Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tư vấn tuyển sinh đại học cho hơn 200 học sinh và phụ huynh trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội)

Thu Uyên, Quang Trung - UEB Media 22:18 03/03/2023

Chỉ còn vài tháng nữa, các sĩ tử 2K5 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Nhằm giải đáp mọi thắc mắc cũng như định hướng chọn ngành học phù hợp cho các em học sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh đại học cho học sinh và phụ huynh các trường THPT.

Tại buổi tư vấn, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng và các giảng viên, chuyên viên tư vấn tuyển sinh của Nhà trường vui mừng chào đón sự hiện diện của TS. Phạm Sỹ Cường – Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, ông Đặng Việt Bách – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sóng Thần, đại diện ban phụ huynh tới dự và chia sẻ những câu chuyện về việc chọn ngành nghề cho các em học sinh.

Mở đầu chương trình là mini game thú vị và hấp dẫn mang tên “Những điều bạn biết về UEB?” - Top 5 người chơi đạt số điểm cao nhất được PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng UEB - VNU trao tặng món quà lưu niệm đầy ý nghĩa

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với mục tiêu Quốc tế hóa giáo dục đã và đang không ngừng phát triển, mang tới các chương trình học tập đạt chất lượng quốc tế cùng cơ sở vật chất hiện đại để sinh viên được phát triển toàn diện. Trên hành trình đó, UEB cũng ghi dấu ấn nổi bật riêng với những đóng góp giá trị được ghi nhận tại các Bảng xếp hạng đại học quốc tế. Chia sẻ tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định vị thế của UEB - VNU:

“Với đóng góp chủ lực, giá trị của Trường ĐH Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội - đại học công lập của Việt Nam đầu tiên được xếp hạng ở lĩnh vực Kinh tế và Kinh doanh (Business & Economics) top 501- 600 thế giới của The Higher Education by Subjects 2023 (THE). Trước đó, trên bảng xếp hạng QS WUR by subjects 2022, lĩnh vực Kinh doanh và Khoa học quản lý do Trường ĐH Kinh tế đào tạo, quản lý cũng vào top 451-500 thế giới, tăng 50 bậc so với năm 2021, đồng thời vẫn giữ vị trí xếp hạng số 1 trong các đơn vị tại Việt Nam. Thành quả chính là sự khẳng định chất lượng và uy tín quốc tế của UEB-VNU trong hội nhập giáo dục ĐH thế giới.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ về xếp hạng của UEB - VNU trên trường quốc tế

Bên cạnh đó, Thầy Trúc Lê cũng có lời nhắn nhủ tâm tình với các bạn học sinh Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành về việc chọn ngành học phù hợp. Đây là “thời điểm vàng” để phụ huynh định hướng cho con và các em học sinh có thể đưa ra quyết định chọn ngành học của bản thân. Rất nhiều thử thách ở phía trước, tuy nhiên, “Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có thể khẳng định rằng “các em chọn ngành học nào cũng không quan trọng bởi ngôi trường này sẽ đào tạo cho các em tỏa sáng dù ở bất kỳ nơi đâu!”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời nhắn nhủ tâm tình về việc chọn ngành học phù hợp cho các bạn học sinh Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành

Ấn tượng với những lời chia sẻ chân tình của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, chị Nguyễn Minh Thu - phụ huynh học sinh bày tỏ: “Trước khi đến đây, tôi và con đã tham khảo rất nhiều ngành của nhiều trường đại học, càng tìm hiểu nhiều, tôi lại càng thấy mông lung. Được tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giúp tôi có cái nhìn tổng quan, cũng như dần hình thành con đường định hướng cho con mình. Điều làm tôi ấn tượng nhất chính là lời chia sẻ và khẳng định của thầy Trúc Lê về việc UEB sẽ là nơi giúp con tôi tỏa sáng và tôi coi đó như “bản đồ” dẫn lối cho mình!”

Tại chương trình Tư vấn tuyển sinh do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức, TS. Phạm Sỹ Cường - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành gửi lời cảm ơn tới UEB vì sự tiếp đón nồng hậu cũng như những thông tin mà thầy cô UEB mang đến có giá trị vô cùng lớn trong thời điểm khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 đang ở rất gần. Từ câu chuyện của chính mình, TS. Phạm Sỹ Cường nhắn nhủ với em các học sinh rằng: Sự lựa chọn của bản thân đôi khi cũng chưa chắc là sự lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, những tư vấn của cha mẹ hay thầy cô nên được lưu tâm để tìm ra đường đi thật sự phù hợp cho tương lai.

TS. Phạm Sỹ Cường - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành

Một điều đặc biệt của buổi tư vấn tuyển sinh cho Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành chính là số lượng phụ huynh cũng bằng số lượng các em học sinh đến tham dự. Con số ấy nói lên sự quan tâm sát sao của các bậc phụ huynh trong việc định hướng ngành học cho con em mình. Chị Lê Thị Quế - Phụ huynh học sinh tâm sự: “Buổi tư vấn tuyển sinh này thực sự rất ý nghĩa. Mặc dù con tôi không thể đến nghe tư vấn trực tiếp do vướng lịch học nhưng ngay khi biết thông tin về chương trình tôi đã chủ động đăng ký tham gia. Bởi đây là cơ hội tốt giúp tôi có thêm thông tin về các ngành đào tạo cũng như các phương thức xét tuyển đại học năm nay của Nhà trường. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị đào tạo uy tín, do đó tôi cũng không thể bỏ qua cơ hội tìm hiểu về trường. Mặt khác, tôi là giáo viên và có nhiều học trò cũ của tôi theo học tại ngôi trường này, các bạn đều giỏi và năng động. Đây cũng sẽ là cơ sở để tôi có thể giúp con định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp.”

Chị Lê Thị Quế - Phụ huynh học sinh khẳng định chương trình tư vấn tuyển sinh là rất cần thiết cho các em học sinh để định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp

Không khí của buổi tư vấn tuyển sinh “nóng” lên với bài chia sẻ là những câu chuyện thực tế tại doanh nghiệp của ông Đặng Việt Bách – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sóng Thần, đại diện ban phụ huynh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành. Từ “case study” mà ông Đặng Việt Bách mang đến, các bạn học sinh tham dự có thêm một góc nhìn mới về việc chọn ngành học và theo đuổi đam mê.

Ông Đặng Việt Bách – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sóng Thần, đại diện ban phụ huynh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành

Em Trần Nam Sơn bày tỏ sự ấn tượng về cách thức tổ chức cũng như những thông tin tư vấn được chia sẻ tại chương trình: “Em đã không ngần ngại mà đăng ký tham gia ngay khi biết đến chương trình. Em rất ấn tượng về quy mô tổ chức cũng như sự tiếp đón chu đáo của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Bên cạnh đó, các thông tin được thầy cô chia sẻ tại chương trình vô cùng giá trị. Em nhớ nhất câu nói của bác Đặng Việt Bách rằng không phải mình giỏi, có bằng đỏ có nghĩa là giành được vị trí công việc tốt trong tương lai, trái lại phải khiêm tốn, không ngừng học hỏi, rèn luyện ngay từ khi còn học trên giảng đường.”

Thông tin về các chương trình đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức xét tuyển đại học năm 2023 của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là nội dung được mong chờ nhất. Tại buổi chia sẻ, cô Lê Thị Ngọc - Chuyên viên tư vấn tuyển sinh đã giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh 9 ngành đào tạo đại học năm 2023 (dự kiến) của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là 2.370 chỉ tiêu. Trong đó có 2.020 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy do UEB cấp bằng và 350 chỉ tiêu đại học chính quy do đối tác nước ngoài cấp bằng.

Cô Lê Thị Ngọc giải đáp thắc mắc của phụ huynh và học sinh về chương trình đào tạo, chỉ tiêu xét tuyển và phương thức xét tuyển của UEB
Phụ huynh và các em học sinh theo dõi chăm chú từng thông tin chia sẻ tại chương trình

Chăm chú lắng nghe những chia sẻ của thầy cô, em Phạm Mai Hương (Lớp 11D5, Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: “Em không biết UEB có nhiều ngành đào tạo hay như vậy cho đến khi được dự buổi tư vấn này. Dù mới là học sinh lớp 11 nhưng em sẽ chuẩn bị từ ngay bây giờ để có thể thi đỗ vào trường!”

“Chương trình đào tạo của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN rất đa dạng, đặc biệt tôi rất thích 2 chương trình do đối tác nước ngoài cấp bằng. Bởi tôi thấy việc đi du học ngay tại Việt Nam, không phải xa gia đình, ít tốn kém chi phí mà được nhận bằng của Mỹ thực sự “rất hời”. Bên cạnh đó, tôi thấy ngôi trường này cũng rất đẹp, cơ sở vật chất hiện đại, thầy cô giỏi và tận tâm. Vì vậy, tôi tin chắc rằng, con tôi sẽ phát triển tốt nếu được học tập ở đây.” - Chị Đinh Hoàng Anh, Phụ huynh học sinh bày tỏ.

Chị Đinh Hoàng Anh (thứ 2) - Phụ huynh học sinh chú ý lắng nghe những tư vấn của thầy cô UEB

Chương trình tư vấn tuyển sinh khép lại với những chia sẻ về các chuyến đi trao đổi của Cựu sinh viên UEB - TROY K17 - Nguyễn Lan Hương. Trao đổi với phụ huynh và các em học sinh có mặt tại khán phòng, Lan Hương tâm sự rằng: “Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là nơi chắp cánh để em có thể tung bay khắp thế giới. Với rất nhiều quỹ học bổng cùng các chương trình trao đổi trong nước và quốc tế, UEB đã mang đến cho sinh viên vô vàn cơ hội đi trải nghiệm học tập. Một điều thú vị là số chuyến bay của em còn nhiều hơn số lần em đi siêu thị tại Mỹ. Và em tin chắc rằng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục mang đến nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên “được bay đi” học hỏi như em đã từng!”

Cựu sinh viên UEB - TROY K17 - Nguyễn Lan Hương kể về hành trình trưởng thành của mình tại mái trường UEB

Những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt đầy hi vọng của các em học sinh Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành chính là điều tạo nên thành công cho chương trình tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của thầy cô sẽ mang đến nguồn thông tin hữu ích, định hướng ngành học phù hợp cho các bạn học sinh - những tân sinh viên tương lai!

Hẹn gặp lại các em tại các sự kiện sau của chuỗi tư vấn tuyển sinh đại học 2023.

Thí sinh quan tâm - Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh đại học 2023 ngay hôm nay, TẠI ĐÂY

Tìm hiểu thông tin xét tuyển thẳng chương trình Cử nhân QTKD do ĐH St. Francis, Hoa Kỳ cấp bằng

Tìm hiểu thông tin xét tuyển thẳng chương trình Cử nhân QTKD do ĐH Troy, Hoa Kỳ cấp bằng

Một số hình ảnh tại chương trình

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, sinh viên UEB - USF và UEB - Troy thường ...

Chi tiết
Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bạn Đinh Minh Đức, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, có thành tích học tập xuất sắc với GPA HK1 năm lớp 12 là 9.3, IELTS 8.0 và giải nhất cấp Đại ...

Chi tiết
Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Chương trình “Tư duy kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình "FROM UEB TO GLOBAL ENTERPRISES SERIES" do khoa Kinh tế & ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Sáng 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở ...

Chi tiết
QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

Ngày 10/4/2024, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 55 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của ...

Chi tiết
Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

"Tìm một công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp ban đầu của mình đúng là không đơn giản. Tuy nhiên, khi là sinh viên chương trình BSBA ...

Chi tiết
Muốn trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để “vi vu” khắp năm châu

Muốn trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để “vi vu” khắp năm châu

Phần lớn các em học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) đã trả lời như vậy khi được hỏi “Tại sao em lựa chọn Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN (UEB - VNU)?”. ...

Chi tiết