Trải nghiệm là sinh viên của một vận động viên sẽ như thế nào tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Phòng Tuyển sinh 18:28 12/04/2022

Vừa là một VĐV quốc gia karate vừa là sinh viên đang theo học tại ngành Quản trị kinh doanh dành cho tài năng thể thao của trường, Thanh Duy đã có những trải nghiệm như thế nào khi đảm nhận hai trọng trách cao cả cùng lúc mà vẫn duy trì phong độ học tập và rèn luyện? Hãy cùng “team UEB” khám phá thông qua những chia sẻ từ cậu bạn này nhé!

Thanh Duy hiện đang là sinh viên khóa 1 chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bên cạnh thời gian luyện tập cho các cuộc thi, giải đấu của một VĐV quốc gia karate, Thanh Duy còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa của UEB như UEB Youth Awards, nghiên cứu khoa học sinh viên…

Là một VĐV tài năng của Karate Việt Nam, Thanh Duy đã gặt hái nhiều thành tựu và khen thưởng nổi bật như Huy Chương Vàng Seagame 2017, 2019; Huy Chương Vàng giải Vô Địch Karate Quốc Gia các năm 2017, 2019, 2020, 2021; Huy Chương Đồng Asian năm 2014;... cùng vô số các thành tích đáng nể khác. Song song với thành tựu, Thanh Duy còn nhận được Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2017, 2019; Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2015, 2019; và Bằng khen Ủy ban Nhân dân tỉnh các năm 2017, 2019, 2020.

“Team UEB” rất tò mò, không biết cơ duyên gì đã khiến bạn biết đến trường và quyết định theo học ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của trường?

“Thật sự là do bản thân mình cũng rất thích về kinh doanh nên cũng ấp ủ mong muốn sau khi giải nghệ về sẽ ôn tập và thi lại một trường nào đó có ngành quản trị kinh doanh. Và ngay khi được biết tới trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao thì mình rất quan tâm đến chương trình và nhận ra rằng đây là cơ hội cho bản thân mình để thay đổi, phát triển hơn trên con đường phía trước đúng như mong muốn. Đến khi được các thầy cô của trường đến trung tâm nơi mình tập luyện để tư vấn thì mình đã quyết định ngay lúc đó: đây sẽ là ngôi nhà của mình trong 4 năm đại học sắp tới.”


 

Thanh Duy (thứ hai, từ trái qua) giành HCV đầu tiên cho Karate Việt Nam tại SEA Games 30.

Do tính chất công việc của một VĐV là phải dành nhiều thời gian để rèn luyện thể chất và các bài tập đặc thù nên khi theo học một chương trình hoàn toàn mới, Thanh Duy hẳn sẽ gặp một số khó khăn trong việc cân bằng thời gian biểu giữa học tập và rèn luyện. Vậy bạn có thể chia sẻ “bí kíp” để cân bằng giữa thời gian học và thời gian luyện tập không?

“Ngày thì mình sẽ đi tập theo giáo án của ban huấn luyện và điều này cũng chiếm khá nhiều thời gian của mình, hầu như là cả ngày rồi. Nhưng cũng may mắn một điều là nhà trường tạo điều kiện rất nhiều cho các VĐV chúng mình như sắp xếp lịch học vào các buổi bọn mình được nghỉ tích cực. Do vậy, mình luôn tranh thủ tận dụng hết thời gian của một ngày, bắt đầu từ sáng, trưa và cả tối sau khi tập về thì mình đều cố gắng hoàn thành và học lại các bài học ở trên lớp. Tất nhiên là mình sẽ phải cần một bảng biểu tuần để tập trung hơn vào mục tiêu và giúp mình kiểm soát thời gian một cách tốt nhất.

Mình không có “bí kíp” gì đặc biệt và chỉ có một lời khuyên nhỏ tới mọi người là hãy tận dụng hết các khoảng thời gian có thể vào những công việc cần thiết, khi mà mình dành thời gian cho những công việc cần thiết như là học tập, rèn luyện, hay tham gia các hoạt động ngoại khoá thì mình luôn cảm thấy đó là khoảng thời gian được bỏ ra xứng đáng phải không nào?”

Được biết Thanh Duy là một sinh viên rất hăng hái với các hoạt động, phong trào của trường. Vậy sau khi được trải nghiệm các hoạt động đó, Thanh Duy có những cảm nhận như thế nào?

“Dù chỉ dành chút thời gian ít ỏi cho các cuộc thi, phong trào của trường thôi nhưng mình thấy các hoạt động ngoại khóa ở trường đều rất thú vị. Mình không nghĩ là bản thân sẽ nhận được nhiều giá trị và lợi ích thông qua các hoạt động đó cho đến khi được trải nghiệm thực tế. Một điều vô cùng may mắn và bất ngờ đối với mình là khi mình đánh liều đăng ký tham gia chương trình nghiên cứu khoa học sinh viên của trường. Chính từ hoạt động nghiên cứu khoa học, mình đã học tập được rất nhiều như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng khảo sát, phỏng vấn, phân tích và đánh giá một hiện trạng thực tế… Nhưng đặc biệt nhất với mình đó là việc chấp nhận thử thách và cố gắng hết mình cùng các bạn trong nhóm để có được một sản phẩm tốt nhất.

Hiện tại mình cảm thấy bản thân đã tiến được một bước lớn qua một năm học tại UEB, mình đã học được rất nhiều kiến thức mới, kỹ năng mới, đặc biệt là tinh thần học tập, sáng tạo của các bạn sinh viên và giảng viên ở trường mình. Thật không quá khi nói rằng, trở thành sinh viên UEB là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình.” 


Với mong muốn tạo cơ hội cho các VĐV được tích lũy kiến thức, kinh nghiệm về ngành quản trị kinh doanh, xây dựng một hướng đi mới cho các VĐV bên cạnh sự nghiệp thể thao đỉnh cao, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn tích cực lan toả các thông tin về ngành học tới các VĐV. Hiện nay, chương trình đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo VĐV, Thanh Duy có thể gửi gắm một số chia sẻ, cảm nhận của bạn đến các bạn VĐV khác đang trong quá trình tìm hiểu ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của trường không?

“Mình nghĩ mình đến được với UEB, với ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao là một cái duyên, và cái duyên đó xuất hiện vào đúng lúc mình mong chờ nhất. Đây cũng là một bước ngoặt lớn cho các VĐV như mình khi có môi trường học tập tuyệt vời như vậy. Các bạn sẽ phải học bằng thực lực của chính mình như việc các bạn đổ mồ hôi trên sân tập vậy. Các bạn sẽ phải cố gắng gấp đôi hiện tại nữa, nhưng sau những vất vả và cố gắng đó thì các bạn sẽ có được những thứ mà các bạn mong muốn; có được những kiến thức, kỹ năng để giúp bản thân tự tin và phát triển hơn cho sự nghiệp sau khi giải nghệ. 

Mình chắc rằng bất cứ ai đang mong chờ một cơ hội mới bên cạnh sự nghiệp thể thao đều sẽ được trao cơ hội tại ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của trường. Vì vậy, gửi tới các VĐV thể thao như mình, UEB là một ngôi trường rất tốt để các bạn đến đây học tập, trải nghiệm và khám phá bản thân. Tất nhiên không chỉ mình mà các bạn sinh viên khác, cùng tất cả các thầy cô ở đây sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các bạn hết khả năng có thể. Hãy tự tin lên!”

Thanh Duy tại buổi khai giảng khoá 1 chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


 

Thông tin tuyển sinh chương trình QTKD dành cho các tài năng thể thao năm 2022

Phương thức tuyển sinh:

* Phương thức xét tuyển 1: Xét tuyển thẳng

- Đối tượng: Thành viên đội tuyển quốc gia đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

- Nguyên tắc xét tuyển: Căn cứ vào cấp độ, quy mô giải thi đấu.

* Phương thức xét tuyển 2: Xét học bạ và phỏng vấn

- Đối tượng: VĐV cấp 1, kiện tướng, VĐV đã từng đạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, thành phố và toàn quốc, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia; đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

- Nguyên tắc xét tuyển: Dựa trên hồ sơ và phỏng vấn đánh giá năng lực.

Thời gian thu hồ sơ đợt 1 năm 2022: Từ ngày 04/04/2022 đến ngày 22/04/2022.

Xem chi tiết Thông báo tuyển sinh tại đây 

Thông tin liên hệ:

Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Phòng 102, Nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://ueb.edu.vn/ và http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn/

Hotline: 024.37547506 (máy lẻ 666, 888) - 0913486 773

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn 

Facebook: www.facebook.com.vn/ueb.edu.vn 

Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Kèm theo Quyết định số 806/QĐ-ĐHKT ngày 19/03/2024

Chi tiết
Thông báo tuyển sinh đại học năm 2024

Thông báo tuyển sinh đại học năm 2024

Kèm theo Thông báo số 808/TB-ĐHKT ngày 19 tháng 03 năm 2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Chi tiết
Phương thức và chỉ tiêu (dự kiến) tuyển sinh đại học năm 2024

Phương thức và chỉ tiêu (dự kiến) tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo phương thức và chỉ tiêu (dự kiến) tuyển sinh đại học năm 2024.

Chi tiết
Thông báo điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển kết quả thi  tốt nghiệp THPT năm 2023

Thông báo điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kèm theo Thông báo số 2960/TB-ĐHKT ngày 22 tháng 8 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Chi tiết
Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 các chương trình đào tạo Chất lượng cao bậc đại học (đáp ứng thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 các chương trình đào tạo Chất lượng cao bậc đại học (đáp ứng thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Căn cứ kết quả đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông báo kết quả QUYẾT TOÁN đợt thu học phí học kỳ II năm ...

Chi tiết
Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 hệ Chuẩn, BK, TNTT

Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 hệ Chuẩn, BK, TNTT

Căn cứ kết quả đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông báo kết quả QUYẾT TOÁN đợt thu học phí học kỳ II năm ...

Chi tiết
Thông báo kết quả sau rà soát đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 chương trình đào tạo CLC bậc Đại học (đáp ứng Thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Thông báo kết quả sau rà soát đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 chương trình đào tạo CLC bậc Đại học (đáp ứng Thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Căn cứ kết quả đợt thu học phí bổ sung học kỳ II năm học 2022-2023 và phản hồi của sinh viên tính đến hết ngày 20/06/2023. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ...

Chi tiết
Thông báo về việc điểm trúng tuyển, nhập học và gặp mặt đầu khóa Nghiên cứu sinh, Học viên đợt 1 năm 2023

Thông báo về việc điểm trúng tuyển, nhập học và gặp mặt đầu khóa Nghiên cứu sinh, Học viên đợt 1 năm 2023

Kèm theo Thông báo số 1872/TB-ĐHKT ngày 02 tháng 6 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Chi tiết
Thông báo về việc đăng ký học bổ sung kiến thức  dự thi thạc sĩ đợt 2 năm 2023

Thông báo về việc đăng ký học bổ sung kiến thức dự thi thạc sĩ đợt 2 năm 2023

Kèm theo Thông báo số 1684/TB-ĐHKT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Chi tiết