lãnh đạo, giảng viên và gần 400 em sinh viên năm hai, năm ba tham gia. Đây cũng là chuyến đi gửi gắm hy vọng sẽ gặt hái được nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích, bởi các em được bước ra khỏi cánh cửa trường học thân thuộc mỗi ngày để hòa mình vào một thế giới nhiều điều mới mẻ, khác lạ - nơi các doanh nhân và doanh nghiệp đang chạy đua về tốc độ - tư duy – sức mạnh. Mặt khác, điểm đến được lựa chọn đều là những doanh nghiệp có mô hình kinh doanh nổi bật, từ bất động sản chuyên nghiệp cho đến khu du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng.

Điểm đến đầu tiên của sinh viên SBA đó chính là khu đô thị Danko City, Thái Nguyên. Đây là một trong những dự án thành công nhất của Danko Group – một tập đoàn Bất động sản lớn tại Việt Nam hiện nay. 

Toàn cảnh không gian Danko Group đón tiếp Thầy cô và các sinh viên UEB – SBA tới tham quan, trải nghiệm và giao lưu tại Danko City, Thái Nguyên

Chia sẻ về lý do lựa chọn Danko là điểm thực tế trải nghiệm cho sinh viên của ĐHQGHN, chị Dương Thị Hương - Chánh Văn phòng CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN cho biết: “Danko là một tập đoàn Bất động sản uy tín của Việt Nam, được lãnh đạo bởi các doanh nhân tài năng đã từng là cựu sinh viên của ĐHQGHN. Việc giúp đỡ, chia sẻ và sẵn sàng đón nhận các em sinh viên đủ điều kiện tới làm việc không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mà còn là sự đồng hành với ĐHQGHN nhằm kiến tạo nên một giá trị mới, một nét văn hóa mới, trong đó, thế hệ đi trước dìu dắt thế hệ đi sau, cùng đồng lòng đưa Việt Nam phát triển hùng cường trong giai đoạn tới....”

Chị Dương Thị Hương - Chánh Văn phòng CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN chia sẻ về lý do lựa chọn Danko là điểm thực tế trải nghiệm cho sinh viên của ĐHQGHN

Đại diện cho toàn thể sinh viên UEB – SBA trong chuyến thực tập thực tế tại Danko, SV Nguyễn Tài Linh (QH2020E QTKD CLC 4) phát biểu: “Hôm nay, chúng em rất vui mừng khi có cơ hội được tham quan Khu đô thị tổ hợp Danko City Thái Nguyên. Chuyến đi sẽ giúp chúng em trang bị cho mình nhiều kiến thức thực tế thú vị và phát huy được sự năng động, cũng như khả năng tìm tòi học hỏi, sự chủ động và nắm bắt tình hình thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…”

SV Nguyễn Tài Linh (QH2020E QTKD CLC 4) đại diện cho toàn thể sinh viên UEB – SBA trong chuyến thực tập thực tế tại Danko phát biểu

Tại đây, sinh viên được tham gia Hội thảo hướng nghiệp, lắng nghe Ban lãnh đạo của Danko Group chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển, câu chuyện quản trị, chiến lược kinh doanh và bài học thành công của doanh nghiệp,… được cởi mở bày tỏ những quan điểm, chia sẻ và tương tác thông qua những câu hỏi để mở mang thêm kiến thức, kỹ năng từ những doanh nhân thành đạt. Đặc biệt, những doanh nhân, lãnh đạo ấy cũng chính là những cựu sinh viên của ĐHQGHN - điều này khiến cho không khí hội thảo trở thành một buổi giao lưu, chia sẻ thân thiết, gần gũi, như những người anh, người chị đi trước truyền đạt kinh nghiệm cho các em thế hệ sau.

Toàn cảnh Hội thảo diễn ra với sự giao lưu chia sẻ đến từ Ban lãnh đạo tập đoàn Danko

Giao lưu với doanh nghiệp, UEBers thể hiện tư duy nhạy bén…

Trong Hội thảo, những tài năng trẻ của UEB - SBA cũng không ngần ngại thể hiện tư duy nhạy bén của mình khi tự tin đặt ra những câu hỏi cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp để hiểu biết thêm nhiều thông tin, tích lũy kiến thức. 

Sinh viên lắng nghe chia sẻ và đặt câu hỏi trực tiếp cho Ban lãnh đạo Danko tại Hội thảo

Những câu hỏi ấn tượng của sinh viên dành cho Danko Group như: “Để có được thành công như ngày hôm nay, Danko Group đã trải qua những khó khăn, thách thức như thế nào và làm cách nào để vượt qua được những cám dỗ, hay tác động từ bên ngoài trong quá trình kinh doanh?”- SV. Hoàng Minh Anh (QH2020E QTKD CLC 4).

SV. Hoàng Minh Anh (QH2020E QTKD CLC 4) đặt câu hỏi cho Ban lãnh đạo Danko

“Mong ban lãnh đạo chia sẻ về mô hình kinh doanh của Danko Group?” – SV Hoàng Khánh Huyền (QH2021 QTKD TNTT).

SV Hoàng Khánh Huyền (QH2021E QTKD TNTT) đặt câu hỏi cho BLĐ Danko

Danko City sẽ có những giải pháp như thế nào để đảm bảo giao thông thuận tiện cho cư dân của mình khi sinh sống tại đây, khi quy mô của khu đô thị lớn như vậy?”- SV Nguyễn Thu Hoài (QH2021E QTKD TNTT).

SV Nguyễn Thu Hoài (QH2021E QTKD TNTT) đặt câu hỏi

Trước những câu hỏi sắc bén và tinh tế của các sinh viên UEB – SBA, Ban lãnh đạo của Danko Group cho rằng: Mỗi doanh nghiệp muốn thành công đều phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, đó có thể là những vấn đề nảy sinh trong quá trình triển khai hệ thống, quản trị nhân sự, các yếu tố khách quan do chu kỳ kinh tế,…nhưng để vượt qua được tất cả điều đó, Danko đã tạo nên được một sức mạnh tập thể rất lớn, với sự đồng lòng của toàn bộ lãnh đạo tới quản lý, nhân viên… Hiện tại, doanh nghiệp vẫn luôn nỗ lực đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng về mọi mặt.

Ban lãnh đạo Danko trả lời chia sẻ và giải đáp các thắc mắc cho sinh viên

Sau giải đáp thắc mắc đầy tâm huyết từ phía Danko Group, SV Phạm Đức Cường (QH2019E QTKD CLC 1) chia sẻ: “Em rất ấn tượng với chiến lược về nhân sự của Danko đó là lấy con người làm trung tâm của mọi hoạt động để phát triển. Đây cũng là điểm khác biệt giữa Danko với nhiều doanh nghiệp khác, khi hướng về xây dựng nội bộ, vững trong – mạnh ngoài, khuyến khích nhân viên sáng tạo, với tôn chỉ: “Ở đâu có ý chí, ở đó có lối đi”, và nhân sự là yếu tố quyết định thành công”.

Các sinh viên chăm chú lắng nghe và nhanh chóng “note” lại những chia sẻ và bài học hữu ích

Cần đặt câu hỏi cho bản thân: Mục tiêu của bạn là gì?

Một khách mời đặc biệt trong hội thảo, cựu sinh viên ĐHQGHN, TS. Lê Văn Mười – Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hừng Đông, đơn vị tư vấn và phát triển dự án Danko City chia sẻ:Các bạn cần phải đặt ra câu hỏi cho bản thân rằng mục tiêu của mình là gì? Những câu hỏi ấy sẽ trở thành động lực để bạn tiến về phía trước, để các bạn biết mình phải làm gì để thực hiện được mong muốn, dự định của mình…” 

TS. Lê Văn Mười cũng nhấn mạnh, sự chăm chỉ trong học tập là vô cùng quan trọng, nhưng các bạn cũng cần phải tạo ra môi trường sôi động, gắn với thực tiễn, hài hòa giữa học lý thuyết và thực hành, để khi ra trường có thể sẵn sàng làm việc tại bất cứ đơn vị nào.

Muốn trau dồi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm và trui rèn bản lĩnh…

phải bước ra ngoài thực tế!

Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó chủ tịch HĐQT Danko Group nhận định, Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã nỗ lực kết nối với doanh nghiệp để tạo ra môi trường học tập gắn với thực tiễn cho sinh viên, giúp sinh viên có thêm nền tảng kiến thức thực tế, khả năng tiếp cận và tư duy tốt hơn sau khi tốt nghiệp. Đây là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những sinh viên theo đuổi lĩnh vực kinh tế, kinh doanh. 

Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó chủ tịch Danko Group (trái) cùng Ông Lê Văn Mười - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hừng Đông (phải) trao đổi với các em sinh viên UEB-SBA

Ông Hiệp cũng dành những lời khuyên hữu ích, để phần nào tiếp thêm ngọn lửa sức mạnh cho các sinh viên đam mê theo đuổi lĩnh vực kinh doanh: “Trong suốt 4 năm đại học, ngoài việc chăm chỉ đọc sách, học tập trên giảng đường để tích lũy kiến thức, tôi khuyên các bạn nên ra ngoài làm việc thực tế… Dù là công việc đơn giản hay phức tạp, cũng giúp các bạn vừa có thể trang trải cuộc sống, đồng thời, có thêm trải nghiệm, hiểu biết, được cọ xát, va chạm để học hỏi và hoàn thiện bản thân mình. Đặc biệt là sinh viên khối ngành kinh tế, không thể xa rời thực tiễn!”

Theo đó, Ban lãnh đạo Danko group cũng khẳng định cánh cửa nghề nghiệp luôn rộng mở chào đón các bạn sinh viên đến thực tập và làm việc, nếu các bạn cảm thấy đây là môi trường phù hợp cho sự phát triển sự nghiệp của mình.

“Qua chuyến trải nghiệm thực tế này tại Danko City Thái Nguyên, em đã có cái nhìn rõ nét hơn về chiến lược kinh doanh, quản trị nhân sự của Danko Group, rộng hơn đó là sự phát triển một khu đô thị, hay quá trình triển khai một dự án, đồng thời thấu hiểu được phần nào cách thức tổ chức một bộ máy của các Doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp bất động sản nói riêng.”- SV Tô Thu Phương (QH2021E QTKD TNTT 2) chia sẻ sau khi trải nghiệm thực tế tại Danko City.

Các em SV Viện QTKD chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô và Ban lãnh đạo Tập đoàn Danko
Sau khi tham dự Hội thảo, UEBers được đi trải nghiệm tại các điểm hấp dẫn của Danko City (Ảnh chụp tại Hồ mắt Rồng)

Một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ…

Nếu như Danko City mang những sinh viên của UEB – SBA đến với một khu đô thị cảnh quan tráng lệ, đẳng cấp Châu Âu, thì tới khu du lịch sinh thái Thái Hải, UEBers lại có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt – hòa mình vào thiên nhiên xanh ngát, thưởng thức món ăn với hương vị riêng có của người Tày, đắm chìm trong những giai điệu tràn đầy bản sắc dân tộc, và khám phá mô hình kinh doanh dựa vào sức mạnh của cộng đồng.

Sinh viên chụp hình cùng thầy cô ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Khu du lịch sinh thái Thái Hải

“Ấn tượng của em khi tới làng du lịch Thái Hải này đó là khung cảnh thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành, tuy nhiên, có đôi phần hơi tách biệt với cuộc sống đô thị ồn ào bên ngoài. Thiết kế không gian sinh hoạt, trang phục, phong tục, thức ăn…đều mang đậm bản sắc của người dân tộc Tày. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với riêng em khi lần đầu tiên được đến với một địa điểm như vậy, hiểu hơn về mô hình kinh doanh dựa vào cộng đồng khi họ đem đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt với những nét đặc trưng riêng của dân tộc mình, vô cùng thú vị.” – SV. Nguyễn Tài Linh (QH2020E QTKD CLC 4) bày tỏ.

“Bản làng Thái Hải là nơi bảo tồn văn hóa dân tộc Tày gắn với phát triển du lịch. Đây là mô hình du lịch cộng đồng khi cả bản làng là một khối đoàn kết, tạo nên sức mạnh tập thể. Khi các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tới đây, các bạn sẽ hiểu hơn về mô hình kinh doanh này, biết được tầm quan trọng của sức mạnh cộng đồng trong phát triển du lịch, từ đó có thêm những kiến thức, đánh giá, nhìn nhận thực tế, giúp các bạn phát triển hơn trên con đường kinh doanh sau này.” – Chị Lê Thị Nga, đại diện Ban quản lý Di sản Văn hóa, Khu du lịch sinh thái Thái Hải chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị Nga cũng cho biết, các bạn sinh viên Viện QTKD đã mang nhiệt huyết tuổi trẻ đến với bản làng, khiến cho không khí nơi đây càng trở nên tươi vui, rạng rỡ, các bạn dường như cũng đang hòa mình vào với văn hóa người dân tộc tại Thái Hải.

Không đơn thuần là một chuyến kiến tập…

Đây là buổi học tập thực tế đầy bổ ích và thiết thực!

Chuyến đi học hỏi từ doanh nghiệp với các mô hình kinh doanh khác nhau đã không chỉ gói gọn trong hai chữ “kiến tập”, hơn thế, chuyến đi là một buổi học tập thực tế để sinh viên “tai nghe mắt thấy” một cách trực quan quá trình vận hành kinh doanh ngoài thực tiễn. 

Hướng dẫn viên của Khu du lịch sinh thái Thái Hải đang thực hiện nghi thức gõ kẻng theo truyền thống của người dân tộc trước sự chứng kiến của các bạn sinh viên

“Chuyến đi này nằm trong kế hoạch đào tạo của Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, phù hợp với định hướng nghiên cứu ứng dụng Nhà trường, giúp cho các em sinh viên được cọ xát với doanh nghiệp bên cạnh việc học lý thuyết trên giảng đường. Khi các em được tiếp xúc với doanh nghiệp, lắng nghe những câu chuyện được chia sẻ bởi các doanh nhân thành đạt về chiến lược, mô hình kinh doanh, những thuận lợi khó khăn họ gặp phải, hay chứng kiến thành tựu họ đã có, sẽ góp phần mở rộng kiến thức, tư duy cho các em, đồng thời giúp các em có thêm hoài bão, mục tiêu phấn đấu, cố gắng và nỗ lực để học tập thật tốt, để sau này có những đóng góp ý nghĩa cho nơi mà các em làm việc.” – TS. Trần Thị Hiền, Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa Doanh nghiệp nhận định.

 “Học tập gắn với thực tiễn thông qua chuyến đi thực tập thực tế này giúp kiến thức không còn khô khan, em có thể hiểu hơn những lý thuyết mà thầy cô giảng được áp dụng vào thực tiễn như thế nào, có sự khác biệt gì,… Đặc biệt khi là một sinh viên đồng thời cũng là một Vận động viên, quỹ thời gian của em cũng rất hạn hẹp cho những chuyến đi bởi sau giờ học là tiếp nối những giờ tập luyện, vậy nên, mỗi giây phút được học hỏi dù trên giảng đường, hay ngoài thực tế, đối với em đều rất quý giá và bổ ích. Em muốn gửi lời cảm ơn tới Viện QTKD và Nhà trường đã luôn tạo điều kiện và môi trường học tập tốt nhất cho các sinh viên nói chung, sinh viên Tài năng Thể thao như chúng em nói riêng.” – SV. Nguyễn Thanh Duy (QH2021 QTKD TNTT).

Hướng dẫn viên tiếp tục giới thiệu cho các SV về bản làng Thái Hải với mô hình du lịch dựa trên sức mạnh của cộng đồng, cả bản làng chính là một gia đình, một khối đoàn kết, thống nhất với nhau

Hy vọng, trong thời gian tới, sinh viên UEB – SBA sẽ tiếp tục có những chuyến đi ý nghĩa, “bỏ túi” được thật nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng, thúc đẩy tư duy năng động, sáng tạo để tự tin bước vào đời!

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi:

Tại Danko City

Thầy cô Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chụp ảnh cùng đại diện ĐHQGHN và Ban lãnh đạo Tập đoàn Danko
Đại diện ĐHQGHN trao quà lưu niệm tới Tập đoàn Danko
Thầy cô Viện QTKD, Trường ĐHKT – ĐHQGHN trao tặng quà lưu niệm cho tập đoàn Danko
Tập đoàn Danko gửi những món quà lưu niệm tới đại diện ĐHQGHN và Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Những tiết mục văn nghệ hấp dẫn do SV Viện QTKD trong buổi Hội thảo
Sinh viên lớp QTKD dành cho Tài năng thể thao chăm chú nghe chia sẻ từ Ban lãnh đạo tập đoàn Danko
Sinh viên lắng nghe và ghi chép những nội dung hấp dẫn, bổ ích

Tại Khu du lịch sinh thái Thái Hải:

Thầy cô và các sinh viên lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp về chuyến đi

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết
Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, sinh viên UEB - USF và UEB - Troy thường ...

Chi tiết
Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bạn Đinh Minh Đức, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, có thành tích học tập xuất sắc với GPA HK1 năm lớp 12 là 9.3, IELTS 8.0 và giải nhất cấp Đại ...

Chi tiết
Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Chương trình “Tư duy kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình "FROM UEB TO GLOBAL ENTERPRISES SERIES" do khoa Kinh tế & ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Sáng 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở ...

Chi tiết
QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

Ngày 10/4/2024, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 55 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của ...

Chi tiết
Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

"Tìm một công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp ban đầu của mình đúng là không đơn giản. Tuy nhiên, khi là sinh viên chương trình BSBA ...

Chi tiết