Trao các suất Học bổng Jardine Cycle & Carriage cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế đạt thành tích tốt trong học tập

Thiên Hương, Quang Trung - UEB Media 09:59 01/10/2022

Chiều ngày 28/09/2022, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã tổ chức lễ trao học bổng Jardine Cycle & Carriage năm học 2021-2022. 6 suất học bổng với tổng giá trị lên đến gần 900 triệu đồng đã trao cho các bạn sinh viên trong khối thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả học tập xuất sắc và tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa.

Lễ trao học bổng vinh dự đón bà Anna Champion - Giám đốc Phát triển Nguồn Nhân lực, Tập đoàn Jardine Matheson cùng sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Anh Thu -  Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển; TS. Bùi Trung Ninh - Trưởng phòng Chính trị & Công tác Sinh viên, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN cùng các thầy cô lãnh đạo Khoa/Viện, các giảng viên và sinh viên đến tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng Jardine Cycle & Carriage

Các bạn sinh viên tham dự buổi lễ trao học bổng Jardine Cycle & Carriage

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt với nhiều khó khăn, thách thức khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage thông qua Quỹ học bổng Jardine Cycle & Carriage (JC&C).

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, PGS.TS Nguyễn Anh Thu -  Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage, Quỹ học bổng Jardine Cycle & Carriage cùng lãnh đạo Tập đoàn đã dành nhiều tình cảm quý báu cho sinh viên của Trường. “Ngay từ lần đầu tiên công bố, học bổng JC&C đã trở thành nguồn động lực và sự khích lệ mạnh mẽ để các bạn sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập. Khoản tài trợ này nhằm cung cấp “miễn học phí” cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình cần hỗ trợ tài chính. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng học bổng JC&C sẽ tiếp tục giúp các tài năng tương lai của VNU nói chung và UEB nói riêng đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa và có đóng góp to lớn cho đất nước.”
 

PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng học bổng Jardine Cycle & Carriage sẽ giúp các tài năng tương lai của UEB đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa

Bà Anna Champion bày tỏ sự vui mừng khi được vinh dự trở thành đại diện của Tập đoàn Jardine Matheson trao học bổng Jardine Cycle & Carriage cho các bạn sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà chia sẻ: “Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage đã thành lập Học bổng JC&C-VNU nhằm tiếp sức cho các tài năng trẻ học tập và phát triển bản thân. Chúng tôi hy vọng rằng Học bổng JC&C sẽ giúp các bạn sinh viên khai phá tiềm năng của bản thân và đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước trong tương lai.”

Bà Anna Champion - Giám đốc Phát triển Nguồn Nhân lực, Tập đoàn Jardine Matheson bày tỏ sự vui mừng khi được vinh dự trở thành đại diện của Tập đoàn Jardine Matheson trao học bổng Jardine Cycle & Carriage cho các bạn sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. 
PGS.TS Lê Đình Hải - Phó Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
TS. Lưu Ngọc Hiệp - Phụ trách trách nhiệm Phó trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
TS. Bùi Trung Ninh - Trưởng phòng Chính trị & Công tác Sinh viên Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN tham dự buổi lễ trao học bổng

Tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage đã trao tặng 6 suất học bổng, trong đó có 4 sinh viên Trường Đại học Kinh tế có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả học tập xuất sắc, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa với trị giá mỗi suất học bổng là 140 triệu đồng. 

Bà Anna Champion trao các suất học bổng cho sinh viên 

Đại diện sinh viên nhận học bổng tại buổi lễ, sinh viên Nguyễn Kiều Chinh – Lớp QH 2019-E CLC KTCT bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn đến thầy cô Nhà trường và Quỹ Học bổng Jardine Cycle & Carriage. Đồng thời, Kiều Chinh cũng đã gửi đến quý thầy cô bài thuyết trình về hành trình em đạt được học bổng Jardine Cycle & Carriage. “Mong rằng với những thành tích mà em đã đạt được có thể truyền cảm hứng tới nhiều bạn sinh viên. Quỹ học bổng cũng là một nguồn động viên to lớn về mặt tài chính cho gia đình em để em có thể tập trung học tập dù hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Em muốn gửi lời cảm ơn đến Qũy học bổng Jardine Cycle & Carriage đã luôn đồng hành cùng những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống.”

Sinh viên Nguyễn Kiều Chinh tự tin thuyết trình bằng Tiếng Anh về hành trình “săn” học bổng Jardine Cycle & Carriage của mình

Học bổng Jardine Cycle & Carriage năm học 2021 - 2022 đã gọi tên sinh viên Nguyễn Kiều Chinh – Lớp QH 2019-E CLC KTCT; Sinh viên Hà Phương Ngân – Lớp QH 2019-E KTKT CLC4; Sinh viên Phạm Thị Bích Loan – Lớp QH 2021-E KTQT CLC4 và sinh viên Trần Thị Hảo – Lớp QH 2020-E KTQT CLC4.

Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nhận học bổng, em Nguyễn Kiều Chinh – Lớp QH 2019-E CLC KTCT bày tỏ: “Em thực sự rất vui và tự hào khi nhận được suất học bổng toàn phần của Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage. Học bổng này là phần thưởng xứng đáng cho quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện của em. Nhân đây em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình và thầy cô đã luôn ở bên cạnh và hỗ trợ để em có thể giành được suất học bổng danh giá này.”

Bà Anna Champion trao phần thưởng và học bổng cho sinh viên Nguyễn Kiều Chinh

Nhiều sinh viên không giấu được niềm vui khi trở thành một trong những gương mặt nhận được suất học bổng toàn phần. Với phần lớn các bạn, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn hỗ trợ rất lớn về mặt tài chính cho gia đình, phục vụ việc học trong thời gian tới.

Sinh viên Hà Phương Ngân – Lớp QH 2019-E KTKT CLC4 chia sẻ: “Em đã vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi hay tin giành được Học bổng Jardine Cycle & Carriage năm nay. Nhờ có suất học bổng này em sẽ không phải lo lắng về vấn đề tài chính mà thay vào đó có thể tập trung vào việc học hơn. Vì em đang theo học chương trình Kế toán bằng tiếng Anh nên khi nhận được học bổng em muốn dành số tiền học thêm ngoại ngữ để có thể học tập và nghe giảng một cách dễ dàng hơn.”

Phương Ngân dùng số tiền học bổng để cải thiện vốn tiếng Anh của mình 

Sinh viên Phạm Thị Bích Loan – Lớp QH 2021-E KTQT CLC4 chia sẻ “tips” săn học bổng: “Ngay khi biết có suất học toàn bổng toàn phần Jardine Cycle & Carriage, em đã tìm hiểu kĩ các tiêu chí để xét học bổng từ đầu kỳ học. Khi nắm rõ được các tiêu chí, em xác định rõ mục tiêu của mình và bắt đầu “công cuộc” săn học bổng. Các bạn hãy cố gắng tiếp thu thêm nhiều kiến thức ngay trên giảng đường, nâng cao các kỹ năng mềm và đặc biệt hãy tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, dự án cá nhân để phát triển bản thân tốt nhất. Mình cho rằng nếu hoàn thành tốt các bạn có thể dễ dàng nhận được học bổng hơn đấy!”

Sinh viên Phạm Thị Bích Loan – Lớp QH 2021-E KTQT CLC4 chia sẻ “tips” săn học bổng của mình với các bạn sinh viên

Được biết, Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage được thành lập từ năm 1899 - một trong những tập đoàn hàng đầu với hoạt động đầu tư dài hạn và đa dạng vào các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trên khắp Đông Nam Á. Hiện nay, các cửa hàng của tập đoàn Jardine Cycle & Carriage đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan,...

Bằng cách cải thiện việc tiếp cận giáo dục và hợp tác với một số trường đại học, mục tiêu của Jardine Cycle & Carriage là hỗ trợ xây dựng các cộng đồng giàu mạnh hơn trên khắp Đông Nam Á. Jardine Cycle & Carriage hy vọng sáng kiến này sẽ giúp nâng cao chất lượng của các cơ sở giáo dục trong khu vực. Đồng thời, học bổng này hướng đến khai mở tiềm năng của các nhân tài trong khu vực Đông Nam Á khi theo học chương trình giáo dục bậc cao, tận dụng cơ hội để thúc đẩy cộng đồng mình, đồng thời, trở thành động lực cho quá trình phát triển.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao tặng quà lưu niệm cho Đại diện Tập đoàn Jardine Matheson

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đánh giá cao giá trị nhân văn và ý nghĩa thực tiễn mà Quỹ học bổng quốc tế Jardine Cycle & Carriage đem lại. Học bổng là sự động viên thiết thực đối với các em sinh viên, giúp các em có thêm sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để đạt kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Không chỉ mở cổng xét tuyển Đại học sớm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn đồng hành cùng các sĩ tử 2K6 thông qua chuỗi Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học ...

Chi tiết
Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết